Thứ Tư, Tháng Bảy 9, 2025
spot_img

Sales Gia Lai: “Tôi từ một người ít nói nay bỗng cảm thấy mình năng động hơn”

Chia sẻ trên kênh Workplace ECC với những đồng nghiệp Vùng 4 của mình, chị Lịch tự đánh giá mình đã có nhiều thay đổi tích cực khi trở thành salesman FPT Telecom.

Cách đây khoảng 3 tháng trước, Trịnh Thị Lịch đến với FPT Telecom Gia Lai như một cơ duyên của mình. Những ngày đầu vào công ty, chị Lịch cũng giống như bao anh chị em khác, đó là cảm giác bỡ ngỡ và lạ lẫm. So với các thành viên trong phòng, chị có tuổi tác lớn bởi vậy khi tiếp xúc với phong cách nói chuyện dí dỏm, hài hước, chân tình của đồng nghiệp khiến chị vô cùng thích thú.

“FPT Telecom như một mảnh đất phù sa”, ai cũng có cơ hội phát triển

Theo chia sẻ của mình, trước đây chị tự đánh giá mình là một người ít nói, ‘sống khép kín một chút’ nhưng nay khi được hòa cùng với những đồng nghiệp năng động thì chị Lịch cảm nhận bản thân mình đã trở nên tự tin hơn rất nhiều. Chị “bỗng” cảm thấy thích đùa và cười nói nhiều hơn, trao đổi nhiều hơn trong môi trường làm việc thân thiện của FPT Telecom, đây cứ như một mảnh đất phù sa đủ mọi điều kiện tốt cho một cây non phát triển.

Salesman Trịnh Thị Lịch, FPT Telecom Gia Lai (Đứng thứ 2, từ phải qua)

 

Ở FTEL Gia Lai, gần như không có bất kỳ khoảng cách nào với nhau, nếu có phải chăng chỉ là việc giữ “an toàn 2 mét” trong mùa dịch Covid-19 mà thôi. Dù là một nhân viên mới nhưng chi Lịch chưa khi nào cảm thấy mình là một ‘kẻ lạc loài’ trong đội ngũ. Chị nói “tôi được các bạn đồng nghiệp đi trước chỉ bảo hướng dẫn rất tận tình, từ kỹ năng sale, giao tiếp khách hàng, đi thị trường như thế nào, tạo kênh online ra sao, cách kết nối cộng tác viên, cho đến những điều nhỏ nhất trong công việc”. Từ đó, việc cố gắng học hỏi kỹ năng và trau dồi kinh nghiệm hàng ngày đã khiến chị Lịch dần bắt nhịp công việc và yêu nghề tự lúc nào không hay.

Những ngày đầu trải nghiệm, đi thị trường, lang thang ngoài nắng gió bụi, cô nhân viên mới có phần khá đuối, rồi mang tâm lý ngại, xấu hổ, cứ sợ bắt gặp người quen… Làm mãi cô cũng nghiệm ra, những ngày đi thị trường mới là những khoảnh khắc đáng quý nhất. Có lúc gặp khách hàng dễ tính, chốt hợp đồng “rẹc rẹc”, hôm đó là về vui như hội, còn những ngày chưa có được hợp đồng, bị khách hàng từ chối thì lại có một chút tủi thân. Có những lúc lên hợp đồng nhưng bị thiếu thủ tục nên CUS không duyệt, v.v… những lúc như thế, chị Lịch chỉ muốn “thà là bỏ đi hết ta về nhà má nuôi”.

Thế nhưng, chỉ sau một giấc ngủ đêm, đón ánh nắng của ngày mới khiến những cảm giác tiêu cực đã biến mất. Tất cả gần như đã được refresh, tinh thần tốt hơn, chị tiếp tục “ba lô trên vai” ra trận cùng đồng đội.

Sản phẩm và Dịch vụ tốt là động lực lớn nhất của Salesman

Sau mấy tháng làm việc, chị Lịch có được cảm giác cứng hơn, không còn “tổn thương” sâu sắc khi gặp những tình huống khách hàng tiêu cực với mình nữa. Điều này không phải đến vì chị đã quen với những cảm xúc ấy, mà bởi vì chị bắt đầu hiểu nhiều hơn về sản phẩm và dịch vụ của FPT Telecom.

Nhưng ngày làm demo, những ngày tư vấn khách hàng, những ngày học tập từ đồng nghiệp và từ những ngày chị tự học tập, tìm tòi…Chị Lịch bắt đầu hình thành niềm tin với sản phẩm, dịch vụ mà mình đang giới thiệu. Mỗi ngày chị Lịch lại càng muốn tiếp xúc nhiều khách hàng hơn, muốn được demo sản phẩm truyền hình FPT nhiều hơn để mọi người cùng biết. Đi đâu, gặp ai, chị cũng muốn kể họ nghe về dịch vụ, sản phẩm truyền hình mà mình đang cung cấp. Điều này cũng là động lực lớn nhất giúp chị quyết tâm hoàn thành những kết quả, mục tiêu quan trọng đã đặt ra.

Trước những diễn biễn phức tạp của dịch Covid-19 hiện nay, Salesman toàn quốc linh động chuyển qua những cách làm khác ngoài D2D, như thu thập data khách hàng, Telesale, chăm sóc khách hàng cũ, làm việc từ xa. Khoảng thời gian không đến công ty, khiến chị Lịch có chút phần hơi buồn vì không được gặp những đồng đội của mình để “nói dăm ba câu tầm phào, trêu đùa, lên dây cót tinh thần trước khi ra thị trường chinh chiến”.

Trong khó khăn, Ban Giám đốc Chi nhánh đã bên cạnh anh em trên từng chiến tuyến, thương nhất là anh em kỹ thuật, Sales có làm việc từ xa thì anh em vẫn luôn tận tâm xuống từng nhà kéo line cho khách hàng, hỗ trợ kỹ thuật giữa mùa dịch bệnh.

“Nghề Sales mệt đó, vất vả đó, nhưng đổi lại nó mang đến cho tôi những trải nghiệm, những cũng bậc cảm xúc tuyệt vời, điều mà trước đây tôi chưa từng gặp khi còn làm việc ở những môi trường khác” –  Trịnh Thị Lịch, nhân viên Kinh doanh FPT Telecom Gia Lai.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img