Thứ Năm, Tháng Tư 18, 2024
spot_img

Sáng tạo đến từ đâu ?

Chính thức khởi động từ ngày 19/5/2016, đến nay, Chiến dịch Sáng tạo 20 đã trải qua hơn một nửa chặng đường của Giai đoạn 1. Các sáng kiến vẫn liên tục được gửi về và trong số đó có nhiều ý tưởng đến từ cùng một tác giả. Dù là cán bộ quản lý, anh nhân viên kinh doanh hay kỹ thuật viên, … ở họ đều cháy chung ngọn lửa nhiệt huyết, đam mê sáng tạo và mong muốn đóng góp ý tưởng để góp phần vào sự phát triển bền vững của công ty.

Sau giải thưởng Sáng kiến Đồng tháng 12 của Sáng tạo 2015 và được đưa vào ứng dụng trong thực tiễn, anh Ngô Văn Trung, salesman của văn phòng Kinh Môn, chi nhánh Hải Dương đã ấp ủ nhiều ý tưởng mới để mang đến cuộc thi Sáng tạo 20 lần này. Tính đến thời điểm hiện tại, anh Trung chính là người dẫn đầu về số sáng kiến gửi về cuộc thi. Anh chia sẻ các ý tưởng của mình đều xuất phát từ nhu cầu thực tế của công việc: “Những bất cập trong công việc của một người nhân viên kinh doanh (NVKD) làm hạn chế rất nhiều năng suất lao động. Tôi hy vọng những ý tưởng của mình sẽ được đánh giá tốt và sẽ giúp ích cho công việc của đội ngũ cán bộ NVKD nói riêng và toàn thể những người đồng nghiệp tại FTEL nói chung.” 

Salesman 39 tuổi của chi nhánh Hải Dương rất hào hứng với cuộc thi Sáng tạo 20 và cho biết anh sẽ tiếp tục tìm tòi và đóng góp nhiều ý tưởng hơn nữa cho cuộc thi. “Tôi rất vui khi công ty có thể giúp phát huy và ghi nhận tinh thần làm việc sáng tạo của CBNV. Nếu các tất cả các đơn vị trên toàn quốc đều đoàn kết sáng tạo thì tôi tin công ty sẽ ngày một lớn mạnh” – Anh Trung cho hay.

Khác với người đồng nghiệp tại chi nhánh Hải Dương, anh Phan Thanh Hải, Trưởng phòng kinh doanh chi nhánh Thái Bình lại lần đầu tiên tham gia gửi ý tưởng về Sáng tạo 20. Cuộc thi với mục đích và ý nghĩa thiết thực đã cuốn hút anh ngay từ những ngày đầu phát động, anh chia sẻ: “Đây là một cuộc thi hữu ích và đầy ý nghĩa. Đội ngũ CBNV của FPT Telecom rất trẻ và tràn đầy sức sáng tạo. Vì thế, cuộc thi chính là dịp để những người trẻ có được cơ hội phát huy khả năng của mình.” Chàng trai sinh năm 1987 đặt nhiều kỳ vọng vào những ý tưởng của mình sẽ đoạt giải ứng dụng vào thực tế để khắc phục những khó khăn và hạn chế trong công việc. “Nếu để liệt kê những bất cập làm ảnh hưởng đến công việc của các salesman thì chắc không ai có thể kể hết. Nhưng tôi hy vọng, đóng góp nhỏ bé của mình sẽ được ghi nhận và phát huy tính khả thi để giúp ích cho đội ngũ cán bộ NVKD”. Đến với cuộc thi, đầu tàu kinh doanh của chi nhánh Thái Bình hiện cũng là một trong những “Ngựa chiến” với nhiều sáng kiến gửi về cuộc thi. Tuy nhiên, anh hy vọng những ý tưởng của mình sẽ được đánh giá cao về cả chất lượng chứ không chỉ nằm ở con số.

Đến với Chiến dịch Sáng tạo 20 với suy nghĩ  “làm sao để công việc được tốt hơn, làm sao để công việc này nhanh hơn mà thời gian tiêu tốn lại ít hơn, công việc lại được xử lý nhanh và hiệu quả”, đến nay, anh Huỳnh Minh Trí – Kỹ thuật viên Trung tâm Phát triển và Quản lý hạ tầng miền Nam (INF) đã “hiến kế” 5 ý tưởng. Khi được hỏi  về việc hình thành nên một ý tưởng mới có quá khó không, anh Trí bảo rằng: “Chỉ cần chịu khó suy nghĩ một chút, tìm hướng đi mới để cải thiện, làm mới công việc hằng ngày của chính bản thân mình thì không khó chút nào”. Với anh, 4 chủ đề của Sáng tạo 20 rất thiết thực, mang tính ứng dụng rất cao để tất cả CBNV ở phòng ban HO, nhân viên khối kỹ thuật, khối văn phòng, nhân viên kinh doanh sales, hay đội ngũ triển khai của TIN/PNC đều có thể tham gia và đóng góp ý tưởng. Hiện những hiến kế của anh Trí đa phần thuộc chủ đề Tăng năng suất lao động, Công nghệ – Đổi mới và C.E.M, nhưng anh “bật mí” sẽ tiếp tục gửi thêm những sáng kiến của mình ở 2 chủ đề còn lại.

Sáng tạo 20 không những nhận được những đóng góp tích cực từ những cá nhân  đơn lẻ, Sáng tạo 20 đã trở nên một chiến dịch với sự đồng tâm hợp lực của rất nhiều CBNV đến từ các phòng ban như Truyền hình FPT, Trung tâm Quản lý đối tác phía Bắc (TIN), chi nhánh Hải Dương,…

Những ý tưởng, những sáng kiến mới không cần phải quá to lớn, mà nó phải được hình thành từ chính những vấn đề, những câu chuyện thực tế hằng ngày. Một ý tưởng mới dù giải quyết vấn đề nhỏ hay hình thành nên một giải pháp lớn thì cũng xuất phát từ chính sự nhiệt huyết, niềm tin yêu công ty từ mỗi CBNV. Đây mới chính là điều đáng trân trọng nhất.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img