Thứ Ba, Tháng Tư 16, 2024
spot_img

Quỹ thiện nguyện S.O.I nhà Sói mang trung thu sớm nhiều niềm vui đến với trẻ em mồ côi

Sáng ngày 24/8, Vùng 5 cùng quỹ thiện nguyện S.O.I đã kết hợp đi bộ FoxSteps và tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho trẻ em tại Nhà nuôi trẻ em mồ côi Diệu Giác (Q2, TPHCM). Rất nhiều món quà thiết thực được trao tặng như nguồn động viên tinh thần to lớn giúp các em vượt qua những khó khăn và mang đến một mùa trung thu ấp ám đầy tình yêu thương.

.Tết Trung thu là sự chờ đợi, khát khao của em bé để được đi chơi cùng gia đình với những chiếc đèn ông sao đủ sắc màu và những chiếc bánh xinh xắn bắt mắt. Thế nhưng, với những đứa trẻ tủi phận tại Nhà trẻ mồ côi Diệu Giác từ lúc sinh ra đã không biết mặt cha mẹ thì Tết trung thu bên người thân chỉ có trong mường tượng. 

Dù phải tập trung và xuất phát đi bộ từ khá sớm giữa thời tiết nóng nực, nhưng tình thần vui vẻ của các thành viên trong đoàn tình nguyện quỹ S.O.I Vùng 5 khiến những bước chân đến với các bé mồ côi Diệu Giác nhanh hơn bao giờ hết.  Công tác chuẩn bị: quà tặng, trò chơi, chú hề biểu diễn, bóng bay… được các thành viên trong đoàn chăm chút và tích cực chia nhau chuẩn bị.

Các thành viên trong đoàn tình nguyện tích cực chuẩn bị những món quà ý nghĩa đến với các trẻ mồ côi Diệu Giác

Đến nơi, Ban lãnh đạo và các thành viên nhà Sói giao lưu cùng các em nhỏ, hát vui, kể chuyện và làm quen nhau. Nhà nuôi trẻ mồ côi Diệu Giác (Quận 2) có khoảng gần 100 bé, đủ độ tuổi từ 10 tháng đến 18 tuổi bị bố mẹ bỏ rơi trước cổng chùa hoặc từ nơi khác được các sư cô thương và tận tình nuôi dưỡng. Mỗi bé đều có hoàn cảnh thiếu may mắn khác nhau khiến mọi người đều cảm thấy xót thương.

Đoàn Vùng 5 cùng quỹ S.O.I đã dành tặng các bé và Nhà trẻ mồ côi Diệu Giác nhiều phần quà ý nghĩa, thiết thực như: gạo, sữa, bộ giặt, sữa tắm, đồ chơi, bánh trung thu…cùng số tiền mặt 60 triệu đồng như một phần đóng góp, hỗ trợ chung tay nuôi dưỡng các bé.

Anh Phạm Thanh Tuấn – GĐ Vùng 5 cùng các đại diện đóng góp 80 triệu đồng từ Quỹ S.O.I cho nhà trẻ mồ côi Diệu Giác. 

Phó Giám đốc Trung tâm Dự án Vùng 5 – anh Lê Nam Dương chia sẻ: “Cũng rất vô tình và may mắn quỹ S.O.I biết đến Nhà nuôi trẻ mồ côi Diệu Giác đang chăm sóc nhiều em nhỏ phải chịu cảnh mồ côi, bệnh tật. Do đó, Vùng 5 cũng như quỹ S.O.I cảm thấy cần làm điều gì đó ý nghĩa và thiết thực cho các bé nhân dịp trung thu sắp tới. Đặc biệt, nhà Cáo đang thực hiện chiến dịch FoxSteps xây dựng sân chơi trẻ em toàn quốc nên các anh em Vùng 5 đã quyết định kết hợp tổ chức đi bộ FoxSteps đến thăm hỏi và trao quà cho các bé. Ngay từ khi phát động chương trình Quỹ S.O.I đã nhận được nhiều sự quan tâm ủng hộ của các thành viên cùng chung tay mang đến cho các em có một mùa trung thu thật vui vẻ, ấm áp và tràn đầy tình yêu thương”.

Anh Lê Nam Dương, đại diện Vùng 5 tặng ba lô, bánh trung thu cho các bé tại nhà trẻ mồ côi Diệu Giác. 

Anh Dương cũng nhấn mạnh, ngay tại Vùng 5, không chỉ là các bạn sale chỉ biết khao khát bán hàng, hay các bạn kĩ thuật khô khan, họ đều có một trái tim ấm áp muốn được chung tay đóng góp cho cộng đồng.  Từ đó, quỹ S.O.I của Vùng 5 được thành lập với chặng đường 2 năm thiện nguyện từ tinh thần đóng góp tự nguyện của các thành viên tham gia. Qua đó, Vùng 5 muốn kết nối và tạo điều kiện cho các thành viên có cơ hội tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa vì cộng đồng.

Sự hào hứng và lạc quan của các bé mang đến nhiều niềm vui cho đoàn tình nguyện Vùng 5

Anh Nguyễn Hoàng Linh – PTGĐ FTEL chia sẻ: “Các hoạt động vì cộng đồng, đặc biệt là các chương trình hướng đến trẻ em luôn được FTEl dành sự quan tâm rất lớn. Sự kết hợp chiến dịch FoxSteps cùng hoạt động thiện nguyện tại nhà trẻ mồ côi Diệu Giác lần này của quỹ S.O.I Vùng 5 rất ý nghĩa và đúng tinh thần chiến dịch. Rất nhiều món quà đến với trẻ em trong bầu không khí tươi vui, đầm ấm không chỉ giúp đời sống vật chất, tinh thần ngày càng đầy đủ, mà sự động viên này từ chương trình còn tạo niềm tin vào những điều tốt đẹp cho các bé”.  

Các bé nhỏ hào hứng tham gia trò chơi cùng các tình nguyện viên Vùng 5.

Ngoài việc thăm hỏi và tặng quà, đoàn còn giao lưu với các em bằng nhiều trò chơi vận động thú vị mang đến những tiếng cười đáng yêu từ trẻ nhỏ. Có lẽ, sự đón nhận đầy trìu mến cùng nụ cười vui tươi của các bé mồ côi Diệu Giác như một món quà ý nghĩa đáp lại những giọt mồ hôi vất vả chuẩn bị từ các thành viên trong đoàn.

Bạn Nguyễn Thị Huỳnh Quyên – SG5 rất hào hứng khi lần đầu trải nghiệm hoạt động thiện nguyện ý nghĩa cùng quỹ S.O.I Vùng 5. 

Chia sẻ về chuyến đi thiện nguyện với các bé lần này, bạn Nguyễn Thị Huỳnh Quyên – SG5 chia sẻ: "Đây là lần đầu tiên mình được tham gia chương trình thiện nguyện cùng quỹ S.O.I nên cảm thấy rất may mắn và tự hào khi vùng 5 đã tổ chức ra hoạt động ý nghĩa cùng sẻ chia tình yêu thương đến với những trẻ em mồ côi có hoàn cảnh thiếu may mắn trong cuộc sống. Khi nhìn các em nhỏ vẫn vô tư hồn nhiên vui đùa cùng các sư cô trong chùa không biết bố mẹ mình là ai vì bị bỏ rơi, ai cũng chạnh lòng, muốn rơi nươc mắt”.

Khi đoàn ra về, điều đọng lại với mỗi người chính là niềm hạnh phúc và ấm lòng khi mong ước các bé mồ côi mái ấm tình thương Diệu Giác năm nay có một trung thu ý nghĩa và đủ đầy hơn được thực hiện trọn vẹn từ chính công sức và trái tim của người nhà Sói cùng Quỹ S.O.I.

 

 

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img