Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024
spot_img

Sếp FPT Telecom mách ý tưởng sáng tạo

Bước vào giai đoạn thứ 2 của chặng đua, 487 hiến kế là con số khá ấn tượng sau 4 tháng phát động chiến dịch Sáng tạo FTEL 2015, trong đó nhiều ý tưởng xuất sắc được áp dụng thực tế.

Giải Vàng của tháng 4 thuộc về anh Nguyễn Văn Quân (Trung tâm Kinh doanh Hà Nội 2) với sáng kiến “Đào tạo salesman, tư vấn cho khách hàng”, còn giải Vàng của tháng 5 lại thuộc về Bùi Đức Hùng (Trung tâm Nghiên cứu và phát triển). Ý tưởng mang tên “Hệ thống tương tác khách hàng với nhân viên kỹ thuật” tạo ra một app giúp khách hàng tương tác thuận lợi với nhân viên kỹ thuật. Nhờ đó, khách hàng sẽ được hỗ trợ tối đa và FPT Telecom nâng cao được chất lượng phục vụ. Cạnh đó, Ban tổ chức còn trao hàng chục giải may mắn khác.

Chủ tịch FPT Telecom Chu Thanh Hà trao giải Vàng tháng 4 cho anh Nguyễn Văn Quân. Ảnh:Thanh Vân.

Sau 4 tháng làm giám khảo, anh Hoàng Trung Kiên, PTGĐ FPT Telecom, cho rằng ý tưởng ấn tượng nhất trong quá trình chấm giải với anh là của Nguyễn Văn Quân, Trung tâm Kinh doanh Hà Nội 2, với bản đồ tư duy. “Trước đây tôi đã từng rất ấn tượng khi nhìn thấy thông tin về sản phẩm, các ý tưởng, quy trình kinh doanh… được bản đồ hóa, được vẽ ra một cách trực quan, sinh động. Và khi ý tưởng xuất phát từ thực tế này được gửi về, tôi đánh giá rất cao về sự sáng tạo và tính ứng dụng”, anh Kiên hào hứng. “Ý tưởng có thể áp dụng được ngay và ai cũng có thể học hỏi để làm được”.

Theo anh Kiên, mỗi tháng Ban tổ chức nhận được 100 ý tưởng là tín hiệu đáng mừng bởi khi FPT Telecom dần hoàn thiện việc mở rộng vùng phủ, phát triển theo chiều ngang, đơn vị sẽ phải song song nâng cao cải tiến chất lượng và sáng tạo theo chiều sâu để đảm bảo phát triển bền vững nhất.

Trong khi đó, Giám đốc Công nghệ FPT Telecom (CTO) Vũ Anh Tú lại thích thú khi các ý tưởng liên quan đến mảng công nghệ lên đến con số gần 200. “Đặc biệt, ý tưởng cũng trải rộng từ nhóm công việc tối ưu các dịch vụ hiện có cũng như xây dựng dịch vụ mới, có những ý tưởng về xây dựng các ứng dụng OTT cho thoại, tin nhắn hoặc chuyển sang sử dụng năng lượng mặt trời hết sức thú vị”, anh Tú nói. “Đối với các ý tưởng tạo ra sự thay đổi lớn, chúng tôi rất cần những người tham gia có thêm một số nghiên cứu cơ bản và bổ sung những số liệu dẫn chứng cho ý tưởng, điều đó sẽ ấn tượng hơn nữa”.

Trong đợt chấm vừa qua, anh Tú ấn tượng với ý tưởng mở thêm kênh hỗ trợ khách hàng thông qua mobile app/web. Cụ thể, việc triển khai app/web sẽ hỗ trợ người dùng tốt hơn do việc xác định chính xác hơn, khách hàng có thể tự theo dõi quá trình hỗ trợ đang được thực hiện một cách rõ ràng và thông qua đó có thể đánh giá chất lượng của việc hỗ trợ, chất lượng của nhân viên.

CTO gợi ý, trong các hoạt động hằng ngày của FPT Telecom có rất nhiều lĩnh vực nhưng chưa có nhiều ý tưởng tham gia. “Ví như đơn vị đang có thiết bị đặt rất nhiều hộ gia đình khách hàng, vậy có cách nào làm cho các sản phẩm này thân thiện dễ sử dụng cho người dùng hơn hoặc có cách nào làm cho các thiết bị này thông minh hơn để cung cấp dịch vụ tốt hơn”.

Các lãnh đạo FPT Telecom trao giải tháng 4 tại Sài Gòn. Ảnh: Phan Nhật.

Trong số gần 500 ý tưởng gửi về cho chiến dịch "Sáng tạo FTEL 2015", có rất nhiều sáng kiến dù trong lĩnh vực kinh doanh, công nghệ hay hoạt động hỗ trợ đảm bảo đều xoay quanh Truyền hình FPT, sản phẩm – dịch vụ mới của công ty.

Là người trực tiếp nghiên cứu và chấm giải cho các ý tưởng này, anh Nguyễn Hoàng Linh, PTGĐ FPT Telecom, nhận định các sáng kiến gửi về có rất nhiều ý trùng với những hoạt động mà Truyền hình FPT đã và đang triển khai trong thực tế. “Điều đó một phần chứng tỏ Truyền hình FPT đang đi đúng hướng. Mỗi hiến kế của CBNV trên mọi miền là một đóng góp từ chính những khách hàng đang sử dụng hoặc những người gắn bó, yêu mến sản phẩm, dịch vụ của công ty. Điều đó rất đáng trân trọng”.

PTGĐ Hoàng Trung Kiên kỳ vọng, dù trong hoàn cảnh nào, người "nhà Cáo" cũng sẽ tìm tòi sáng tạo và vươn lên. “Trong từng công việc, mọi môi trường đều là nguồn gốc của sáng tạo, ai cũng có những thách thức riêng từ đó nảy ra những sáng kiến mới. Bởi vậy tôi kỳ vọng tất cả CBNV FPT Telecom và mọi bộ phận đều sẽ nỗ lực hết mình”.

>> Hiện thực hóa sáng kiến đào tạo lập trình di động

“Sáng tạo FTEL 2015” là chiến dịch được tổ chức nhằm huy động sự sáng tạo vô hạn từ toàn thể CBNV FPT Telecom, đóng góp cải tiến cho hoạt động kinh doanh, công nghệ.

Cuộc thi tổ chức từ ngày 1/4 đến 31/12 và toàn thể CBNV trên toàn quốc và các CBNV đang làm việc ở Campuchia sẽ có cơ hội đóng góp ý kiến sáng tạo nhằm nâng cao năng suất lao động, cải tiến chất lượng dịch vụ, tối ưu hiệu quả công việc. Các ý kiến được phủ rộng không hạn chế lĩnh vực và phạm vi địa lý. Những ý tưởng sáng tạo xuất sắc sẽ được đánh giá, đưa vào triển khai thí điểm ngay sau khi được lựa chọn.

Chương trình có tổng giá trị giải thưởng lên đến 300 triệu đồng. Trong đó, người đầu tiên gửi sáng kiến sẽ nhận ngay 1 triệu đồng, mỗi tháng có ba giải thưởng với giải cao nhất trị giá 5 triệu đồng. Đặc biệt, khi các sáng kiến được áp dụng vào thực tế và được đánh giá về tính hiệu quả sẽ nhận ngay mức thưởng đến 100 triệu đồng.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img