Do ảnh hưởng từ dịch Covid-19 nên hoạt động kick-off trực tiếp của CLB X-FOX (tiền thân của FOX-1K) phải lùi lại. Tuy nhiên, điều đó không thể ngăn được tinh thần của các thành viên CLB trong thời điểm mùa dịch.
Để khẳng định tinh thần ấy một lần nữa, FTC phối hợp cùng CLB X-FOX phát động cuộc thi “Đi tìm chuyên gia bán hàng mùa dịch”. Kinh doanh là một trong những lĩnh vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất tại FTEL khi dịch Covid-19 bùng phát. Việc dễ lây lan chỉ sau một lần bắt tay hay cầm vào nắm cửa khiến khách hàng đề phòng, hạn chế tiếp xúc trực tiếp với người lạ. Điều đó khiến cho các salesman khó khăn khi đi survey trực tiếp, bán hàng lưu động…
Bên cạnh đó, bán hàng online còn khá mới mẻ với nhiều anh em kinh doanh. Chính vì thế, “Đi tìm chuyên gia bán hàng mùa dịch” là cuộc thi nhằm tìm kiếm những cá nhân của X-FOX có giải pháp thông minh để đảm bảo doanh số, chinh phục khách hàng trong thời điểm dịch bùng phát.
Theo đó, các thí sinh sẽ dự thi bằng một đoạn video ngắn (không quá 5 phút) giới thiệu về bản thân và cách giải đề bài cuộc thi đưa ra. Bài dự thi được đăng tải trực tiếp trên nhóm Workplace của CLB X-FOX. Thời gian dự thi từ 20/3 đến 25/3/2020.
Tiêu chí chấm điểm dựa trên 3 yếu tố:
(1) Tính khả thi của giải pháp;
(2) Tính ứng dụng của giải pháp và
(3) Bố cực của bài (đủ ba phần mở đầu, xử lý và kết luận)
Ngay sau khi phát động cuộc thi, nhiều anh em salesman đã gửi các giải pháp của mình, mong muốn chia sẻ những cách làm hay, sáng tạo để bán hàng hiệu quả trong mùa dịch. Anh Nguyễn Tùng Sơn (HN14), một trong những thí sinh gửi bài dự thi sớm nhất chia sẻ đây là cuộc thi, là sân chơi để anh em thể hiện quan điểm cá nhân và đóng góp, bàn luận những ý tưởng hay trong công cuộc chinh phục khách hàng mùa dịch.
"Nhận được đề bài trong lúc vừa đi làm về, tôi rất phấn khích, ngay lập tức phải chia sẻ ngay với anh em", chàng salesman chia sẻ ở đầu video dự thi. Anh Sơn cũng như các thí sinh khác hy vọng phần chia sẻ của mình sẽ tạo thêm nhiều cuộc thảo luận để giải quyết vấn đề mà nhiều nhân viên kinh doanh băn khoăn: Duy trì số bán ra sao trong thời điểm dịch căng thẳng? Những sáng kiến như mở rộng kênh Online, tìm kiếm khách hàng cũ…được đưa ra như một cách để anh em tuyến đầu FTEL chống dịch.
Cuộc thi vấn đang nóng hơn bởi những bài dự thi. Hãy cùng đón chờ các ý tưởng hay, độc, lạ từ anh em X-FOX!