Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024
spot_img

SCC – hậu phương vững chãi cho tiền tuyến chống bão

Đi cùng FTEL suốt chặng đường 25 năm, SCC luôn là một trong những đơn vị giữ vai trò quan trọng trong công tác bảo vệ hạ tầng trước tác hại của thiên tai, bão lụt. Bên cạnh anh em tuyến đầu trong trận đánh với cơn bão Noru vừa qua, SCC trở thành hậu phương ở phía sau cập nhật thông tin, đưa ra những đánh giá trong khi bão chuyển động không ngừng để đồng đội an tâm chống bão.                 

Tháng 9/2022, tin báo về bão Noru liên tục được phát đi cùng dự đoán về sức tàn phá đáng sợ. “Nếu cô lập tuyến trục Bắc Nam thì chúng ta sẽ ưu tiên ứng cứu những dịch vụ trọng yếu nào của FTEL? Làm sao để mức ảnh hưởng thiệt hại là nhỏ nhất? Làm sao để khôi phục dịch vụ khách hàng nhanh nhất?” – Là hàng chục câu hỏi khiến anh em SCC  không dám chủ quan, lơ là. Lúc này, các thành viên đội SCC lại đau đáu với nhiều nỗi lo dành cho hạ tầng FTEL.

Từng nhiều lần tham gia PCLB và chứng kiến tác hại mà những cơn bão lớn đã gây ra, tàn phá nặng nề lên hạ tầng dịch vụ FTEL, chị Nguyễn Ngọc Minh Thư (SCC HCM) và chị Đỗ Như Ngọc (SCC HCM) tiếp tục là 2 trong nhiều nhân sự của SCC gia nhập “trận đánh” trước cơn bão Noru. Hai cô gái đã có nhiều chia sẻ xoay quanh khoảng thời gian căng thẳng này, Foxnews xin phép được trích dẫn lại nhật ký hậu phương phòng chống bão Noru của 2 nữ nhân sự nhà Cáo.

“Một ngày trước khi bão đổ bộ, từ 0h – 4h sáng ngày 27/09/2022, anh em SCC cùng NOC, INF, ISC, CSOC, PMB, TIN, PNC, Vùng 4 … đã tất bật công tác diễn tập kịch bản ứng phó khi bão vào.

Không chắc bão đi ngang sẽ mạnh và ảnh hưởng thế nào, nhưng chúng tôi luôn hiểu rõ sứ mệnh của mình, sẵn sàng tiếp ứng để tiền tuyến vững tin chống bão, khôi phục nhanh nhất dịch vụ cho hàng trăm ngàn Khách hàng.

Cán bộ phòng Hệ thống, Vận hành cùng nhau lên kế hoạch ứng phó với bão Noru

Với vai trò trọng yếu, SCC là đơn vị đầu tiên phát hiện ra sự cố, rủi ro toàn hệ thống cũng là đầu mối của mọi thông tin, điều phối các đơn vị ứng cứu, xử lý sự cố. Việc sắp xếp nhân sự những ca trực chống bão để đảm bảo vận hành, ứng phó bão được đơn vị ưu tiên hàng đầu. Mỗi ca trực bão cần tăng cường thêm 3 nhân sự (~50%), trong đó có các trưởng nhóm, chuyên gia có kinh nghiệm chống bão các năm trước, tập trung cho ca trực bão đổ bộ tối 28/09 và 2 ca sau khi bão vào ngày 29/09. Dù phải làm thêm giờ, thế nhưng với tinh thần trách nhiệm, anh em đều chủ động đăng ký khi được kêu gọi.

“Trong lúc tâm trạng hồi hộp chờ bão, sự xuất hiện của anh Hoàng Nam Tiến lúc 21h ngày 27/09 tại đầu cầu Hà Nội khiến tinh thần của anh em được nâng cao. Nhìn thấy tổng quan toàn bộ hệ thống giám sát, truyền dẫn của FTEL qua các màn hình, Anh Tiến nhẹ nhàng hỏi thăm tình hình chuẩn bị của các đơn vị, động viên và căn dặn toàn bộ Ban chỉ Huy phải hết sức cảnh giác, phải đặt an toàn của CBNV lên hàng đầu. Chỉ huy ca trực – anh Lê Quang Cường – PGĐ trung tâm SCC đã lắng nghe những chỉ đạo và cảm ơn những món quà nhỏ (bánh ngọt, café) khích lệ tinh thần anh em SCC của anh Tiến.

23h cùng ngày, bão vẫn chưa cập bến nhưng tuyến trục đã mất 1 hướng bảo vệ. Các báo cáo nhanh về tình hình sự cố tại các chi nhánh bị ảnh hưởng trước và trong bão Noru được anh em ca trực cập nhật liên tục 2h/1 lần tới BĐH, các Chi nhánh, đơn vị đang túc trực ở địa phương đón bão.

Ca trực bão 2 miền Nam-Bắc vào Webex, sẵn sàng hỗ trợ nhau 

Đến 02h48 phút sáng ngày 28/09, bão chính thức đổ bộ vào đất liền, ai nấy đều lo lắng vì tại thời điểm đó, gần như toàn bộ hệ thống giám sát đều đỏ lửa, thể hiện hạ tầng đã bắt đầu ảnh hưởng. Chưa đầy 1 giờ sau khi bão đổ bộ vào Quảng Nam – ở đây bị cô lập hoàn toàn. 

Thời điểm 9h30 phút sáng 28/09, ngay khi bão vừa qua đi, các đội tiền tuyến đã nhanh chóng triển khai các phương án up kênh, làm tiền đề cho các đội hậu phương ứng cứu cho Quảng Nam thành công, khôi phục dịch vụ cho khách hàng. Ở nơi bão vừa đi qua ấy, có người đang khóc cho người, cho mình, có những con đường đã tả tơi những hàng cây, những khu phố chìm trong nước, … Anh em SCC chúng tôi vẫn cẩn trọng, không chủ quan. Chúng tôi vẫn ngày đêm theo dõi hệ thống, cập nhật liên tục các thông tin quan trọng về sự cố tuyến trục, các khu vực cúp điện có nguy cơ down POP, khách hàng ảnh hưởng … , tiếp tục phối hợp với tiền tuyến (TIN, PNC, PMB, INF) khắc phục hậu quả, mang dịch vụ trở lại sớm nhất cho những khách hàng sử dụng FPT Telecom.

Được đồng hành cùng các đồng đội ở tiền tuyến, được sẻ chia cùng Khách hàng, đều là những khoảnh khắc ý nghĩa nhất đối với các thành viên SCC. 

Viết cho khoảng thời gian chống bão vừa qua và nhiều năm sắp tới, SCC chúng tôi sẽ không ngừng chuyển động, luôn sẵn sàng để bắt những nhịp cầu nối dài những sứ mệnh giản dị, tuyệt vời”.

Nguyễn Ngọc Minh Thư- Đỗ Như Ngọc

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img