Thứ Bảy, Tháng Bảy 5, 2025
spot_img

Salesman Thanh Hóa: Khó khăn nhất là cân đối các khoản chi phí để đảm bảo được mục tiêu hiệu quả trong mùa dịch

Băn khoăn nhất là làm sao cân đối được kinh phí bỏ ra cho một hợp đồng vừa ở mức thấp nhất nhưng vừa đảm bảo số và đảm bảo sức khỏe cho anh em.

Thời gian này, tình hình lây lan của dịch bệnh khiến tất cả chúng ta phải hết sức đề phòng và cảnh giác. Đối với Salesman – việc xác định thái độ tích cực, lạc quan và tận dụng cơ hội để bán hàng, cũng như tranh thủ tích luỹ kiến thức, kỹ năng vv… sẽ nói lên rất nhiều về cam kết cá nhân cũng như tính nghiêm túc đối với công việc của mỗi người.

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 hiện nay, việc tổ chức và triển khai các hoạt động bán hàng ở chi nhánh đòi hỏi phải đúng trọng tâm và phù hợp tình hình thì mới mong có hiệu quả. Khi mà các hoạt động sản xuất, kinh doanh, thương mại và đầu tư chậm lại, giao dịch thị trường bớt hẳn sôi động, khách hàng vẫn đang tâm lý lo lắng, ngại đi lại… Trao đổi với chị Nguyễn Thị Phượng, Trưởng Phòng Kinh doanh 1 chi nhánh Thanh Hóa, anh chị em Salesman nên định hướng lực lượng bán tập trung những điểm mạnh nổi bật của mình.

Đầu tiên, cần tập trung khai thác hệ khách hàng hiện hữu, đặc biệt nhóm khách hàng đang giao dịch gần đây. Tiềm năng khai thác cross-sell (bán chéo) và up-sell (bán nhiều hơn) đối với hệ khách hàng này là rất tốt. Khả năng thành công cũng cao hơn. Chị Phượng cho rằng anh em nên tối ưu lại thời gian trong ngày và chọn làm việc thông minh hơn. Cần có kế hoạch cụ thể trong ngày để đảm bảo NSLĐ. Hơn nữa việc xây dựng kế hoạch làm việc hiệu quả cũng giúp cho anh em có thói quen kiểm tra lại những gì mà mình đã đạt được. Và việc chú trọng vào khai thác tệp khách hàng hiện hữu vô cùng quan trọng.

Tiếp theo, khai thác hệ khách hàng ‘ngủ đông’, nhiều đánh giá cho thấy tệp khách hàng đã rời mạng trong khoảng thời gian dài, rất có thể họ đang muốn quay trở lại sử dụng dịch vụ của chúng ta. Đây là những khách hàng tuy không có tính trung thành cao nhưng họ cũng rất sẵn sàng đăng ký và trải nghiệm những điều mới lạ mà FPT Telecom mang lại. Do vậy, thời điểm này là cơ hội thuyết phục khách hàng trở lại với cam kết cụ thể về chất lượng dịch vụ vượt trội hơn.

Bên cạnh đó, chị Phượng cũng nhấn mạnh rằng anh chị em salesman nên tích cực sử dụng telesales và telemarketing. Nếu chúng ta muốn chủ động phòng dịch, hạn chế việc tiếp xúc đông người, giảm thiểu rủi ro thì điện thoại là phương pháp hoàn hảo để tiếp thị và bán hàng. Một tuần làm việc 5 ngày để có 10 cuộc hẹn thì thể nào bạn cũng chốt bán được sản phẩm dịch vụ nào đó.

Tuy nhiên, cá nhân chị Phương luôn cảm thấy băn khoăn là làm sao cân đối được kinh phí bỏ ra cho một hợp đồng vừa ở mức thấp nhất nhưng vừa đảm bảo số và đảm bảo sức khỏe cho anh em. Bởi thời điểm này thì vì đẩy mạnh kênh D2D, thì sẽ thực hiện tăng cường các kênh BHLĐ, Online, TLS, Đại lý… mạnh hơn.

Song song hoạt động kinh doanh, Thanh Hóa thường xuyên cập nhập và tuân thủ cách phòng chống dịch covid cho bản thân, gia đình và cộng đồng. Hiện tại phòng KD1 thực hiện cách ly 50% quân số phòng sang khu vực khác theo chỉ đạo của BGĐ Chi nhánh để đảm bảo sức khỏe cũng như đảm bảo số khi gặp tình huống xấu nhất.

Riêng đối với Phòng KD 1, chị Phượng cùng anh em thống nhất quan điểm khi đã nhận biết tình hình dịch thực tế như thế này, thì phải xác định tâm lý làm việc với điều kiện hiện tại khó khăn chứ không phải vì khó khăn mà làm việc qua loa lơ là. Chắc chắn, trong thời gian tới Phòng KD 1 cũng như các Phòng khác của Chi nhánh Thanh Hóa ‘vượt dịch’ thành công.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img