Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024
spot_img

Sẽ có CLB bán hàng online dành cho các best sales?

Đồng hành cùng buổi Webinar “Bán hàng online: Dễ hay khó”, anh Hoàng Nam Tiến đã đề nghị thành lập CLB best sales online và nhận lời làm Chủ tịch cho CLB.

Tiếp nối buổi chia sẻ “Bán hàng online dễ hay khó?” tuần trước bởi những khách mời là nam NVKD có thành tích bán trong tháng 10 Top đầu toàn quốc thông qua các kỹ năng bán online ngay trong mùa dịch, FTC tiếp tục tổ chức buổi chia sẻ thứ 2 với sự tham gia của các nữ Salesman xuất sắc nhằm chia sẻ thêm những kinh nghiệm và bí quyết bán hàng online và hơn hết là tạo động lực, thúc đẩy tinh thần kinh doanh của các thành viên nhà Cáo.

Chương trình với sự tham gia dẫn dắt của anh Hoàng Nam Tiến (Chủ tịch FPT Telecom) cùng với các nữ NVKD Lê Hồng Vân (TTKD HN03), Nguyễn Thị Thúy Mai (TT SG13), Trần Thị Thu Ba (TT SG4),  Đoàn Thị Ánh Hồng (CN DNG) và hơn 500 CBNV nhà Cáo tham gia trực tiếp trên Onmeeting và group workplace Foxskill. 

Mở đầu chương trình, anh Tiến chia sẻ: “Tôi cũng như là ‘tấm chiếu mới’ như các bạn khi tham gia học bán hàng online. Trong thời gian vừa qua, tôi đã tham gia rất nhiều khóa học từ những người có chuyên môn livestream của nhà Cáo đến những nhà bán hàng online nổi tiếng từ Việt Nam qua Trung Quốc. Tôi nhận thấy rằng, bán hàng Online ‘không khó cũng không dễ’ và khi chúng ta bán hàng online thì sẽ không có giới hạn nào nữa về số bán và có thể bán trên toàn quốc dù ở bất kì đâu”.

Bí quyết bán hàng của các nữ best sales nhà Cáo

Với sở trường bán hàng online trên fanpage Facebook giúp nâng số bán cá nhân lên hơn 100 HĐ/tháng, chị Vân tiết lộ: “mình chỉ đánh vào 3 mảng chính đó là content, tạo chiến dịch quảng cáo và tư vấn Khách hàng. Mình phải lựa chọn đối tượng phù hợp, lên content gây điểm nhấn mạnh, sử dụng hiệu ứng chim mồi, tạo niềm tin và nắm bắt tâm lý để chốt sale thành công với Khách hàng”.

Khi online trở thành xu thế trong mùa dịch, chị Thúy Mai nhìn nhận việc dịch chuyển từ thị trường offline sang các kênh online là vô cùng cần thiết. Tận dụng sở trường về Google ads, zalo và facebook, chị đã khai thác tệp Khách hàng cũ, đăng bài trực tiếp qua các kênh MXH và tư vấn bán kép thêm sản phẩm. Bên cạnh đó, cùng tuyệt chiêu “link AM” được gắn kèm ở khắp mọi bằng đăng trên MXH, đã giúp chị tiếp cận được lượng Khách hàng rất lớn trên toàn quốc mang đến sự tối ưu chi phí và tăng giá trị chuyển đổi.

Đối với cô gái trẻ sinh năm 1999 Trần Thị Thu Ba,  gia nhập vào nhà Cáo ngay thời điểm dịch nhưng chỉ sau 5 tháng, bằng nỗ lực, nhiệt huyết của tuổi trẻ và tận dụng rất tốt mạng xã hội, Thu Ba đã chạm mốc hơn 100 HĐ ngay tại tâm dịch TP.HCM. Chia sẻ về sở trường bán online của mình, Thu Ba tâm sự: “Trong mùa dịch, với tình trạng quá tải của thị trường, em đã tạo kênh Zalo OA cùng hơn 40 trang fanpage Facebook dựa theo sự tìm kiếm của người dùng. Điều này, giúp em phủ sóng khắp mạng xã hội và đồng thời có thể chăm sóc Khách hàng ngay lập tức tránh tình trạng Khách hàng không gọi được lên tổng đài hủy hợp đồng FPT”.

Bên cạnh cách tiếp thị bán hàng qua mạng xã hội thì telesale là cách thức mà chị Đoàn Thị Ánh Hồng chọn lựa nhằm mục đích tiếp cận được nhiều khách hàng online tiềm năng thông qua nguồn data dồi dào mà cá nhân tích lũy hay công ty cung cấp. Đối với Khách hàng khó tính, chị Vân sẽ ứng biến bằng việc kết bạn qua zalo nhằm chăm sóc Khách hàng tốt hơn hoặc tư vấn bán thêm các sản phẩm khác.

Là người tham gia xuyên suốt chương trình, anh Tiến cho hay, anh rất ấn tượng với cách bán hàng online của người nhà Cáo. Từ những người dày dạn kinh nghiệm đến cô gái mới gia nhập FPT, người nhà Cáo đã thay đổi và học cách thích nghi rất nhanh, đúng với slogan “Khách hàng ở đâu chúng ta ở đó”.

Kết thúc chương trình, anh Tiến đề nghị FTC cùng với ban MKT thành lập “CLB bestsale online” với mục tiêu xây dựng đội ngũ đặc biệt, đào tạo lẫn nhau và chia sẻ những câu chuyện bán hàng xuất sắc cũng truyền cảm hứng để cùng nhau cố gắng. Đồng thời, anh Tiến cũng nhận lời làm “Chủ tịch” cho CLB.

Thượng Khuê

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img