Giữa tháng 6, cái nắng như đổ lửa ập xuống cả nước, từ buổi sáng tới tối mịt, bầu không khí dường như khó thở hơn, thậm chí gây nguy hiểm tới sức khỏe con người. Thế nhưng trong cái nắng oi bức ấy, vẫn có những người lặng lẽ tới từng nhà khách hàng để xử lý và khắc phục sự cố. Những “chiến binh” thầm lặng ấy chính là những thành viên đội Kỹ thuật TIN, PNC của nhà Cáo.
“Nắng đã có mũ, mưa đã có ô, còn sự cố xảy ra đã có đội Kỹ thuật của nhà Cáo!” – Câu nói ấy vừa có chút ví von dí dỏm, nhưng trong thực tế lại đúng với công việc của thành viên Kỹ thuật TIN và PNC. Màu áo nâu cam và xanh dương đặc trưng đã theo họ đi khắp các nẻo đường tại các Chi nhánh trên cả nước, đồng hành cùng khách hàng trong mọi điều kiện, hoàn cảnh. Bão lũ, mưa lụt, nắng gắt đều là những yếu tố thời tiết khó khăn mà có lẽ bất cứ thành viên nào cũng từng gặp phải trên con đường công việc. Đặc biệt, vào thời điểm tháng 6 – tháng cao điểm nắng nóng, có những ngày thời tiết chạm mốc hơn 40 độ C, người Kỹ thuật nhà Cáo vẫn miệt mài, chăm chỉ trên từng tuyến đường.
Xa tới mấy cũng đi, nắng tới mấy cũng chẳng nản, đó là những suy nghĩ và mục tiêu luôn được đặt trong tim của người Kỹ thuật. Khách hàng gọi là có mặt, họ luôn là những người nhanh chân nhất có mặt để khắc phục, xử lý sự cố xảy ra. Tấm lưng áo ướt mồ hôi khi phải làm việc dưới cái nắng gay gắt như đổ lửa là minh chứng rõ nhất cho những quyết tâm vì khách hàng.
Theo phóng viên nhà Cáo theo chân tới Chi nhánh FPT Telecom tại Thái Bình, không khó để bắt gặp hình ảnh tấm lưng áo ướt của người Kỹ thuật. Theo các thành viên TIN Thái Bình chia sẻ, vào lúc 11 giờ trưa nắng nóng đỉnh điểm nhất, họ lại cùng nhau tới nhà khách hàng để lắp đặt dịch vụ. “Sales vừa chốt chiều hôm qua, sáng nay đội Kỹ thuật đã tới triển khai ngay! Vì nhà khách hàng không có dây âm tường nên đội Kỹ thuật phải đi dây thẩm mỹ trong nhà, nên tới 12 giờ trưa cả đội mới hoàn tất và ra về.” – Một thành viên kể lại.
Nắng nóng gia tăng, nhưng dường như nhiệt huyết của thành viên Kỹ thuật cũng “leo thang” theo. Họ luôn sẵn sàng phục vụ khách hàng và đặt sự hài lòng của khách hàng lên hàng đầu, đúng như tiêu chí của nhà Cáo “chất lượng dịch vụ là số 1”. Khi được hỏi về những khó khăn, vất vả trong công việc, các thành viên TIN Thái Bình chỉ cười và nói rằng: “Không kể nắng nóng bao nhiêu độ cũng sẵn sàng phục vụ, miễn sao khách hàng thấy vui vẻ, hài lòng là anh em cũng vui!”
Tại chi nhánh Điện Biên, các thành viên cũng đang miệt mài làm việc dưới cái nắng oi ả của mùa hè. Một thành viên chia sẻ: “Trời tháng 4 Điện Biên chưa bao giờ nóng như thế, dưới cái nắng gần 40 độ nhưng không ngăn được sự nhiệt huyết trong công việc.” Tấm áo ướt mồ hôi, nhưng nụ cười chưa bao giờ tắt trên môi của những thành viên Kỹ thuật TIN Điện Biên là khoảnh khắc thật đáng quý.
Trên con đường chinh phục ngọn núi OKRs với những mục tiêu đã được đặt ra, các thành viên TIN vẫn vượt nắng nóng để hoàn thành công việc. Tại miền Nam cũng đang bước vào giai đoạn nắng nóng đỉnh điểm, trong cái nóng bức 40 độ C, các “chiến binh” áo xanh PNC vẫn miệt mài mang theo chiếc thang trên vai, tới từng địa điểm để sửa chữa, lắp đặt. Uống vội hớp nước rồi lại đi, mồ hôi ướt lưng áo, thế nhưng chưa gì làm họ nản lòng.
Dù thời tiết có khắc nghiệt tới đâu, dù nắng có túa ra trên lưng, thì cũng không thể làm suy giảm nhiệt huyết công việc và mục tiêu vì khách hàng của các thành viên Kỹ thuật nhà Cáo. Xin chúc cho những “chiến binh” thầm lặng luôn vững bước và có sức khỏe thật tốt để đồng hành cùng khách hàng trong mùa cao điểm sắp tới!