Thứ Sáu, Tháng Mười 18, 2024
spot_img

Sinh viên ngành Công nghệ thông tin và cơ hội việc làm trong thời đại công nghệ số

Sáng 8/10, gần 50 bạn sinh viên năm 3 và năm 4 Khoa Công Nghệ Thông Tin, Trường Đại Học Khoa Học Tự Nhiên – ĐHQG TP. HCM đã có chuyến tham quan trải nghiệm tại chương trình FPT Tour. Chương trình không chỉ giúp sinh viên tiếp cận môi trường làm việc trong ngành viễn thông – công nghệ thông tin và còn có cơ hội cơ hội lắng nghe những kinh nghiệm hữu ích về định hướng nghề nghiệp trong tương lai.

Chương trình có sự tham của các diễn giả FTEL là anh Nguyễn Ngọc Đỉnh (Trưởng Phòng Hệ thống sản phẩm, Trung tâm Hệ thống thông tin), chị Đỗ Thị Hằng (Phòng Tuyển dụng 02, Trung tâm thu hút nguồn nhân lực), chị Lê Nguyễn Thu Dung (Trưởng nhóm Tuyển dụng, Trung tâm Thu hút nguồn nhân lực) cùng các bạn sinh viên Khoa Công Nghệ Thông Tin.

Trong khuôn khổ FPT Tour, các bạn sinh viên được giới thiệu những nét đặc biệt trong văn hóa của FPT Telecom. Cùng với đó, sinh viên cũng có dịp tham quan các phòng ban tại tòa nhà FPT Tân Thuận 2 để hiểu hơn về không khí làm việc trong môi trường doanh nghiệp nói chung và FTEL nói riêng.

Bên cạnh các hoạt động tham quan, tìm hiểu về cơ cấu tổ chức trong doanh nghiệp, các bạn sinh viên Khoa Công Nghệ Thông Tin còn có cơ hội lắng nghe những kinh nghiệm về các vấn đề liên quan đến ngành học. Ngoài ra các bạn cũng đã đặt ra nhiều câu hỏi, thắc mắc về định hướng nghề nghiệp và được các diễn giả tận tình chia sẻ.

Đối với hoạt động tuyển dụng và cơ hội nghề nghiệp trong lĩnh vực viễn thông và công nghệ thông tin dành cho các bạn sinh viên, chị Lê Nguyễn Thu Dung (Trưởng nhóm Tuyển dụng, Trung tâm Thu hút nguồn nhân lực) nhấn mạnh tầm quan trọng của thái độ làm việc cũng như kinh nghiệm thực tế từ các dự án mà các bạn sinh viên tham gia trong quá trình học tập.

Anh Nguyễn Ngọc Đỉnh (Trưởng Phòng Hệ Thống Sản Phẩm – Trung Tâm Hệ Thống Thông Tin) cho biết: “Đối với ngành đặc thù như ngành Công nghệ thông tin, nhà tuyển dụng sẽ quan tâm đặc biệt đến các dự án mà sinh viên đã tham gia. Do đó, việc nêu rõ vai trò của bản thân các bạn trong quá trình triển khai dự án cũng như những kinh nghiệm đã được đúc kết và định hướng của các bạn sau khi hoàn thành các dự án là yếu tố vô cùng quan trọng. Ngoài ra, những kiến thức bổ trợ, kỹ năng giao tiếp khi tham gia các hoạt động ngoại khóa cũng là điểm cộng để các bạn sinh viên ghi dấu ấn trong mắt doanh nghiệp”.

Buổi chia sẻ cũng mở ra những định hướng nghề nghiệp cho các bạn sinh viên Công nghệ thông tin trong tương lai. Trong đó, các lĩnh vực như An ninh mạng, hệ thống thông tin dự kiến sẽ trở thành mảng mũi nhọn trong thời gian tới và FTEL đang đầu tư rất nhiều nguồn lực và tài nguyên. Chính vì thế, các bạn sinh viên sẽ có rất nhiều cơ hội thử sức và phát triển ở các lĩnh vực tiềm năng nay. 

Khép lại chương trình, các diễn giả đã trao những phần quà và lời chúc may mắn và thành công đến các bạn sinh viên. Hy vọng trong tương lai, các bạn sẽ đều gặt hái được thành công nhờ vào hành trang được đúc kết trong quá trình học tập và trau dồi năng lực bản thân.

Hoàng Mai

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img