Chủ Nhật, Tháng Bảy 13, 2025
spot_img

Sang Quý II OKRs đã bắt đầu đi vào đời sống của CBNV FTEL

Đây là nhận định ban đầu của PTGĐ Hoàng Trung Kiên về tình hình đánh giá kết quả triển khai thi đua OKRs quý II của nhà Cáo. Tuy nhiên để có những đánh giá cụ thể hơn thì cần phải đợi thống kê kết quả chính thức, dự kiến vào ngày 15/7 tới đây.

Như vậy là giai đoạn thi đua Quý II đã khép lại để chúng ta chuyển mình sang giai đoạn mới Quý III đầy khó khăn và thách thức ở phía trước. Kết thúc Quý II cũng là thời điểm thích hợp để gia đình nhà Cáo cùng ngồi nhìn lại chặng đường đã vượt qua, đây không chỉ là những vấn đề của quý mà còn là của cả giai đoạn 1H/2019 của FPT Telecom trong triển khai thực hiện thi đua OKRs.

OKRs Quý II có tín hiệu tích cực cho cuộc đua Bứt phá trong Quý III

Qua hai Quý đã triển khai, OKRs đã đạt được những kết quả nhất định và bắt đầu đi vào đời sống của toàn bộ CBNV FTEL. “Người Người OKRs, Nhà Nhà OKRs”, là những câu chuyện thể hiện rõ nét nhất điều này. Nếu như ở Quý I, công tác cập nhật, đăng ký chỉ tiêu còn là những điều thú vị có tính chất mới mẻ nhận được sự hưởng ứng, hô hào về số lượng từ các cá nhân và phòng/ban. Thì sang đến Quý II, trên cơ sở xem xét kết quả của Quý I, Ban điều hành và Ban OKRs FTEL đã chỉ ra những điều phù hợp và chưa phù hợp cho các OKRs của CBNV đặt ra, từ đó giúp cho các anh chị em nhà Cáo nhận biết được các thiếu sót, những lỗi sai thường lặp lại để hình thành những OKRs chất lượng. PTGĐ Hoàng Trung Kiên khẳng định, dù phải đợi kết quả OKRs chính thức được công bố nhưng sơ bộ thì OKRs Quý II có chất lượng được nâng lên rất nhiều so với Quý I.

Sau giai đoạn 1H/2019, OKRs cũng tạo ra nhiều giá trị rất lớn cho người nhà FTEL. Đó là những động lực giúp cho các cá nhân/Phòng/Ban “giải phóng” được sức sáng tạo, trách nhiệm trong công việc. Từ đó, với mục tiêu đã đặt ra thì các anh chị em đều nỗ lực cố gắng thực hiện điều đó. Đặc biệt, những thách thức này đều là do mỗi cá nhân tự đặt dựa trên khả năng của mình, do vậy không ai cảm thấy áp lực khi thực hiện OKRs.

Tuy nhiên PTGĐ Hoàng Trung Kiên cũng chỉ ra rằng ở FTEL việc triển khai thực hiện OKRs còn bị hạn chế bởi đặc thù công việc ở một số bộ phận. Ví dụ như ở các đơn vị Phát triển Hạ tầng, mục tiêu OKRs của các anh em sẽ phải theo mục tiêu của đơn vị kinh doanh. Mặc dù đối với việc triển khai hạ tầng, anh em có thể triển khai rất chủ động và rất nhanh, thậm chí là LengKeng. Thế nhưng hạ tầng thì lại không nên triển khai một cách ồ ạt, gây lãng phí, kém hiệu quả khi mà đơn vị kinh doanh chưa “chạy theo kịp”, cũng bởi hoạt động kinh doanh còn bị ảnh hưởng bởi rất nhiều yếu tố của thị trường cần chúng ta điều chỉnh thường xuyên. Do vậy, với những trường hợp này thì chúng ta cần phải có biện pháp điều chỉnh để công việc được hiệu quả, cũng như giúp cho việc thực hiện OKRs được tốt hơn, các cá nhân/Phòng/Ban phát huy được vai trò của mình.

Nói về vấn đề sự phối hợp của các đơn vị trong triển khai OKRs giai đoạn vừa qua, PTGĐ cho rằng hiện tại mặc dù các đơn vị đang có sự phối hợp tốt với nhau, thế nhưng vẫn còn những hạn chế cần phải khắc phục. Ví dụ như tình trạng cứ đến “dịp cập nhật, đánh giá OKRs” thì rất sôi nổi, còn trong đời sống công việc hàng ngày chúng ta chưa thực sự “sôi động” được như vậy. Anh Kiên rất mong muốn, trong thời gian tới có thể làm “bất cứ điều gì” để toàn CBNV nhà Cáo sẽ có một tinh thần “cùng sống và làm việc” với OKRs.

Quý III sẽ quan tâm nhiều hơn đến chỉ tiêu doanh thu, tài chính

Giai đoạn Quý III năm nay được xem là một trong những giai đoạn đầy thách thức bởi chúng ta đang có sự thay đổi trong chính sách bán hàng và quy hoạch gói cước băng thông. Chính vì vậy nhà Cáo ngay thời điểm này lại càng cần sự “Bứt phá” hơn bao giờ hết. Chia sẻ câu chuyện này, PTGĐ Hoàng Trung Kiên tự hào rằng: “Ở FPT Telecom chúng ta không đơn độc một người, mà đằng sau mỗi thành viên là cả một hệ thống và đồng đội sát cánh”. Anh Kiên cũng khẳng định, với chính sách hiện nay của FTEL cùng tinh thần đoàn kết của toàn thể các anh chị em, chúng ta có thể hoàn thành mọi mục tiêu.

Trong giai đoạn Quý III này, PTGĐ cho biết chúng ta sẽ tiếp tục triển khai mục tiêu chung của năm 2019 hoàn thành 500K thuê bao NET Internet, 500K thuê bao Net PayTV và 300K Rời mạng. Các hoạt động cụ thể cần phải làm là đẩy mạnh hoạt động kinh doanh cho 2H/2019, giai đoạn này cần phải quan tâm nhiều hơn đến hiệu quả chỉ tiêu doanh thu, tài chính. Tiếp tục các công tác về số hóa, ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao hiệu quả trong công việc.

Bên cạnh đó, PTGĐ nhấn mạnh việc sử dụng công cụ Workplace, Workchat trong công việc của toàn CBNV FTEL. Anh Kiên mong muốn, trong thời gian tới 100% CBNV nhà Cáo sẽ chuyển hẳn công việc sang nền tảng Workplace. Để làm được điều này, PTGĐ cho rằng các cán bộ từ cấp trên sẽ phải “làm gương” trước, các đơn vị phải có nội quy là chỉ trao đổi công việc trên Workplace, Workchat. Các nền tảng khác thì chỉ sử dụng cho việc riêng tư của mỗi cá nhân, không liên quan đến công việc. Nếu CBNV mà “không dùng Workplace”, có lẽ là “họ không làm việc”, hoặc đang trong giai đoạn nghỉ phép.

Đây cũng là yêu cầu thay đổi thói quen làm việc cũ để hướng đến sự chuyên nghiệp đem lại nhiều hiệu quả trong công việc hơn của FPT Telecom. Bởi trong công việc, việc thay đổi xảy ra liên tục sẽ mang đến cả những khó khăn và thuận lợi, cơ hội cho các anh chị em. Cách tốt nhất để không bị “bỏ lại phía sau” là phải sẵn sàng trong tâm thế chủ động, tinh thần tích cực, “muốn bứt phá thành công thì phải hết sức tiến thẳng lên phía trước!”.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

20,688Thành viênThích
945Người theo dõiTheo dõi
1,115Người theo dõiĐăng Ký
spot_img