Thứ Sáu, Tháng Chín 20, 2024
spot_img

Sáng tạo của CN Yên Bái được đích thân Chủ tịch FPT thưởng ‘nóng’

Chủ tịch Trương Gia Bình vừa quyết định thưởng cho sáng tạo về công cụ xả cáp (ra cáp) dành cho đội ngũ nhân viên kỹ thuật. Đây là một trong những ý tưởng nhận được nhiều sự ủng hộ của các đồng nghiệp nhất trên Xe Cải Tiến đến từ chi nhánh Yên Bái.

Cụ thể, nếu như trước đây, khi cần xả cáp từ cuộn lớn, các nhân viên kỹ thuật thường phải thực hiện thủ công bằng cách một người ôm cuộn cáp, một người xả cáp hoặc để cuộn cáp trên mặt đường và xả, dễ dẫn đến tình huống cáp lăn hoặc tốn nhân lực. Nắm bắt thực trạng đó, anh Hoàng Quỳnh Anh (Nhân viên kỹ thuật TIN chi nhánh YBI) đã sáng chế ra dụng cụ xả cáp với chi phí chỉ có 50 nghìn đồng nhưng mang lại hiệu quả cao khi dụng cụ vừa gọn, nhẹ giúp người dùng dễ dàng di chuyển hoặc lắp ráp; đặc biệt là giải quyết được vấn đề nguồn lực khi triển khai.

Với các tiêu chí được trình bày rõ ràng cùng video minh họa, cải tiến này đã hoàn toàn thuyết phục được Ban dự án Xe Cải Tiến cũng như các đơn vị chịu trách nhiệm xem xét, đánh giá ý tưởng. Đặc biệt là người đứng đầu FPT, anh Trương Gia Bình, dù không trực tiếp tham gia bình luận hoặc nhận xét nhưng vẫn luôn âm thầm theo dõi các ý tưởng đóng góp và thưởng 'nóng' khi nhận thấy sáng tạo hữu ích. Cải tiến của anh Mỹ được thưởng 1 triệu đồng – mức cao nhất cho đến thời điểm hiện tại mà anh Bình thưởng riêng cho các ý tưởng sáng tạo.

Là người ủng hộ và trực tiếp đại diện chi nhánh chia sẻ ý tưởng lên chương trình Xe Cải tiến, anh Lê Trung Mỹ, GĐ chi nhánh cho biết: "Không chỉ anh hay tác giả mà cả chi nhánh đều rất phấn khích và đã cùng nhau ăn mừng khi vừa biết tin được khen thưởng và ghi nhận".

Giai đoạn 2 của Xe Cải tiến sẽ kết thúc vào tháng 3/2018 với hệ thống giải thưởng bao gồm: giải Cống hiến trị giá 3 triệu đồng dành cho đơn vị có nhiều cải tiến được mở (ticket) nhất, các giải Tận tụy và Tia chớp trị giá 1 triệu đồng/giải dành cho lãnh đạo xử lý được nhiều ticket nhất và lãnh đạo có tốc độ phản hồi ticket trung bình chung nhanh nhất, cá nhân gửi nhiều ticket nhất và cá nhân có nhiều OKTicket nhất lần lượt nhận giải Nhiệt huyết và Sáng tạo trị giá 1 triệu đồng/giải. Bộ giải thưởng sẽ được tổng hợp và trao tặng sau mỗi 3 tháng triển khai.

Chiến dịch Sáng tạo 2017 – "Xe cải tiến"  giai đoạn 1 được khởi xướng từ ngày 18/8/2017 với các chủ đề hướng đến mục tiêu cải thiện chất lượng dịch vụ khách hàng; sản phẩm – dịch vụ và quảng cáo – thương hiệu. Theo đó, Ban tổ chức khuyến khích các CBNV gửi các ý tưởng sáng tạo nhằm nâng cao hiệu quả phục vụ khách hàng, tác phong và thái độ phục vụ của nhân viên, cải thiện chất lượng sản phẩm và dịch vụ cung cấp, cùng với đó là các chương trình, chính sách, thông tin và hình ảnh hướng đến khách hàng….

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img