Trong suốt tuần lễ từ 24/4 đến 30/4, nhiều chi nhánh Vùng 3 FPT Telecom như Ninh Bình, Nam Định, Nghệ An, Thanh Hóa… đồng loạt thực hiện chiến dịch “Toàn dân xuống đường” nhằm đẩy mạnh số bán và đã thu về số hợp đồng ấn tượng.
Nối tiếp phong trào "Toàn dân xuống đường" của Vùng 3, toàn bộ Ban Giám đốc và khối văn phòng, kỹ thuật FPT Telecom Nghệ An cũng vừa ra quân làm thị trường tại nhiều khu vực trọng điểm như TP Vinh, Cửa Lò, Diễn Châu, Cầu Giát, Thái Hoà.
Khác với chi nhánh Hưng Yên và Hải Dương, nhà cáo Nghệ An không chỉ dành riêng một ngày để thực hiện chiến dịch mà tiến hành demo dịch vụ Truyền hình FPT tất cả các buổi tối tại từng hộ gia đình. Ngoài ra, đơn vị vẫn thực hiện việc bán hàng "door to door", đi survey… hằng ngày. Với nỗ lực đó, sau 4 buổi tối, chi nhánh đạt được 20 hợp đồng với tỷ lệ thành công khá cao lên đến 45% trên tổng số khách hàng được demo.
Theo anh Trần Mai Tú, GĐ FPT Telecom Nghệ An, chiến dịch "Toàn dân xuống đường" đã đi về những ngày cuối và cũng đạt được những kết quả nhất định. "Điều đó không chỉ thể hiện ở số hợp đồng mà thông qua chiến dịch này, tinh thần đoàn kết giữa anh em kinh doanh và các bộ phận khác càng được thắt chặt, các bạn tân binh cũng hiểu rõ hơn về văn hoá và môi trường công ty. Bên cạnh đó, anh em cũng thể hiện ý chí quyết tâm vượt qua khó khăn để cố gắng hoàn thành kế hoạch. Sang tháng 5, Nghệ An sẽ tiếp tục duy trì chiến dịch này", anh Tú cho hay.
Anh Lê Hải Tuấn, phòng Kinh doanh, cũng cho biết, chương trình đã mang lại nhiều chuyển biến tích cực cho hoạt động kinh doanh của chi nhánh và cho thấy “thị trường khó nhưng vẫn nhiều cơ hội nếu nỗ lực hết mình”. Chiến dịch không chỉ giúp tăng số lượng khách hàng mới mà còn để lại nhiều ấn tượng tốt trong lòng khách hàng cũ. Ai cũng hài lòng khi thấy được dịch vụ chuyên nghiệp, thái độ vui vẻ, thân thiện, nhiệt tình của nhân viên FPT. Qua đây, salesman cũng kết hợp giới thiệu thêm sản phẩm cho khách hàng đang sử dụng dịch vụ Internet dùng thêm dịch vụ Truyền hình FPT và FPT Play Box.
Trần Huy Long, salesman kỳ cựu của chi nhánh, cho hay, anh chưa bao giờ cảm nhận được tinh thần "xung trận" máu lửa như những ngày vừa qua. Sau khi làm thị trường cuối chiều về, anh em ngồi lại với nhau bàn kế hoạch và địa điểm "tác chiến" phù hợp nhất. Đúng 6h30, những bóng áo cam lại gõ cửa từng nhà để giới thiệu dịch vụ truyền hình đến hơn 22h vẫn không thấy mệt mỏi. Khi những tiếng ting ting trong group Viber vang lên với hình ảnh những bản hợp đồng ký được khiến tất cả như vỡ òa. Đó không chỉ là niềm vui đối với mỗi cá nhân mà còn thể hiện tinh thần của cả tập thể không bao giờ đầu hàng khó khăn.
"Chiến dịch đã tạo ra tinh thần hứng khởi máu lửa cho toàn thể các bạn kinh doanh. Qua đây cũng thấy được sự ủng hộ, chia sẻ, đồng lòng của các bộ phận trong công ty, từ đó mỗi bạn sale có thêm động lực phấn đấu nhiều hơn để hoàn thành các chỉ tiêu bán hàng của chi nhánh”, anh Lê Văn Bắc, phòng Kinh doanh, chia sẻ.
Không kém cạnh người anh em Nghệ An, toàn bộ đội quân FPT Telecom Thanh Hóa cũng thực hiện xuống đường đi survey, treo biển bạt, tư vấn trực tiếp cho từng hộ gia đình trên toàn TP Thanh Hóa và 2 Văn phòng Giao dịch Bỉm Sơn, Tĩnh Gia.
Qua 3 buổi tối đầu tiên, đơn vị cũng thu về 12 hợp đồng. Con số tuy chưa quá nhiều nhưng đã tạo được động lực và tinh thần cho anh em sales khi bước vào thời tiết nắng nóng đầu mùa hè ở miền Trung.
Theo anh Lê Quang Bá, GĐ chi nhánh Thanh Hóa, việc phát động chương trình “Đồng hành cùng salesman “ với việc các bộ phận cùng tham gia bán hàng có giá trị rất lớn trong việc động viên tinh thần salesman trong bối cảnh thị trường đang rất khó khăn. Ngoài ra trong quá trình bán hàng cũng tạo cơ hội cho CBNV chăm sóc các khách hàng cũ qua việc lắng nghe, ghi nhận các ý kiến phản hồi, góp ý về dịch vụ. Xuất phát từ mục tiêu như vậy nên chương trình đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của toàn thể nhân viên. Đặc biệt, khối BO đã có những đóng góp thiết thực cho đội ngũ sales trong quá trình bán hàng.
Theo chị Lê Thị Nghĩa, phòng Kinh doanh Thanh Hóa, chiến dịch không chỉ nâng cao tinh thần cho salesman mà còn góp phần giới thiệu thêm được các dịch vụ thông minh của FPT như Truyền hình, FPT Play Box cũng như quảng bá hình ảnh FPT đến với các khách hàng tiềm năng. Đặc biệt là giúp cho các bộ phận hiểu nhau hơn, cùng nắm được những điểm thiếu sót để đưa ra giải pháp hỗ trợ khách hàng cũng như giúp kinh doanh và các bộ phận khác giữ chân khách hàng.