Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024
spot_img

Song ca cùng Hoàng Dũng khiến danh ca Tuấn Ngọc lần đầu thấy lo lắng

Lần đầu tiên gặp gỡ và hòa giọng trong chương trình Giao Lộ Thời Gian của FPT Play, danh ca Tuấn Ngọc cùng ca sĩ trẻ Hoàng Dũng đã dành cho nhau lời khen có cánh, đồng thời cống hiến cho khán giả những bản tình ca sâu lắng.

Âm nhạc là con đường không có điểm đầu, không có điểm cuối nhưng trên hành trình đó luôn xuất hiện những giao điểm bất ngờ giữa các nghệ sĩ ở nhiều thế hệ. Hoàng Dũng là gương mặt trẻ từng “gây bão” khi hợp tác cùng NSND Bạch Tuyết để đưa hơi thở của nghệ thuật cải lương vào âm nhạc hiện đại. Danh ca Tuấn Ngọc cũng mang đến sự ngạc nhiên cho người yêu nhạc khi thực hiện màn song ca có 1-0-2 trong ca khúc Chúng Ta Không Thuộc Về Nhau.

Trong chương trình Giao Lộ Thời Gian số 22, hai giọng ca lãng tử này sẽ lần đầu đổi hit, hứa hẹn chạm đến cảm xúc của khán giả. Chương trình được trình chiếu vào 20 giờ thứ Bảy, ngày 13/05 trên FPT Play.

Giao Lộ Thời Gian số 22 là sự kết hợp giữa hai giọng ca lãng tử

Nhắc đến danh ca Tuấn Ngọc, khán giả không thể quên những bản tình ca vang danh của Ngô Thụy Miên, Từ Công Phụng, Phạm Duy hay Trịnh Công Sơn. Với Riêng Một Góc Trời, Khúc Thụy Du, Bây Giờ Tháng Mấy hay Về Đây Nghe Em, tên tuổi của ông nổi tiếng khắp trong và ngoài nước. Phong cách của Tuấn Ngọc có sự ảnh hưởng nhất định đến thế hệ ca sĩ trẻ. Nhiều nghệ sĩ lựa chọn lối trình diễn và dòng nhạc giống ông, đến nỗi được gọi vui là “trường phái Tuấn Ngọc”. 

Với nam danh ca, hai tình yêu lớn của cuộc đời ông dành cho gia đình và âm nhạc. Ông bộc bạch: “Âm nhạc mang cho tôi tiền bạc và sự nổi tiếng. Thế nhưng không có gia đình, tôi không có được bình yên, sẽ mãi là một chàng nghệ sĩ lông bông”. Gia đình là hậu phương để ca sĩ Tuấn Ngọc được thỏa đam mê nghệ thuật. Ở tuổi 76 nhưng bản thân ông vẫn không ngừng học hát, học luyện thanh mỗi ngày, đồng thời nghiên cứu cách thể hiện sao cho mới mẻ và hợp thời. 

Ở tuổi 76, danh ca Tuấn Ngọc vẫn luyện thanh mỗi ngày để giữ vững phong độ ca hát

Sự kết hợp với Hoàng Dũng lần này vừa là thử thách, vừa là cơ hội để giọng ca “Niệm Khúc Cuối” làm mới mình ở những “góc trời” hoàn toàn mới. Danh ca Tuấn Ngọc chia sẻ: “70 năm đi hát nhưng chưa bao giờ tôi run như lần này. Không biết mình có hát được những bài nhạc trẻ của Hoàng Dũng không, đặc biệt là Nàng Thơ khi nó đã quá nổi tiếng”. Ông cũng đặc biệt ấn tượng với những ý tưởng trong sáng tác của hậu bối. Tuấn Ngọc chủ động đề nghị, từ nay sẽ hát Nàng Thơ trong mỗi lần đi diễn. Còn Hoàng Dũng có thể hát Riêng Một Góc Trời hay Niệm Khúc Cuối.

Được hóa giọng với danh ca Tuấn Ngọc là cái duyên mà Hoàng Dũng chưa từng nghĩ đến

Nhận được cơn mưa lời khen từ một tượng đài của làng nhạc Việt, Hoàng Dũng “không khỏi lâng lâng”. Nam ca sĩ dí dỏm đáp lời: “Chú Tuấn Ngọc trên sân khấu ngầu như điệp viên 007. Nhưng chú là một điệp viên biết hát”. Mỗi bài hát của Hoàng Dũng được trình bày bởi danh ca Tuấn Ngọc đều khoác lên mình sự chiêm nghiệm và rất đời. 

Nói về cảm hứng khi liên tục cho ra lò nhiều bản hit, Hoàng Dũng khiêm tốn cho biết: “Sáng tác của Dũng đều xuất phát từ những điều gần gũi. Nhiều giờ rong ruổi trên chiếc xe máy, quan sát cuộc sống là cách để mình tìm cảm hứng sáng tác. Vì thế mà dù cát-xê tăng đến 200 lần so với khi chưa nổi tiếng, mình vẫn chưa mua ô tô mà để tiếp tục đầu tư cho âm nhạc (cười)”.

Hai giọng ca sẽ mang đến sự lột xác cho những ca khúc đã in sâu trong tâm trí người nghe

Chia sẻ về dự định trong tương lai, chủ nhân bản hit Đoạn Kết Mới cho biết: “Có thể trong năm nay hoặc đầu năm sau, một sản phẩm âm nhạc mới của Hoàng Dũng sẽ ra mắt”. Với Hoàng Dũng, nghệ thuật không có sự giới hạn. Và trong sản phẩm tiếp theo, anh chàng luôn muốn đặt thêm nhiều thử thách để đổi mới bản thân. 

Đến với Giao Lộ Thời Gian lần này, hai ca sĩ sẽ cống hiến cho khán giả những bản tình ca “quốc dân” như Riêng Một Góc Trời, Vì Đó Là Em, Rồi Mai Tôi Đưa Em, Mưa Hồng, Nàng Thơ, Nửa Thập Kỷ hay Đoạn Kết Mới. Cùng đón xem sự giao thoa giữa hai “góc trời” nghệ thuật, màn kết hợp giữa danh ca Tuấn Ngọc và ca sĩ Hoàng Dũng vào 20 giờ thứ Bảy, ngày 13/05 trên FPT Play.

Khán giả tải ứng dụng FPT Play tại https://fptplay.page.link/ung-dung, đăng ký tài khoản và sở hữu gói MAX/VIP để thưởng thức những chương trình giải trí, phim ảnh và thể thao đặc sắc trên FPT Play.

Vàng Anh

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img