Thứ Sáu, Tháng Chín 20, 2024
spot_img

TGĐ FPT Telecom: “Hãy chuẩn bị cho mình con đường sự nghiệp”

Chiều 15/12, buổi sinh hoạt cuối cùng trong năm của CLB FOX1K đã được tổ chức tại phòng Đào tạo, tầng 5, tòa nhà PVI. Hai khách mời của chương trình là TGĐ Nguyễn Văn Khoa và PTGĐ Hoàng Trung Kiên đã mang đến cho các thành viên những bài học bổ ích và lý thú.

Mở đầu buổi sinh hoạt, anh Nguyễn Văn Khoa, TGĐ FPT Telecom nhớ lại quãng thời gian khởi đầu tại công ty với vị trí nhân viên kinh doanh. Anh chia sẻ: “Ngày ấy, cũng như những thành viên FOX1K đang ngồi tại đây, tôi là một salesman. Để được khách hàng yêu quý, tôi không ngại làm bất cứ điều gì kể cả việc sửa điện hay thay bóng đèn giúp họ”. Từ câu chuyện của mình, anh Khoa gửi gắm mong muốn các salesman hãy đến với khách hàng bằng sự chân thành và tận tâm để từ đó nhận lại sự tin yêu.

“Thành công của các bạn không nằm ở số lượng hợp đồng mà ở cách các bạn xây dựng mạng lưới và tinh thần làm việc” – TGĐ FPT Telecom Nguyễn Văn Khoa chia sẻ

Xuyêt suốt buổi nói chuyện, vị thuyền trưởng của nhà Viễn thông đã dành phần lớn thời gian chia sẻ với các salesman Vùng 1 những kinh nghiệm mà bản thân anh đúc kết trong nhiều năm làm việc tại FPT Telecom. Theo anh, để trở thành một salesman giỏi, các thành viên cần học cách làm hài lòng những người xung quanh mình. Đó chính là một cách hiệu quả để rèn luyện tư duy và kỹ năng phục vụ khách hàng. Anh Khoa ghi nhận những cố gắng và thành tích mà đội ngũ salesman đã đạt được trong thời gian qua. “FPT Telecom may mắn có được một đội ngũ kinh doanh đông đảo. Đặc biệt, các bạn rất bền bỉ và chịu khó”, anh Khoa nhận định.

Đối với những người làm kinh doanh, phát triển sự nghiệp là một quá trình dài hạn với từng bước đi cụ thể, đòi hỏi sự kiên trì, nhẫn nại. Anh Khoa đưa ra lời khuyên rằng các thành viên cần tự xây dựng kế hoạch cho công việc của mình: “Các bạn cần tự chuẩn bị con đường sự nghiệp cho chính bản thân mình. Hãy xác định sau 1 – 2 năm nữa bạn sẽ làm gì và đã đạt được những gì. Và bắt đầu học hỏi và tìm hiểu để vững bước trên con đường ấy”. Con đường sự nghiệp từ một salesman trở thành một CEO được anh Khoa gợi nhắc lại qua những trải nghiệm, những bài học mà chính bản thân anh có được trong suốt nhiều năm gắn bó với FPT Telecom. Chàng salesman năm nào luôn cố gắng hoàn thành tốt công việc hơn nhiều lần so với kỳ vọng của lãnh đạo để rồi khi đứng trước một cơ hội anh quyết tâm không thể bỏ lỡ. “Các bạn ở đây, ai cũng có ước mơ lớn. Chỉ có điều, các bạn có thực sự vượt qua được chính bản thân mình để hành động, để biến ước mơ thành sự thật hay không?”, anh Khoa nhấn mạnh.

Cùng làm khách mời trong buổi sinh hoạt lần này, anh Hoàng Trung Kiên, Phó TGĐ FPT Telecom lại mang đến cho các thành viên CLB bài học về tinh thần, kỹ năng học hỏi và phát triển bản thân. Với một ví dụ đơn giản về việc hít thở, anh Kiên chỉ ra cho các thành viên bài học để rèn luyện sự tập trung. “Điều duy nhất công bằng giữa con người đó chính là ai cũng đều có 24h/ngày và người tận dụng được tối đa khoảng thời gian ấy sẽ là người chiến thắng”, anh Kiên kết luận. Cùng với việc kiểm soát thời gian, mỗi người cần lập kế hoạch, phân loại tính chất công việc rõ ràng để có hướng giải quyết phù hợp và hiệu quả.

Anh Hoàng Trung Kiên, P.TGĐ FPT Telecom chia sẻ với các thành viên CLB FOX 1K

Cùng với đó, bài học về nhân hiệu cũng được phó tướng nhà Cáo đề cập trong phần trò chuyện của mình. Theo anh Kiên, giá trị nhân hiệu luôn thay đổi. Vì vậy, điều quan trọng là mỗi người cần biết cách để duy trì giá trị cá nhân để qua đó phát huy điểm mạnh và hạn chế những điểm yếu của bản thân mình. “FPT là nơi mà sự sáng tạo và tính cá nhân của các bạn được đề cao và khuyến khích. Hãy vận dụng điều đó để nâng tầm giá trị bản thân”, anh Kiên gửi đến các thành viên FOX1K.

Buổi sinh hoạt được tiếp nối với phần thuyết trình của các nhóm về mục tiêu kinh doanh trong tháng 12. Trước đó, trong chương trình tháng 11, các thành viên tham gia đã cùng cam kết các chỉ tiêu công việc trong tháng 12 và buổi lần này, chính là cơ hội để các thành viên cùng nhìn nhận và đánh giá về kết quả công việc của mình tính đến thời điểm hiện tại. Cuối chương trình, TGĐ Nguyễn Văn Khoa và P.TGĐ Hoàng Trung Kiên đã trao bằng khen và quà tặng cho các thành viên có thành tích xuất sắc và có những đóng góp tích cực cho câu lạc bộ.

Buổi sinh hoạt tháng 12 cũng là chương trình cuối cùng của năm 2016. Trong năm 2017, CLB sẽ có những thay đổi về mặt tổ chức và nội dung để tiếp tục mang đến những “format” sinh hoạt mới lạ và hấp dẫn cho các thành viên.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img