Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024
spot_img

‘Quyết Chiến Tất Thắng’ – Talk25 ghi lại nhiều cảm xúc tự hào của người FTEL

Trong suốt chương trình, Khách mời anh “Nam Già – 1 trong 13 công thần FPT” cùng Host anh Hoàng Việt Anh đã mang đến cho chúng ta nhiều câu chuyện lịch sử, khơi dậy niềm tự hào trong mỗi người FTEL.

Mở đầu câu chuyện, anh Nguyễn Thành Nam – Cựu CEO FPT (1 trong 13 người sáng lập FPT) đã mang đến cho anh chị em nhà Cáo thuật ngữ về Chiến tranh nhân dân. Đây là khái niệm dùng trong các trận chiến của Chiến tranh Việt Nam trong Lịch sử. FPT đã áp dụng thuật ngữ này để đạt được nhiều thành công vang dội, nhất là sự kiện “cuộc chiến của nhân dân FPT trong việc xuất khẩu phần mềm”.

Anh “Nam già” chia sẻ 5 bài học quan trọng khi áp dụng chiến tranh nhân dân vào sự phát triển của một đơn vị. Đầu tiên là “Động viên nhân dân”, là cách tạo động lực, chính sách và tuyên ngôn làm cho tinh thần của mỗi thành viên trong tổ chức hưng phấn và mỗi người đều phải được tham gia.

Bài học thứ 2 là “Đại đội độc lập”, khi tổ chức đông lực lượng cần chia nhỏ thành nhiều “đơn vị phụ trách độc lập” khác nhau từ đó giúp cho việc quản trị, quản lý hiệu quả và dễ dàng hơn.

Trong chiến tranh nhân dân, bài học thực chiến vô cùng quan trọng. Hãy coi đối thủ của mình là “thầy giáo”, trận đánh của chúng ta là “trường học” – đay cũng là bài học thứ ba cần phải nhớ.

Bài học thứ 4 là “Chỉ huy thống nhất”, phải xác định ai là chỉ huy, vị trí của từng lãnh đạo ra sao trong mỗi trận chiến.

Cuối cùng là “phẩm chất dám đánh và biết đánh” trong mỗi thành viên của tập thể. Muốn thắng lợi trong cuộc chiến hiện tại, mỗi cá nhân cần có tinh thần xông pha và có kỹ năng chiến đấu. Ở trong bất kỳ bối cảnh nào, nếu chiến binh không xác định được vị trí của mình thì khó góp sức cho tập thể, thậm chí hay cản trở cho việc tiến lên của đơn vị.

Chia sẻ trong Talk25, Tổng Giám đốc anh Hoàng Việt Anh bày tỏ cảm xúc đặc biệt về các câu chuyện lịch sử mà anh Nam đã mang đến chia sẻ với anh chị em FTEL. Anh Việt Anh cũng chia sẻ, hiện tại FTEL cũng có “cuộc chiến” với các đối thủ, trong tương lai là cuộc chiến để FTEL tăng trưởng mạnh mẽ.

Với nguồn nhân lực trẻ, cả về tinh thần lẫn độ tuổi và sự đa dạng khi FTEL hiện diện ở khắp cả nước. Đây là yếu tố quan trọng giúp FTEL dám làm những điều khác biệt, sáng tạo so với truyền thống. Về yếu tố “vũ khí chiến đấu” là công nghệ, FTEL cũng thể hiện hình ảnh tiên phong đi trước so với các đối thủ của mình.

Một trong những khoảnh khắc đặc biệt là khi Tổng Giám đốc Hoàng Việt Anh cùng anh “Nam già” cất tiếng hát STCo trong hội trường. Người FTEL theo dõi chương trình như được sống lại giai đoạn lịch sử của FPT về xuất khẩu phần mềm. Anh Việt Anh cho biết, giai đoạn đó, chính những tiếng hát STCo trở thành động lực để mỗi anh em quyết tâm mỗi ngày. Nhờ vậy là STCo được giữ và phát triển đến ngày hôm nay.

Ngay sau đó, cả hội trường đã cùng hát ca khúc tự hào của người FPT “Đoàn FPT” khơi dậy niềm tự hào của anh chị em FTEL.

Trong Talk25, các diễn giả cũng đã giải đáp một số câu hỏi của anh chị em FTEL về câu chuyện tuyển dụng, khai thác nguồn nhân lực để mang hiệu quả trong vận hành.

Cuối chương trình, BTC cũng đã dành thời gian để tổng kết chuỗi chương trình Talk Khi ta 25, đây là số cuối cùng trong năm 2022 nằm trong dự án mừng sinh nhật FTEL 25 tuổi. Hy vọng sang năm sau, chương trình sẽ tiếp tục được triển khai để mang tới nhiều câu chuyện đặc sắc cho CBNV FPT Telecom.

HUYNHNT7

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img