Nhiều Khách hàng khi tiếp xúc với các nhân viên kinh doanh của Apple đều cảm thấy hài lòng vì họ không chỉ là người bán mà còn là một người bạn.
Trên nhiều diễn đàn lớn về công nghệ, các khách hàng thường đánh giá nhân viên kinh doanh của Apple thường rất trung thực. Họ luôn hiểu được tâm lý của Khách hàng rất nhanh và chủ động đưa ra những phương án tốt nhất, khách quan nhất cho Khách hàng của mình thay vì “cố gắng hoàn tất giao dịch” để đạt KPIs.
“Năm ngoái, một nhân viên bán hàng của Apple đã nói với tôi rằng đừng mua iPhone XS, hãy đợi cho đến khi XR ra mắt và bạn có thể so sánh hai chiếc điện thoại này để có lựa chọn phù hợp nhất. Kết quả là tôi đã mua XR”- một Khác hàng nói.
Một người khác đánh giá, hầu hết nhân viên kinh doanh của Apple chỉ cần qua vài phút tiếp xúc là họ gần như rất hiểu và biết rõ về người mua. “Khi tôi đi mua MacBook Air mới, các salesman đã nói rất rõ rằng tôi đang mắc một sai lầm khủng khiếp và hãy nên mua MacBook Pro. Tôi đã mua Air – Đây là một sai lầm thật sự, tôi đã nhận ra sau này” – Chris Matyszcho nói.
Một khách hàng ở Sydney, Australia nói rằng trong một lần tới cửa hàng của Apple để mua sản phẩm, một nhân viên kinh doanh của cửa hàng đã cố tình đặt “nghi vấn về trí thông minh” của anh ta.
Người đàn ông nói rằng đã đến đây để mua một chiếc ốp cho iPad của con trai mình. Ông lựa chọn sản phẩm theo sở thích và sản phẩm này cũng không áp dụng chính sách đặc biệt nào. Sau đó, ông đã đến quầy thanh toán để kết thúc giao dịch.
Nhân viên thanh toán nhìn người đàn ông một cách “lạ lùng” và đặt câu hỏi: 'Bạn có iPhone không?'. Ông nói: 'Vâng, nhưng có vẻ không liên quan lắm’?
Đó là giây phút, họ bắt đầu cố gắng giới thiệu cho người đàn ông ứng dụng thanh toán Apple Pay. Nhân viên thanh toán đã nhấn mạnh rằng, khách hàng nên sử dụng ứng dụng này để thanh toán, mua các sản phẩm ở đây để có trải nghiệm tốt nhất.
Bạn có thể tưởng tượng rằng, Salesman của Apple đang rất hào hứng về việc thúc đẩy Apple Pay, vì đây là một phần sẽ đóng góp vào sự tăng trưởng đáng kể cho công ty.
Khách hàng tiếp tục: "Mặc dù tôi đã nói với họ rằng tôi không quan tâm nhưng anh ta vẫn tiếp tục. Tôi đã nói với họ rằng hãy cho tôi thanh toán bằng tiền mặt hoặc thẻ thanh toán của tôi. Nhưng họ tiếp tục nói về Apple Pay.”
Đây thật sự là một điều tồi tệ. "Tôi cảm thấy thất vọng và tôi cảm thấy như trí thông minh của mình đang bị nghi ngờ", khách hàng nói.
Nhưng trong câu chuyện tiếp theo, nhân viên cửa hàng Apple đã luôn nói với người đàn ông rằng họ không được hưởng hoa hồng cho việc tư vấn sử dụng Apple Pay này.
Nhưng tại sao người bán hàng đặc biệt này lại có thể kiên định với việc tư vấn của mình như vậy?
Và người đàn ông nhận ra, salesman ở đây họ hiểu rõ hơn về sản phẩm dịch vụ của mình và họ tin rằng điều họ đang làm thực sự giúp đỡ được Khách hàng của mình, bằng cách cho Khách hàng biết về sự thụt lùi nếu không tiếp cận với các phương thức thanh toán mới, hiện đại.
Cuối cùng, người đàn ông đã chấp nhận sử dụng Apple Pay và hoàn tất thanh toán với sự hài lòng cao nhất của mình.
Qua những câu chuyện trên, có thể nhận thấy một số tương đồng ở FTEL và Apple. Đầu tiên, so với các nhà cung cấp khác chúng ta cũng có mức giá nhỉnh hơn giống như Apple giá luôn cao hơn các hãng điện thoại, mặc dù cùng công năng.
Tiếp theo về sản phẩm dịch vụ, chúng ta cũng đa dạng và có thể đáp ứng mọi nhu cầu phù hợp đối với từng đối tượng khách hàng khác nhau.
Chúng ta có những nhóm tiện ích, hệ sinh thái thông minh để phục vụ và làm cho Khách hàng của mình “thông minh, hiện đại” hơn theo xu thế chung của toàn cầu với chất lượng tốt nhất.
Vậy Salesman của FTEL có sẵn sàng “ngang tầm” với Salesman Apple hay không chỉ còn phụ thuộc vào chính chúng ta mà thôi.
————————-
Tài liệu tham khảo: https://www.zdnet.com/article/an-apple-store-salesman-questioned-my-intelligence-says-customer/