Đó là lời khẳng định của anh Hoàng Nam Tiến (Chủ tịch FTEL) khi nhắc đến những khó khăn mà người FTEL đã cùng vượt qua giữa đại dịch Covid-19 tại chương trình Webinar “Kỹ năng bán mới và bán thêm dịch vụ” dành cho đội ngũ TIN, PNC.
Tuần qua, FTC đã tổ chức chương trình “Kỹ năng bán mới và bán thêm dịch vụ” nhằm giúp CBNV nhà TIN, PNC có thêm những kiến thức bán hàng bổ ích dưới sự dẫn dắt của Chủ tịch FTEL và chia sẻ kinh nghiệm của các best sale trong đội ngũ tham gia vào hoạt động kinh doanh của công ty.
Bắt đầu từ năm 2021, khi chiến dịch “Toàn dân bán hàng” được phát động cho đến nay, đội ngũ TIN, PNC đã có những đóng góp không nhỏ trong việc tăng doanh số của FPT Telecom. Chia sẻ đầu chương trình, Chủ tịch FTEL tự hào cho biết: “Tôi tin rằng, các thành viên của TIN, PNC là những người có điều kiện nhất khi tham gia bán sản phẩm. Không chỉ bởi những công việc kỹ thuật, mà còn nhờ vào nỗ lực phục vụ và CSKH đã đưa các bạn đến gần hơn với Khách hàng, giúp các bạn bán được thêm nhiều sản phẩm hơn. Các bạn là những người hiếm hoi trong mùa dịch mà Khách hàng vẫn tin cậy và an tâm khi vào nhà. Điều ấy đã cho thấy sự tin yêu của Khách hàng đối với TIN và PNC, tất cả các bạn đang mang lại niềm tin cho mọi người”.
Tại chương trình, anh Tiến đã giới thiệu với học viên các những thành viên đội ngũ kỹ thuật đang có thành tích cao trong hoạt động kinh doanh gồm: anh Nguyễn Tài Danh (SO PNC), anh Trần Thanh Nhân (TIN DNG), anh Trần Ngọc Ý (SO PNC), anh Bùi Quang Nước (TIN HPG) và anh Đoàn Văn Nhựt (TIN DNG).
Cùng chia sẻ, trao đổi những kỹ năng, kinh nghiệm bán mới và bán thêm dịch vụ hiệu quả từ chính những best sale này chính là mục tiêu mà Chủ tịch FTEL mong muốn trong buổi học.
“Phục vụ Khách hàng tốt là cách tạo tin tưởng bán hàng” là phương châm mà anh Nguyễn Tài Danh (SO PNC) sử dụng. Anh tiết lộ: “Bí quyết bán hàng của mình là luôn hỗ trợ Khách hàng nhiệt tình khi có vấn đề phát sinh, từ đó Khách hàng sẽ tin tưởng và giúp mình giới thiệu Khách hàng mới. Đồng thời, mình cũng chăm sóc Khách qua zalo và post bài quảng cáo để truyền thông đến Khách hàng”.
Theo anh Bùi Quang Nước (TIN HPG), làm kỹ thuật là thế mạnh bởi sự am hiểu về sản phẩm. Nên khi TKBT, anh luôn quan sát kỹ mô hình nhà Khách hàng để tư vấn bán thêm sản phẩm phù hợp. Bên cạnh đó, anh luôn hoàn thành mục tiêu vượt số CBQL đề ra nhờ vào việc tận dụng nguồn Khách hàng có sẵn, tạo kết nối Khách hàng tích cực đăng bài và lan tỏa trên các tài khoản mạng xã hội cá nhân. Ngoài ra, anh cũng bám sát Khách hàng và tranh thủ thời gian nghỉ ngơi để ký thêm hợp đồng.
Việc bán hàng online cũng đang dần trở thành vũ khí lợi hại của dân Kỹ thuật bởi tiện dụng và hiệu quả cao của nó. Chính vì thế, anh Trần Thanh Nhân (TIN DNG) đã phối hợp cùng salesman ứng dụng nền tảng Affiliate Marketing để chia sẻ bán hàng, tìm kiếm Khách hàng bằng cách đăng bài trên Facebook và Zalo để tiếp cận với Khách hàng. Không chỉ dừng lại ở đó, anh còn tìm hiểu thêm những sản phẩm dịch vụ khác mà FTEL đang cung cấp để tư vấn và phân tích cho Khách hàng.
Riêng với anh Đoàn Văn Nhựt (TIN DNG), anh lựa chọn hướng đi D2D với mục tiêu rõ ràng. Luôn lắng nghe Khách hàng tâm sự để nắm rõ nhu cầu Khách hàng chính là tuyệt chiêu của anh. Anh Nhựt cho hay, anh luôn chia sẻ những công nghệ mới của FTEL với Khách hàng và tìm kiếm xung quanh khu vực đang làm để có thêm những Khách hàng Offnet.
Việc xây dựng thương hiệu cá nhân đang dần trở nên rất quan trọng ở bất cứ lĩnh vực nào, đặc biệt là bán hàng, và đó cũng là bí quyết của anh Trần Thanh Nhân (TIN DNG). Xây dựng thương hiệu cá nhân ở trên Zalo là cơ sở giúp anh “truyền thông” đến Khách hàng ở mọi lúc mọi nơi.
Tham gia xuyên suốt chương trình, anh Tiến cho biết bản thân rất ấn tượng và đánh giá rất cao với bí quyết bán hàng của các Kỹ thuật viên nhà Cáo. Anh chia sẻ: “Mặc dù dân Kỹ thuật chúng ta không ăn nói trôi chảy nhưng các bạn tạo sự chân thật rất cao. Nên tôi tin rằng chúng ta sẽ bán được thêm nhiều sản phẩm hơn nữa, làm Khách hàng yêu quý và gần chúng ta hơn nữa”.
Bên cạnh đó, anh Tiến cũng kêu gọi hãy cùng nhau học tập những việc làm từ chính đồng đội Tin và PNC để góp phần chung vào kết quả công ty và tăng thu nhập cho chính bản thân mình. Cố gắng để cùng nhau hướng về một mùa tết ấm áp hơn với lời khẳng định chắc chắn không ai phải mất thưởng Tết 2022.
Thượng Khuê – Huyền Trân