Thứ Ba, Tháng Bảy 8, 2025
spot_img

Salesman “nhà Box” và những phi vụ bán hàng “không thể quên” trong mùa dịch

Từ những câu chuyện về bán hàng mùa dịch, cách thuyết phục khác biệt của mỗi Salesman đến cách ứng xử có “1-0-2” của khách hàng, những lời tâm sự tâm huyết đã mang đến nhiều góc nhìn về nghề “bán Box” thời dịch của các salesman nhà Cáo.

Giúp khách hàng bán Mít gom tiền mua FPT Play Box

Đó là câu chuyện đặc biệt của anh Nguyễn Hữu Linh – chi nhánh Ninh Thuận,  trong một lần tư vấn bán hàng mùa dịch Covid-19. Sau cuộc hẹn với vị khách hàng tên Tân, anh Linh tức tốc “phi thân” quãng đường dài 50km từ thành phố Phan Rang Tháp Chàm lên tới khu vực chân đèo Song Pha (hướng đi thành phố Đà Lạt). Trên suốt quãng đường, anh Linh vẫn mừng thầm vì nghĩ bụng dù xa mấy mà đến nơi khách hàng mua box là tốt lắm rồi. 

Cuộc giao hẹn với khách hàng vẫn tràn đầy niềm vui cho tới khi anh Linh đã tới nhà nhưng không gặp được anh Tân, chỉ có người vợ đang bán mít tươi trước sân. May mắn thay, cuộc gọi từ anh Tân nhờ vợ nhận Box và thanh toán đã lần nữa khiến anh Linh thấy mọi thứ có vẻ suôn sẻ hơn. 

Nhưng trớ trêu thay, gom mãi mà chị vợ khách hàng vẫn không có đủ tiền để trả chiếc FPT Play Box anh Tân đã đặt mua. Hoàn cảnh không mấy khá giả, chồng chị Ly- anh Tân lại bận công việc chưa về kịp, chỉ còn cách phải bán hết số quả mít này may ra mới đủ. 

Và thế là anh Linh quyết định cùng phụ khách hàng rao bán hết số mít vườn chín thơm mới hái xuống vườn. Đến tận 5 giờ chiều, số mít cũng được bán hết. Chị Ly vui vẻ cảm ơn và gom đủ số tiền mua chiếc FPT Play Box mà hai vợ chồng vẫn mong muốn bấy lâu. “Anh Tân, Chị Ly rất cảm động và cứ bắt mình phải lấy thêm mấy kí ổi nhà trồng…”, anh Linh chia sẻ. 

Vợ khách hàng “dằn mặt” vì sợ

Khác với những câu chuyện mang màu sắc hoặc thật vui hoặc thật buồn, thì câu chuyện bán FPT Play Box của Nguyễn Thị Thanh Huyền – chi nhánh Vĩnh Phúc lại va phải cảnh “dở khóc dở cười” trong mùa dịch. 

Làm công việc salesman tại FTEL tròn 1 năm, biết bao nhiêu chiếc FPT Play Box đã được Huyền bán ra không kể hết. Mỗi lần bán sản phẩm FPT Play Box đều là một trải nghiệm thú vị với khách hàng mà Huyền có được. Trong vô số những lần đi bán hàng, có những câu chuyện khiến Huyền nhớ mãi như câu chuyện dưới đây. 

Đó là một ngày tháng 3, Huyền đi dán bạt vào khu thành phố, sau khi dán hết và trở về văn phòng nghỉ ngơi thì có một cuộc gọi hỏi đầu Box xem truyền hình. Ngay sau khi được tư vấn cặn kẽ về  tính năng, giá cả thì Khách hàng đồng ý mua 2 FPT Play Box.  Nhưng câu chuyện còn li kì hơn khi đang “demo” sản phẩm tại nhà Khách hàng thì chị vợ về “bắt gặp” và tra khảo với vô số câu hỏi: “Anh đang làm gì thế? Sao anh lại cho người lạ vào nhà hả? Anh không biết là đang dịch bệnh không hả? …”

Cũng may mắn lần đó có anh chồng tinh ý nói đỡ nên cuộc lắp đặt cũng của Huyến cũng “êm xuôi”. Rồi một cuộc hẹn giao Box cho khách hàng lại tới, lần này Huyến vào đến nhà thì chị vợ khách hàng lẳng lặng lấy ghế và khẩu trang cho chồng. Huyền kể: “…ngồi cách em phải tầm 20m để nói chuyện”.

Cứ thế, lần thứ 3, thứ 4, thứ 5…không ít lần Huyền phải “đụng độ” với vợ khách hàng khi đi tư vấn, lắp đặt FPT Play Box cho khách hàng. Thế nhưng, hiểu được tâm trạng lo lắng mùa dịch khi phải tiếp xúc người lạ nên Huyền rất đồng cảm và còn chia sẻ những kiến thức phòng, chống dịch mà mình có. 

Lần đầu tiên bán box cho người Công Giáo dự lễ trực tuyến 

Với chị Hà Thị Huyền Trang – saleman chi nhánh Tuyên Quang, mỗi khách hàng tìm đến chị mua FPT Play Box đều có một sở thích khác biệt, có người thích xem thời sự, có người chỉ đam mê ca nhạc, karaoke, hay thích chơi game, bóng đá và cả youtube … nhưng tất cả đa phần đều phục vụ cho nhu cầu giải trí. Tuy nhiên, bán Box cho khách hàng Công Giáo là trải nghiệm đầu tiên của chị. 

Dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, tất cả mọi người đều hạn chế ra đường, tránh tụ tập đông người. Điều này gây ảnh hưởng không nhỏ đến người dân Công Giáo. Như bao ngành nghề, công việc khác, họ chuyển sang tham dự thánh lễ trực tuyến trên các fanpage, Youtube.. thay vì thực thi tôn giáo tại các nhà thờ. Sẽ rất dễ dàng đối với tầng lớp thanh niên sành công nghệ, nhưng người lớn tuổi thì không hẳn. 

Vì vậy, nhắm vào mục tiêu phục vụ cho nhu cầu trên của khách hàng, Trang đã chinh phục được một bác 74 tuổi với chức năng điều khiển giọng nói của Box. Không cần quá nhiều bước phức tạp, Bác chỉ cần nói “Thánh lễ trực tuyến”, ngay lập tức Youtube đã hiện ra một loạt video cho bác lựa chọn. Trang cho biết, tự hào nhất chính là lúc chị nghe được câu nói “Sản phẩm công ty cháu rất thông minh. Từ nay bác yên tâm ở nhà dự lễ mà không phải lo lắng gì rồi.”

“Bản thân tôi cảm thấy rằng khi mình bán được sản phẩm chỉ là 1 niềm vui 'bình thường" nhưng khi làm cho khách hàng "hạnh phúc" thì đó mới là niềm vui " đích thực" , Đặc biệt trong thời buổi dịch bệnh như hiện nay, tôi cảm thấy như góp được 1 phần có ích cho xã hội, cho mọi người.” – Trang chia sẻ. 

Trước đó, cùng chia sẻ những khó khăn và tìm ra giải pháp bán FPT Play Box hiệu qủa trong mùa dịch với các Salesman nhà Cáó, Ban Dự án FTEL đã phát động chương trình “Đồng hành cùng FPT Play Box mùa Covid-19” diễn ra từ ngày 20/3-31/3với Hội đồng Ban Giám Khảo là: PTGĐ Vũ Anh Tú, PGĐ BDA Lê Trọng Đức và các GĐ Vùng. 

Mỗi người sẽ chia sẻ một câu chuyện bán hàng thú vị trong mùa dịch lên Group Cộng đồng FPT Play Box+ hoặc FIL-FUN is Life trên Workplace cùng hashtag #fptplaybox. Đặc biệt, chuơng trình còn dành tặng phần thưởng như một món quà trân trọng những nỗ lực không ngừng nghỉ của đội ngũ salesman đang triển khai bán FPT Play Box, gồm: 01 giải Vàng trị giá 3.000.000 đồng và 14 giải Khuyến Khích trị giá 200.000 đồng/giải. 

Mỗi câu chuyện, mỗi chia sẻ sẽ góp phần lan tỏa giá trị đoàn kết, sáng tạo và kiên định của đội ngũ salesman nhà Cáo trước mọi thử thách, khó khăn. 3 câu chuyện trên là một trong số nhiều câu chuyện đáng khâm phục của bao salesman của nhà Cáo. Hãy cùng theo dõi những câu chuyện đầy tình thần salesman nhà Cáo với chiến dịch "bán Box" mùa dịch tại đây nhé.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img