Thứ Sáu, Tháng Chín 20, 2024
spot_img

Tập đoàn FPT ủng hộ 1 tỷ đồng góp sức cùng Bắc Giang chống dịch

Vào sáng ngày 18/05/2021, tại trụ sở Uỷ ban MTTQ tỉnh Bắc Giang đã diễn ra buổi quyên góp ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid cho Bệnh viện Đa khoa Bắc Giang và UBND thành phố tỉnh Bắc Giang.

Tại buổi quyên góp, về phía đại diện Tập đoàn FPT có anh Nguyễn Văn Lộc – GĐ FPT Land, anh Nguyễn Duy Hưng – trợ lý TGĐ Cty đầu tư FPT, anh Bùi Quang Hùng – GĐ chương trình Phổ Thông Cao Đẳng Toàn Quốc, Cao Đẳng FPT, anh Nguyễn Ngọc Tân – GĐ FPT Telecom Chi nhánh Bắc Giang cùng các CBNV Chi nhánh. 

Về phía đại diện chính quyền có ông Trần Công Thắng – Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh Bắc Giang, đại diện Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang có ông Vũ Thanh Giang – Phó GĐ Bệnh viện Đa khoa tỉnh và bà Ngô Thị Kim Hồng – Trưởng phòng công tác xã hội bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Trong buổi làm việc, phía đại diện Tập đoàn FPT đã trao tặng số tiền 1 tỷ đồng cho Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang, trong đó có 800 triệu đồng ủng hộ Bệnh viện Đa khoa Bắc Giang và 200 triệu đồng ủng hộ UBND thành phố Bắc Giang chống dịch.

Hiện nay, tình hình dịch bệnh tại Bắc Giang đang diễn ra vô cùng phức tạp với 411 ca nhiễm Covid-19, 6000 người thuộc diện F1 phải cách ly tập trung và trên 30.000 người F2 cách ly tại nhà. Đến sáng nay (18/05), Bắc Giang đã tạm dừng 4 khu công nghiệp: Đình Trám, Quang Châu, Vân Trung và Song Khê – Nội Hoàng. Cách ly xã hội toàn bộ huyện Việt Yên; giãn cách xã hội các huyện Lạng Giang, Lục Nam và Yên Dũng. Ngoài ra, phong tỏa hàng chục xã, thông có ca nhiễm Covid-19. 

Khi được phỏng vấn về nhận định riêng của bản thân trong hành động ủng hộ của Tập đoàn FPT, Anh Nguyễn Ngọc Tân – GĐ FTEL chi nhánh Bắc Giang chia sẻ: “Hành động ủng hộ của Tập đoàn FPT với Bệnh viện đa khoa tỉnh có ý nghĩa tinh thần rất lớn đối với đội ngũ các Y, Bác sĩ đang tham gia chống dịch.”

Anh Nguyễn Văn Lộc – GĐ FPT Land, người đại diện Tập đoàn FPT trao tặng, chia sẻ: “Trong đợt dịch này, Bắc Giang đang là tỉnh thành có tình hình dịch vô cùng phức tạp. Vậy nên khi cả nước đều đang đồng lòng hướng về hỗ trợ Bắc Giang, Tập đoàn FPT cũng theo tinh thần đó nhanh chóng góp một phần nhỏ vào việc hỗ trợ này.” 

Bên cạnh đó, với mục đích là hỗ trợ kinh phí cho các tuyến đầu chống dịch như Bệnh viện Bắc Giang nơi đang điều trị nhiều bệnh nhân Covid, FPT đã lựa chọn Bệnh Viện Đa Khoa Tỉnh Bắc Giang – nơi đang là tuyến đầu chống dịch Covid để hỗ trợ kinh phí mua nhu yếu phẩm, hỗ trợ kinh phí trực tiếp cho các y bác sĩ tuyến đầu chống dịch.

Tuy rằng tình hình dịch bệnh ở Bắc Giang vẫn rất phức tạp, khó lường, nhưng anh Nguyễn Văn Lộc tin rằng với những nỗ lực khẩn trương của cả hệ thống chính trị Tỉnh và hỗ trợ từ TW và các địa phương khác thì đến cuối tháng 5 sẽ cơ bản kiểm soát được dịch bệnh. Cuối cùng, anh khẳng định rằng tuy FPT chưa đầu tư hỗ trợ nhiều cho Bắc Giang nhưng với tinh thần trách nhiệm xã hội chung, với bất cứ tỉnh thành nào bị ảnh hưởng nặng hay gặp khó khăn bởi dịch bệnh thì FPT đều sẽ cố gắng hỗ trợ trong phạm vi có thể.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img