Thứ Sáu, Tháng Mười Một 22, 2024
spot_img

Siêu ứng dụng Hi FPT và Hệ thống giám sát giành giải khủng, “giắt túi” thêm giải Chuyển đổi số tại iKhien tháng 12

Giải Vàng và Giải Bạc thôi chưa đủ, hai sáng kiến của người nhà Cáo còn rinh thêm hai giải Chuyển đổi số từ Tập đoàn. Như vậy, đến thời điểm hiện tại, FTEL phong tỏa bảng xếp hạng tổng sắp với số lượng giải thưởng lên tới 20 giải tất cả.

Sáng ngày 23/12, buổi họp giao ban Tập đoàn đã diễn ra lễ trao giải iKhien tháng 12. Đây là tháng thi đầy cam go với tổng số sản phẩm dự thi lên tới 8 dự án đến từ các CTTV. Trong đó, FTEL mang hai chiến mã khủng đến tranh tài, đó là siêu ứng dụng Hi FPT ver5.0 và Hệ thống giám sát và cảnh báo sự cố trên thiết bị hạ tầng.

Tháng 12 là tháng thi khốc liệt bởi đây là cơ hội cuối cùng để giành tấm vé vào Vòng Bán kết. Chính vì thế, đối thủ của Hi FPT và Hệ thống giám sát khá nặng ký. Sau thời gian phản biện BGK tại vòng thi Chung khảo ngày 20/12 vừa qua, Hi FPT ver 5.0 do Trung tâm Chăm sóc khách hàng CS phát triển đã xuất sắc giành giải Vàng. Trong khi đó, hệ thống giám sát và cảnh báo sự cố trên thiết bị hạ tầng (do ISC thực hiện, đại diện là chị Võ Thị Hồng Phương) thiếu một chút may mắn, giữ giải Bạc của tháng thi cuối cùng.

Chị Võ Thị Hồng Phương và cộng sự trình bày về Dự án giám sát và cảnh báo sự cố trên thiết bị hạ tầng. Ảnh: Chungta.

Không những giành giải cao tại iKhien tháng 12, hai chiến mã của FTEL giành thêm hai giải chuyển đổi số tại tháng thi này. FTEL cũng là CTTV duy nhất có được giải chuyển đổi số trong vòng thi tháng cuối cùng.

Phản biện tại buổi thi chung khảo, chị Trần Diệu Ly (Phó Phòng CS) tự tin khẳng định Hi FPT ver5.0 là siêu ứng dụng (super app) thông minh hướng tới lấy người dùng làm trọng tâm. Với Hi FPT phiên bản mới nhất, chỉ với một chiếc smartphone, user có thể thực hiện việc kiểm soát, quản lý chất lượng, dịch vụ và nội dung Truyền hình và Internet FPT.

Trong khi đó, Dự án giám sát và cảnh báo sự cố trên thiết bị hạ tầng là hệ thống phát hiện và cảnh báo sớm sự cố lỗi thiết bị trên toàn bộ hạ tầng từ nhà khách hàng lên hệ thống core. Hệ thống giúp gom nhóm sự cố liên quan nhau đang diễn ra ở nhiều phân đoạn, tránh tình trạng một sự cố nhưng tạo riêng lẻ nhiều ticket đi xử lý. Ngoài ra, hệ thống cũng cung cấp các số liệu phân tích realtime, phục vụ việc giám sát và xử lý kịp thời.

Chị Vũ Thị Giáng Hương chia sẻ tại buổi lễ trao giải. Ảnh: Chungta.

Sau hơn 2 năm tổng hợp và phân tích dữ liệu, nhóm đã xây dựng data warehouse cho toàn bộ 25.000 thiết bị, cập nhật realtime sẵn sàng phục vụ cho các yêu cầu phân tích, detect vấn đề xảy ra. Từ đó, giúp giảm 12.000 sự kiện rớt port pon tại thiết bị OLT mỗi tháng, rút ngắn quy trình phát hiện lỗi log off hàng loạt chỉ còn một bước duy nhất. So với hệ thống cũ, dự án giúp giảm nhân sự vận hành xuống còn 14 nhân sự, tiết kiệm 3 triệu USD chi phí triển khai và 700.000 USD chi phí license hàng năm.

FTEL tiếp tục đứng đầu bảng xếp hạng tổng sắp giải thưởng và có 4 sản phẩm tranh tài bán kết. Ảnh: Chungta.

Tại buổi trao giải, chị Vũ Giáng Hương (Phó GĐ CS) chia sẻ: “Chúng tôi rất vui và khá bất ngờ khi được nhận tới 2 giải thưởng iKhiến. Ban dự án được tập hợp bởi rất nhiều thành viên và mỗi thành viên lại ở các bộ phận khác nhau. Đó là khó khăn nhưng cũng là điểm mạnh khi các bạn hiểu rất rõ quy trình và công việc mình đang làm nên chất lượng sản phẩm rất tốt. Sắp tới, chúng tôi sẽ tiếp tục mang đến cho khách hàng thêm nhiều tính năng, dịch vụ mới trên nền tảng Hi FPT để giúp họ có những trải nghiệm tuyệt vời nhất”.

Như vậy, FTEL có tổng cộng 4 sản phẩm giải Vàng tranh tài trận Bán kết iKhien sắp tới, đó là: Số hóa quản lý hạ tầng viễn thông (DIP) – ISC; Hệ thống Auto Network Operation – Vận hành mạng tự động” (ANO) – SCC, NOC; Máy POS và hóa đơn điện tử – ISC, CUS; Siêu ứng dụng thông minh Hi FPT ver5.0 – CS.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img