Thứ Bảy, Tháng Chín 21, 2024
spot_img

Seminar “Trở thành mentor hiệu quả” – chương trình Cán bộ nguồn khóa 3

Chiều ngày 08/02, Trung tâm Đào tạo đã tổ chức chương Seminar “Trở thành Mentor hiệu quả” dành cho các anh chị CBQL đăng ký làm Mentor cho học viên trong chương trình Cán bộ nguồn Khóa 3.

Được tổ chức theo hình thức Hybirid, Offline tại HN cho HV tại HO HN và Vùng 1, Live-learning tại các Vùng tỉnh thành với mục tiêu tạo môi trường để các cấp quản lý nhà FTEL có thể chia sẻ truyền đạt kinh nghiệm tới các Mentee. Chương trình có sự tham gia của chị Vũ Thị Mai Hương – PTGĐ FTEL và chị Trần Thị Hạnh Dung – GĐ TT Đào tạo FTEL.

Trong hơn 1 tiếng đầu của chương trình, chị Vũ Thị Mai Hương đã liên tục đặt ra hàng loạt các câu hỏi như “các bạn có bao giờ tự hỏi tại sao tôi phải trở thành mentor?” cùng với các phương pháp, các nguyên tắc quan trọng để giúp các học viên có thể nắm được ý nghĩa cũng như vai trò của Mentor trong công tác đào tạo, phát triển các cán bộ nguồn FTEL..

Chi sẻ từ những kinh nghiệm cá nhân, chị Hương cho rằng khi thành lập nhóm, Mentor cần ưu tiên những mentee mang nhiều tiềm năng, các thành viên nên bao gồm cả nam và nữ cũng như mỗi cá nhân nên có sự khác biệt về công việc, tính cách, tránh những xung đột về vai trò trách nhiệm trong công việc hàng ngày và Mentor hãy sẵn sàng chấp nhận những người chưa hoàn hảo hoặc chưa có nhiều kinh nghiệm.

Để chuẩn bị cho một buổi offline giữa các Mentee và Mentor, chị Hương chỉ ra rằng nên chuẩn bị sẵn chủ đề của buổi off, lưu ý về việc chọn địa điểm, không gian và thời gian, chọn cách tiếp cận gây cảm hứng và thoải mái nhất cho cả nhóm, luôn dành thời gian cho các câu hỏi, chia sẻ khác từ Mentee và phải luôn có kết luận cuối buổi offline.

Kết thúc giảng dạy, chị Hương cũng như chị Dung đã sử dụng 45 phút cuối chương trình để giải đáp các thắc mắc đến từ Học viên.

Nên chọn topic theo chiều hướng thế nào trong buổi offline với các Mentee là một câu hỏi nhận được nhiều sự quan tâm. Đối diện với câu hỏi trên, chị Hương cho rằng các Mentor nên xác định chủ đề phù hợp với các Mentee của mình. Nếu Mentee còn thiếu kinh nghiệm làm việc hay chưa trưởng thành, hãy chia sẻ những câu chuyện về cách giải quyết, đối diện với các vấn đề thông qua những kinh nghiệm thực tiễn của bản thân.

Kết thúc buổi học, chị Vũ Thị Mai Hương cũng như chị Trần Thị Hạnh Dung đều kết luận rằng: “mỗi người chúng ta đều phải trưởng thành, và chị tin chắc rằng khi trở thành Mentor chúng ta sẽ thành người tốt hơn. Và đó là sự trưởng thành của cả 2 phía chứ không phải của một người. Chính vì vậy, chúng ta hãy giúp họ có nhân sinh quan, cách nhìn nhận phân tích giải quyết vấn đề tốt hơn, đừng bao giờ đóng khung vào câu chuyện KPI. Hãy phấn đấu để trở thành Mentor tâm huyết nhất!

Manh Manh

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img