Thứ Bảy, Tháng Chín 21, 2024
spot_img

Sáng kiến cải tiến hệ thống làm mát và tiết kiệm điện cho POP Outdoor

Trong vòng Chung khảo tháng 8 của chương trình Sáng tạo FTEL 2021, sáng kiến Cải tiến hệ thống làm mát và tiết kiệm điện cho POP Outdoor đến từ Trung tâm Quản lý và Phát triển Hạ tầng miền Nam (INF MN) đã lọt TOP 5 và để lại nhiều ấn tượng.

Anh Nguyễn Nhật Khang – INF MN chia sẻ rằng sáng kiến Cải tiến hệ thống làm mát và tiết kiệm điện cho POP Outdoor ra đời với mục đích tăng tuổi thọ và giảm suy hao chất lượng điều hòa theo thời gian, hỗ trợ tiết kiệm 15 – 20% chi phí điện năng hàng tháng và cải tiến giúp điều hòa và quạt hút kết hợp hoạt động luân phiên tối ưu theo điều kiện nhiệt độ.

Tình trạng hệ thống làm mát cho tủ Outdoor chưa được tối ưu hóa vì cơ chế đã được nhóm nhận thấy từ năm 2020 và phải mất khoảng 4 tháng để nhóm tác giả hoàn thiện sáng kiến để đưa ra các giải pháp phù hợp.

Được biết, trong khoảng thời gian nhóm bắt đầu tiến hành dự án đến lúc phát triển thành công sản phẩm, một trong những khó khăn mà mà anh Khang và các đồng đội gặp phải đó là việc chứng minh được phương án hiệu quả tiết kiệm điện.

Để giải quyết được “bài toán” ấy, anh em trong nhóm đã nhiều lần cùng nhau trao đổi, thảo luận và thậm chí phải phản biện lẫn nhau trong quá trình làm việc để đưa ra phương án tối ưu nhất cho sản phẩm cũng như phân tích các số liệu thực tế chi phí điện năng.

Chính nhờ khoảng thời gian 4 tháng cùng làm việc miệt mài và tâm huyết, nên mặc dù phương án mới được đưa vào áp dụng thực tế khoảng hơn 1 năm thôi đã giúp nhóm gặt hái được những thành nhất định như giúp giảm chi phí điện năng các POP 18.5% ~ 500 triệu/ năm, chỉ số PUE sau khi áp dụng phương án tiết kiệm giảm 18.5% so với lúc trước khi áp dụng.

Không chỉ vậy, hiệu quả của việc sử dụng điện năng được nâng cao và “thậm chí trong tình hình giá điện càng ngày tăng trong tương lai, phương án có thể giúp tiết kiệm hơn 2,7 tỉ  trong 5 năm (2022-2026) và hơn 6 tỉ trong 10 năm (2022-2031)” – anh Khang nhận định.

Tâm sự thêm về những định hướng và dự định trong tương lai, anh Khang khẳng định rằng nhóm sẽ áp dụng phương án cải tiến cho tất cả các POP Outdoor được trang bị điều hòa trên hạ tầng INF MN.

Manh Manh

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img