Thứ Hai, Tháng Bảy 14, 2025
spot_img

Sơ kết 1H Vùng 1 và Vùng 2: 2 quý kinh doanh nhiều biến động

Ngày 08/07, buổi sơ kết 6 tháng đầu năm 2019 của Vùng 1 và Vùng 2 đã được diễn ra tại khách sạn Gia Lê, Tam Đảo, Vĩnh Phúc với sự tham gia của Chủ tịch HĐQT Chu Thanh Hà, TGĐ Hoàng Việt Anh, PTGĐ Hoàng Trung Kiên, PTGĐ Vũ Anh Tú, PTGĐ Vũ Thị Mai Hương và 24 Giám đốc chi nhánh Vùng 1, Vùng 2 cùng đại diện các Trưởng ban tại HO.

Trải qua 6 tháng triển khai OKRs cực kỳ nghiêm túc với lộ trình rõ ràng từ Ban Điều hành, cả 2 vùng đã đạt được những thành tích nhất định, tuy nhiên do ảnh hưởng từ “cơn bão” nâng băng thông trong tháng 6 vừa qua, tình hình kinh doanh 2 vùng cũng gặp không ít khó khăn.

Vùng 1: Quý I bùng nổ, quý II nhiều thách thức

Vùng 1 đã có 1H đầy biến động với những chỉ số kinh doanh tuy chưa đạt kỳ vọng nhưng nếu so với cùng kỳ năm 2018, đây là những chỉ số kinh doanh mà “Vùng 1 có thể tự hào” như lời anh Nguyễn Anh Đức, Giám đốc Vùng 1 khẳng định. Vùng 1 đã có quý I khá thuận lợi với mức tăng trưởng ổn định nhưng quý II lại vấp phải sự cạnh tranh lớn từ các đối thủ trên cả kênh online và offline nên toàn vùng phải nỗ lực, vừa phát triển thuê bao vừa giữ chân khách hàng. 

Điểm sáng trong hoạt động kinh doanh của Vùng 1 nằm ở việc phát triển thuê bao (PTTB), trong 6 tháng đầu năm, mức tăng trưởng Internet của Vùng 1 đạt 11,1%, con số tuy không cao nhưng tổng số thuê bao vẫn cao nhất cả nước. Đội ngũ Telesale cũng hoạt động tích cực, đóng góp 9000 thuê bao PayTV trong 1H của toàn vùng.

Bên cạnh việc PTTB, Vùng 1 cũng tích cực triển khai tăng năng suất lao động cho tất cả CBNV toàn vùng. Do chủ trương không tăng nhân sự từ HO, mỗi cá nhân đều ý thức nỗ lực tăng năng suất lao động để đạt chỉ tiêu đặt ra. Từ giữa tháng 6, đội ngũ saleman Vùng 1 đã phối hợp chặt chẽ với TIN HN để đi thị trường vào buổi tối, ít nhất 3 buổi/tuần. Sau khi chốt được hợp đồng với khách hàng, đội ngũ kỹ thuật sẽ ngay lập tức triển khai lắp đặt, gây ấn tượng với khách hàng bởi sự phục vụ nhanh chóng, tận tình, đáng tin cậy. Phòng Giao dịch HN13, Trung tâm Kinh doanh Dự án, Trung tâm Telesale là những đơn vị hoạt động tích cực và có nhiều thành tích ấn tượng, đặc biệt là về điểm CSAT và thời gian xử lý sự cố.

Trong 2H, song song với đẩy mạnh PTTB, Vùng 1 sẽ tiến hành tái cấu trúc; tập trung tăng năng suất lao động cho CBNV toàn vùng; tăng cường đào tạo về sản phẩm, dịch vụ và kỹ năng bán hàng cho saleman; đẩy mạnh cạnh tranh trên các kênh online để đạt được các chỉ tiêu OKRs đã đề ra.

Vùng 2: Hoạt động ổn định trong khó khăn

Trong 1H, Vùng 2 có mức tăng trưởng ở mức ổn với PTTB Net Internet tăng 39% so với 1H.2018, PTTB Net PayTV tăng 34% so với 1H.2018, số lượng FPT Play Box bán được đạt 129% kế hoạch, tỷ lệ hoàn thành năng suất lao động Box OTT đứng đầu 7 vùng.

Do điều kiện địa lý của các chi nhánh trong vùng, CBNV Vùng 2 gặp không ít khó khăn trong việc khai thác các khách hàng mới. Những nguyên nhân chính được nhấn mạnh bao gồm: nguồn nhân lực mỏng, chưa tuyển được saleman bản địa khiến việc tiếp cận và chăm sóc khách hàng chưa hiệu quả do khoảng cách đến các văn phòng chính xa, việc di chuyển mất nhiều thời gian; độ phủ của các ấn phẩm truyền thông như băng rôn, poster còn hạn chế khiến hình ảnh thương hiệu FPT Telecom ít được chú ý; gặp cạnh tranh gay gắt từ các công ty đối thủ. Mặc dù gặp nhiều khó khăn, các chi nhánh trong vùng đã rất nỗ lực để tìm kiếm khách hàng và giảm tỷ lệ rời mạng, đặc biệt trong tháng 5 và tháng 6 cao điểm vừa qua. Giải pháp của Vùng 2 là tập trung vào đẩy mạnh các hình thức bán hàng đa dạng như door to door, tận dụng các kênh truyền thông online và phát triển đội ngũ cộng tác viên bản địa. 

Trong 2H, Vùng 2 cũng bám sát chỉ tiêu toàn vùng, giao KPIs cụ thể cho từng đơn vị để phát triển toàn diện đồng thời tập trung vào đào tạo kỹ năng và văn hóa nội bộ cho nhân sự mới để tạo ra đội ngũ nhân viên gắn bó lâu dài với công ty.

Sự hỗ trợ từ các đơn vị HO

Trung tâm Marketing là một trong những đơn vị rất sâu sát với hoạt động của các chi nhánh tỉnh. Trong 6 tháng đầu năm, Trung tâm Marketing đã triển khai rất nhiều chương trình thúc đẩy bán hàng như “Lộc xuân như ý” tại Quảng Ninh và Phú Thọ, “Cùng FPT Chào Hè 2019” tại Bắc Ninh và Bắc Giang,… Về lâu dài, Trung tâm Marketing quyết định xây dựng một kho ấn phẩm truyền thông với đa dạng mẫu mã, tất cả đều theo đúng các quy chuẩn về thương hiệu của công ty đồng thời linh hoạt thiết kế theo đặc thù của từng địa phương. Đại diện Trung tâm cũng tích cực làm việc với địa phương để sử dụng hình ảnh nhận diện của FPT Telecom trên các bảng biển về dân sinh, văn hóa, mang thương hiệu FPT Telecom đến gần hơn với người dân bản địa, hỗ trợ đội ngũ kinh doanh khi đi thị trường tìm kiếm khách hàng. 

Trung tâm Dịch vụ Truyền hình luôn chủ động nâng cấp nội dung, điển hình là khai thác “Vũ trụ điện ảnh” Hollywood, đáp ứng nhu cầu giải trí đa dạng của từng nhóm công chúng cụ thể. Đội ngũ phát triển hạ tầng, kỹ thuật, chăm sóc khách hàng bám sát tình hình các chi nhánh để hỗ trợ ngay khi có sự cố. Trong 2H, các đơn vị HO sẽ tiếp tục sâu sát, hỗ trợ các Chi nhánh và Trung tâm Kinh doanh bám sát mục tiêu phát triển của công ty.

Động viên tinh thần các chi nhánh sau 6 tháng kinh doanh đầu năm, Tổng Giám đốc Hoàng Việt Anh khẳng định: “Trong 2 quý thi đua vừa rồi, chúng ta phải trải qua rất nhiều biến động và gặp không ít khó khăn, tuy nhiên chủ trương của Ban Điều hành vẫn là bám sát mục tiêu OKRs, phát triển 500K Net Internet, 500K Net Truyền hình và 300K Rời mạng với chương trình thi đua Đường lên đỉnh OKRs. Trong quý III, Ban Điều hành sẽ bàn bạc để đưa ra những điều chỉnh hợp lý, làm sao để vừa đẩy mạnh PTTB vừa đảm bảo các chỉ tiêu về tài chính của công ty”.

Hy vọng với những định hướng của Ban Điều hành và trao đổi thẳng thắn giữa các đơn vị, Vùng 1 và Vùng 2 sẽ có 2H hoạt động hiệu quả và phát triển hơn.

Xem thêm: https://foxnews.fpt.vn/co-gi-hot/so-ket-1h-vung-3—vung-4-duy-tri-phong-do-giua-bao-bang-thong-c5-3464.html 

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

20,688Thành viênThích
945Người theo dõiTheo dõi
1,115Người theo dõiĐăng Ký
spot_img