Thứ Sáu, Tháng Chín 20, 2024
spot_img

Team SCC bật mí cách chinh phục giải thưởng tại cuộc thi Sáng tạo

Bắt nguồn từ những vấn đề hiện hữu trong quá trình đối soát cước và vận hành hệ thống, Sản phẩm Direct Routing for MNP on CORE VoIP đã được team SCC thực hiện nhằm hỗ trợ triển khai kênh kết nối riêng với Cục Viễn Thông, cập nhật tự động danh sách số chuyển mạng và định tuyến cuộc gọi đúng mạng đích đã chuyển, giúp tiết kiệm chi phí cho công ty.

Anh Phạm Thao Thức – Phó phòng Hệ thống cho biết 2 bài toàn mà team tìm ra chính là số lượng thuê bao chuyển mạng tăng nhanh chóng cũng như chi phí FTEL phải trả cho các Telcos khác tăng nhanh theo, cùng với nó là việc gặp phải một số trường hợp hỗ trợ kỹ thuật liên quan đến lỗi số chuyển mạng và sự bất tiện khi phải tương tác với nhiều bên và nhiều hệ thống để giải quyết được lỗi.

Các thành viên của Team

Dự án bắt đầu được triển khai từ tháng 9/2019, Team bắt đầu đưa ra mục tiêu cần thực hiện và phải mất 3 tháng để nghiên cứu ra các giải pháp phù hợp nhất cũng như chạy test trên hệ thống LAB. Đến cuối tháng 11/2019, giải pháp tối ưu nhất đã được ra đời, ngay lập tức Team SCC đã cho thực hiện triển khai trong 2 tháng cho đến giữa tháng 1/2020, sản phẩm Direct Routing for MNP on CORE VoIP chính thức được khởi chạy.

Trong cả quá trình ấy, khó khăn lớn nhất chính là việc thuyết phục cục Viễn Thông đồng ý cho phép kết nối đến cơ sở dữ liệu. May mắn rằng với sự hỗ trợ tận tâm của Ban Điều hành, việc kéo kênh MPLS và kết nối logic chỉ mất 15 ngày. Tuy nhiên, khó khăn tiếp theo lại được hình thành vì Team chỉ được thao tác hệ thống vào buổi đêm và phối hợp lần lượt với kỹ thuật của các Telcos nên các thành viên đã cùng hỗ trợ nhau và chia nhau lịch để thực hiện. 

Những bữa ăn đêm để lấy sức thao tác hệ thống

Anh Thức chia sẻ thêm rằng Team đã từng muốn từ bỏ dự án vì gặp trở ngại trong quá trình nghiên cứu, cụ thể là bước thực hiện test rất nhiều lần không thành công, nhưng may mắn thay bên cạnh anh và đồng đội là sự động viên của BGĐ và những lần support nhiệt tình từ phía Vendor nên team lại tiếp tục triển khai và hoàn thành dự án. Anh Thức cũng tâm sự rằng: “Trong quá trình triển khai thì thức đêm nhiều mọi người phải uống cafe, bò húc và dần quen sinh hoạt ngày ngủ đêm thức luôn.”

Ở cuối cuộc phỏng vấn, khi được hỏi về động lực tham gia thi, anh Thức vui vẻ đùa rằng: “Lúc đầu thì anh cũng không có ý định đưa sản phẩm đi thi đâu nhưng theo chỉ tiêu mỗi trung tâm phải đem một bài dự thi/ tháng, mà Ban Giám đốc cũng bảo đưa đi thi được đó nên team mới thống kê và làm slide/video để đăng ký thi thôi”.

Chúc các thành viên sẽ tiếp tục có nhiều sáng tạo hơn nữa tại các “đấu trường” sáng tạo!

Manh Manh

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img