Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024
spot_img

Quỹ 1 ngày lương và những điều tử tế đến với người nhà Cáo

Quỹ FPT Vì cộng đồng đang thầm lặng giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, trong đó có cả CBNV FTEL – những người từng góp ít nhất “1 ngày lương” xây dựng nên quỹ.

Trong năm qua, không ít đồng nghiệp nhà Cáo đã trải qua giai đoạn khó khăn bởi tai nạn hay bệnh tật. Thế nhưng, nhờ những đóng góp của mỗi CBNV cho “quỹ 1 ngày lương” mà những điều kỳ diệu trong cuộc sống đã xảy ra. Chính những tấm lòng hảo tâm trong nội bộ FTEL đã vẽ lên câu chuyện về sự tử tế.

Chung tay hỗ trợ và chia sẻ với đồng đội vượt qua bệnh tật

Đầu tháng 3 vừa qua, bạn Lê Đức Hòa đang là nhân viên kỹ thuật triển khai bảo trì tại chi nhánh Đồng Nai không may gặp sự cố. Hiện tại, gia đình Hòa sẽ phải đối mặt với khó khăn trong quá trình trị liệu và chăm sóc bạn hồi phục.
Sau khi chia sẻ câu chuyện của bạn, vừa qua, đại diện Lãnh đạo chi nhánh Đồng Nai cùng đồng đội đã tới thăm hỏi bạn Lê Đức Hòa. Sau một thời gian điều trị tại bệnh viện, bạn đã có những chuyển biến tích cực, bạn đã được đưa về nhà để hồi phục.
Bên cạnh đó, đoàn cũng gửi đến bạn cùng gia đình số tiền đến từ những đóng góp của Quỹ 1 ngày lương cho Quỹ FPT Vì Cộng đồng là 30 triệu đồng, Quỹ Công đoàn FPT và Quỹ Chung Tay là hơn 60 triệu đồng.

 

Cũng trong đầu tuần qua, đại diện Lãnh đạo chi nhánh Bắc Ninh đã cùng đồng đội đã tới thăm hỏi bạn Vũ Thanh Tùng – TIN Bắc Ninh gặp chấn thương khi tham gia giải hoạt động phong trào của Công ty tại Hải Phòng ngày 11/3/2023. Sau một thời gian điều trị tích cực, bạn đã có những chuyển biến tích cực, được đưa về nhà tự chăm sóc để dần hồi phục. Bên cạnh đó, đoàn cũng gửi đến bạn cùng gia đình số tiền đến từ Quỹ FPT Vì Cộng đồng và Quỹ đồng đội TIN.

Câu chuyện của bạn Nguyễn Xuân Hiếu – nhân viên kinh doanh của FTI cũng là ví dụ điển hình cho tấm lòng vì cộng động của người FTEL. Đầu tháng 2, bạn Hiếu không may gặp tai nạn giao thông khi trên đường ăn trưa về lại Công ty. Hiếu bất tỉnh ngay tại chỗ và nhanh chóng được người dân đưa vào bệnh viện cấp cứu.
Sau cú va chạm khá mạnh đã khiến cho Hiếu phải đối mặt với một thử thách lớn trong cuộc đời của mình. Hơn một tuần trôi qua, Hiếu vẫn còn hôn mê và chưa biết khi nào sẽ có thể tỉnh lại. Chi phí khám và điều trị của Hiếu được ước tính rất cao, bao gồm cả chi phí phẫu thuật não và chi phí nằm phòng chăm sóc đặc biệt, cũng như thời gian chữa trị có thể sẽ kéo dài hơn bình thường. Bố mẹ Hiếu đều đã hưu trí, Hiếu hiện đang là trụ cột kinh tế chính của gia đình.
Ngay khi biết tin về trường hợp đặc biệt khó khăn của bạn Hiếu, Quỹ FPT Vì Cộng đồng đã hỗ trợ bạn số tiền 30 triệu đồng. Bên cạnh đó, đồng nghiệp chi nhánh, PNC cũng đã kêu gọi quyên góp số tiền lớn cho Hiếu lên đến hơn 111 triệu đồng.
Thay mặt FTEL, đại diện công đoàn FPT Telecom và đại diện Ban lãnh đạo FTI cùng 1 số đồng nghiệp đã tới thăm bạn trong tháng 3 này. Sau thời gian tích cực điều trị, hiện tại Hiếu đã hồi phục sức khỏe ổn định hơn trước.
Có thể nói, cuộc đời mới được vun đắp từ những sự sẻ chia của nhiều anh chị em đồng nghiệp. Bằng sự biết ơn chân thành nhất; bạn Hòa, bạn Tùng, bạn Hiếu gửi lời cảm ơn tới tất cả anh chị em đã kề vai sát cánh ủng họ họ vượt qua giai đoạn khó khăn này. ” 1 ngày lương” tuy không phải là 1 con số lớn nhưng khi tất cả cùng chung tay, điều kỳ diệu sẽ xảy ra.
Ảnh: FIL – FUN is life

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img