Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024
spot_img

Sắp diễn ra chung kết iKhiến – cuộc tranh tài đỉnh cao của những nhà sáng tạo FPT

Chung kết iKhiến năm 2022, với lần đầu tiên có đến 4 đội thi đấu ở 2 trận cùng nhiều phần thưởng giá trị, hứa hẹn nhiều diễn biến thú vị.

Chung kết iKhiến 2022 với concept “iKhiến League – trận cầu đỉnh cao của những nhà sáng tạo FPT” sẽ diễn ra ngày 10/1 tới vào lúc 16h, tại sảnh A, FPT Tower (số 10 Phạm Văn Bạch, Hà Nội), kết nối tới khán giả cổ vũ ở 3 điểm cầu khác gồm toà nhà FPT Tân Thuận 2, toà nhà 678 (quận 7, TP HCM) và FPT Software Quy Nhơn (số 12, Đại lộ Khoa học, phường Gềnh Ráng, Quy Nhơn).

Đây là lần đầu tiên chung kết iKhiến có 4 đội thi tranh tài ở 2 bảng, đến từ 4 công ty thành viên gồm FPT IS, FPT Software và FPT Retail, FPT Telecom. Cụ thể, bảng A là sự đối đầu của IFRS9 (FPT IS) và akaCam (FPT Software). Ở bảng B, 2 đội thi tranh tài là Booking kho Tổng – Đặt lịch giao hàng (FPT Retail) và Ứng dụng AI trong bảo trì hạ tầng (FPT Telecom).

Cuộc đấu gồm 2 vòng: Đối mặt (giữa 2 đội thi) và Đối đầu (đội thi trả lời Hội đồng giám khảo). Tại vòng Đối mặt có thời lượng 30 phút, mỗi đội thi sẽ trình bày về sáng kiến trong 10 phút, tóm tắt lại sáng tạo trong 24 giây và kết luận trong 7 từ. Nhóm trình bày (nhóm 1) dùng slide, video hoặc bất cứ hình thức nào có thể nhấn mạnh được ưu điểm sáng tạo của mình; đồng thời demo trực tiếp sản phẩm tại sân khấu, để chứng minh hiệu quả. Đội thi cần làm nổi bật tính iKhiến, tính sáng tạo, tính mới, tính hiệu quả của sáng kiến.

Sau đó, nhóm phản biện (2) đặt câu hỏi trong 2 phút, nhóm trình bày (1) có 3 phút trả lời. Mục tiêu là làm rõ các điểm yếu của đối thủ. Câu hỏi cần được đặt liên tục, sau 5 giây khi kết thúc câu hỏi, đội thi không hỏi thêm thì coi như dừng phần đặt câu hỏi. Nếu đội đặt câu hỏi không dùng hết 2 phút thì thời gian còn lại sẽ được cộng thêm vào thời gian cho đội trả lời.

-8273-1672974316.jpg

 

Tại vòng thi Đối đầu (Hỏi khó đáp hay) kéo dài 20 phút. Hội đồng giám khảo đặt câu hỏi cho mỗi nhóm trong vòng 10 phút. Thứ tự thi sẽ được đảo so với vòng 1.

Điểm sẽ được chấm trên thang điểm 10, không có số lẻ thập phân. Giám khảo chấm điểm dựa trên phần trình bày về sáng kiến, phần trả lời khi đội bạn hỏi và phần đặt câu hỏi cho đội bạn. Sáng kiến có tổng điểm cao hơn sẽ giành Quán quân.

Vòng chung kết sẽ xác định một giải Nhất bảng A trị giá 100 triệu đồng, một giải Nhì trị giá 20 triệu đồng và một giải Nhất bảng B với giải thưởng 50 triệu đồng. Ngoài giải thưởng chính, các CTTV đều quyết định thưởng tương đương hoặc gấp đôi giải thưởng tập đoàn nếu đội giành giải quán quân.

Ngoài các giải chính, cuộc thi trao giải phụ là 1 giải Sáng kiến được yêu thích nhất trị giá 10 triệu đồng, phụ thuộc chủ yếu vào bình chọn của khán giả.

Theo Chungta.vn

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img