Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024
spot_img

Sáng kiến RVR đạt giải Vàng vòng Chung khảo iKhiến số 8

Theo kết quả từ BTC, 3 sản phẩm dự thi của nhà Cáo đã đạt 1 giải Vàng, 1 giải Đồng và 1 giải Khuyến khích trong tháng 10 cuộc thi iKhiến.

Cụ thể, trong vòng Chung khảo iKhiến số 8, sáng kiến High Performance Cloud Recording System (RVR – Realtime Video Recording) của nhóm tác giả đến từ Ban Giám sát thông minh (FSS) đã xuất sắc đạt giải Vàng.

Sản phẩm ICMS – Hệ thống vận hành tập trung đến từ tác giả Nguyễn Thanh Tùng – Trung tâm Phát triển và Quản lý Hạ tầng miền Bắc (INF MB) đã đạt giải Đồng. Sáng kiến Nhà vật lý học phát triển và quản lý hạ tầng ngầm của nhóm tác giả đến từ INF MN đã đạt giải Khuyến khích.

Giải thưởng iKhiến số 8. Ảnh: Chungta.

Trong buổi giao ban định kỳ của FPT Telecom vào chiều thứ Hai (15/11), ba nhóm tác giả đã lần lượt được vinh danh với thành tích tại iKhiến. Giám đốc Công nghệ Trần Thanh Hải chia sẻ FPT Telecom là một trong hai đơn vị được BTC iKhiến khen ngợi nhờ cách thức tổ chức thi đua sáng tạo tại đơn vị theo format hấp dẫn, thú vị. Hiện nhà Cáo có 4 sản phẩm đạt giải Vàng số thi tháng và sẽ đại diện đi thi vòng Bán kết sắp tới.

Tổng Giám đốc Hoàng Việt Anh cho biết anh ngợi khen tinh thần sáng tạo tích cực của các nhóm tác giả và mong rằng các nhóm tiếp tục cải tiến không ngừng để cho ra mắt những sản phẩm ngày càng ấn tượng.

Sáng kiến RVR được triển khai ban đầu với mục tiêu xây dựng giải pháp cho mô hình kinh doanh Camera mới, chi phí thấp, không phải mua bản quyền và phụ thuộc vào đối tác thứ ba.

Với sản phẩm này, hiệu năng lưu trữ được tăng cường qua việc gấp đôi số lượng FPT Camera lưu trữ được trên một máy chủ nhờ tận dụng hạ tầng mạng của FPT Telecom để xây dựng hệ thống dự phòng dữ liệu, tối ưu hoá phần cứng. Theo số liệu thống kê, sản phẩm giúp tiết kiệm 1,1 triệu USD trong năm 2020 và dự kiến khoảng 3 triệu USD trong năm 2021.

Sản phẩm ICMS – Hệ thống vận hành tập trung giúp giảm thiểu lỗi do yếu tố con người và giúp vận hành hạ tầng được đồng bộ. Nhờ sáng kiến ICMS, hạ tầng của FPT Telecom và nhân sự được đánh giá nhanh chóng, tổng quan, nâng cao hiệu suất công việc. Sáng kiến giúp tiết kiệm chi phí vận hành 2,7 tỷ đồng/năm, giảm 60% thời gian xử lý sự cố và 35% kế hoạch cần con người thao tác.

Sáng kiến Nhà vật lý học phát triển và quản lý hạ tầng ngầm là giải pháp được áp dụng cho các công trình ngầm hoá của nhà Viễn thông, với sự kết hợp của nhiều ý tưởng trong một. Sáng kiến giúp tiết kiệm chi phí 1,5 tỷ đồng/năm và tăng năng suất lao động gấp đôi.

Siêu Ú

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img