Thứ Hai, Tháng Chín 23, 2024
spot_img

SDC1 lần đầu tiên vô địch giải bóng đá của FTI

Vượt qua DCS đầy thuyết phục trong lượt đấu cuối, các cầu thủ đến từ Trung tâm SDC1 đã lần đầu tiên vô địch giải bóng đá của Công ty Viễn thông Quốc tế FPT (FTI).

Với mục đích tạo sân chơi cho toàn thể CBNV và duy trì phong trào rèn luyện thể thao, giải bóng đá nội bộ của FTI Tournament đã được tổ chức, với sự tham dự của 5 đội bóng: Trung tâm VOICE, Trung tâm ODS, Trung tâm DCS, Trung tâm SDC1 và Trung tâm SDC2. Giải đấu diễn ra theo thể thức vòng tròn một lượt, chọn ra đội có nhiều điểm nhất giành chức Vô địch.

Ngày 16/5, lượt trận cuối cùng của giải đấu đã diễn ra, với 2 cặp đấu: VOICE – ODS và DCS – SDC1. Trước vòng đấu cuối, cả 3 đội bóng ODS, SDC1 và DCS vẫn còn cơ hội vô địch. Và sau 2 trận đấu, chủ nhân cho ngôi Vương giải bóng đá FTI cũng đã chính thức lộ diện.

Bước vào trận đấu với ODS trong tâm thế của đội bóng được đánh giá thấp hơn, các cầu thủ VOICE đã ra sân với tinh thần và quyết tâm cao độ. Sự cổ động rất nhiệt thành của người hâm mộ đã khiến cho hai đội thi đấu rất quyết liệt. Phút thứ 10 của trận đấu, trong một pha phản công nhanh, hậu vệ của ODS có pha phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm Penalty, VOICE đã có bàn mở tỷ số do công của Nguyễn Quang Ánh. Tuy nhiên, lợi thế không kéo dài được lâu vì chỉ 5 phút sau, trong một pha phối hợp đẹp mắt, Đinh Văn Đức có pha kiến tạo cho Lê Trần Chiến dứt điểm cận thành gỡ hòa cho ODS.

Đội hình được đánh giá cao hơn của ODS đã có một ngày thi đấu không thực sự hiệu quả, các vị trí chơi dưới sức đã khiến cho khung thành của thủ môn Trần Tuấn Dũng liên tục bị chao đảo. Điều gì đến cũng phải đến, Nguyễn Quang Ánh tiếp tục thể hiện bản năng sát thủ của mình khi có pha xử lý tinh tế và nâng tỷ số trận đấu lên 2-1 cho Voice ở phút thứ 20. Hiệp 1 khép lại với lợi thế 2-1 cho VOICE.

Bước sang hiệp 2, VOICE vẫn thi đấu rất kiên cường và gây rất nhiều khó khăn cho đối thủ. Phút thứ 40, Cao Tiến Thành có pha phối hợp đẹp mắt cùng đồng đội trước khi tung cú dứt điểm hiểm hóc nâng tỷ số trận đấu lên 3-1. Những phút còn lại, mặc dù đã rất nỗ lực, tuy nhiên ODS chỉ có thêm 1 bàn gỡ do công của Đinh Văn Đức và chấp nhận thất bại đầy bất ngờ với tỷ số 2-3.

Ở trận đấu còn lại, SDC1, với tinh thần quyết thắng để giành chức vô địch lần đầu tiên trong lịch sử, sẽ buộc phải vượt qua chướng ngại vật mang tên DCS. Ngay sau tiếng còi khai cuộc,các cầu thủ SDC1 dồn lên tấn công và nhanh chóng có bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 5 do công của Nguyễn Văn Lễ. Hiệp 1 hai đội chơi ăn miếng trả miếng, tạo ra nhiều cơ hội nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi và khép lại với tỷ số 1-0.

Bước sang hiệp 2, DCS có nhiều sự điều chỉnh nhân sự để thay máu hàng công, trong khi đó các cầu thủ SDC1 chủ động chơi thấp để bảo toàn tỷ số. Phút thứ 40, Vũ Song Chi có pha thoát xuống đầy bất ngờ, hậu vệ Lê Tuấn Anh buộc lòng phải phạm lỗi và trọng tài đã chỉ tay vào chấm phạt đền cho DCS. Trên chấm Penalty, đội trưởng Nguyễn Thanh Bằng lạnh lùng đánh bại thủ môn đối thủ để quân bình tỷ số cho DCS.Tuy nhiên chỉ 5 phut sau, trong một pha dàn xếp đá phạt góc, Nguyễn Đức Thành bên phía SDC1 có pha cắt mặt và dứt điểm gọn gàng nâng tỷ số lên 2-1.

Trong tình thế không còn gì để mất, các cầu thủ DCS liên tục đẩy cao đội hình và dồn ép đối thủ. Phút thứ 50, từ tình huống lộn xộn trong vòng cấm, bóng được đẩy về tuyến 2 và Vũ Văn Huy có mặt rất đúng lúc, tung dứt điểm rất căng gỡ hòa cho DCS. 

Sau bàn thắng gỡ hòa, tinh thần lên cao đã khiến cho các cầu thủ DCS mải mê dâng cao đội hình để tấn công. Tuy nhiên khi công chưa thành thì hàng thủ của DCS lại liên tiếp mắc lỗi. Trong vòng 10 phút cuối cùng của trận đấu, từ hai tình huống  phản công nhanh các cầu thủ SDC1 đã có liên tiếp 2 bàn thắng của Nguyễn Văn Lễ và Nguyễn Ngọc Huân để “nhấn chìm” đối thủ. Chung cuộc SDC1 vượt qua DCS với tỷ số 4-2.

Chiến thắng này đã đưa SDC1 chạm tay vào chức Vô địch giải bóng đá FTI Tournament 2019. Để thua trong trận đấu quyết định, ODS đành chấp nhận vị trí Á quân giải đấu. Các giải 3 lần lượt thuộc về DCS và VOICE. Ở hạng mục giải cá nhân, Vua phá lưới đã thuộc về Tiền đạo Nguyễn Văn Lễ của SDC1, trong khi danh hiệu Thủ môn xuất sắc nhất đã vinh danh Nguyễn Đình Phương của VOICE. ODS đạt 2 giải dành cho cầu thủ xuất sắc nhất (Đinh Văn Đức), và CĐV cuồng nhiệt nhất.

Ảnh: FiL – FUN is Life 

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img