“Quầy nước yêu thương” – Những quan tâm giản dị, chẳng màu mè

So với năm 2020, chương trình “Nước mát song hành – Ngày hè thêm xanh” 2021 có vẻ khá im ắng, dường như chìm nghỉm đi giữa thông tin nóng hổi về dịch bệnh, phỏng tỏa và những lo toan trong công việc. Thế nhưng không phải vì vậy mà những chai nước mát yêu thương không thể “song hành” cùng những chiến binh nhà Cáo trên đường làm nhiệm vụ.

Trao tặng nước mát ngay tại nơi làm việc cho đội ngũ CBNV thường xuyên phải làm việc dưới thời tiết nắng nóng khắc nghiệt của mùa hè vốn đã là hoạt động truyền thống của FPT Telecom trong nhiều năm qua. Hình ảnh Chủ tịch ngồi sau xe máy giữa trưa nắng, TGĐ bất ngờ xuất hiện trong buổi D2D, hay các Phó Tổng vui vẻ đi chọn nước trong siêu thị… đã làm nên một mùa hè 2020 đầy cảm xúc và thật nhiều kỷ niệm. 

Mùa hè 2021 “buồn” và im ắng hơn rất nhiều khi hầu hết các đơn vị của FTEL trên toàn quốc đều WFH, nhiều tỉnh thành thực hiện giãn cách theo Chỉ thị của Chính phủ. Ấy vậy mà chúng ta vẫn “song hành” cùng nhau theo một cách rất riêng, giản dị, chẳng màu mè.

Còn nhớ giai đoạn đầu tháng 06/2021, khi Ban Truyền thông (đơn vị tổ chức chương trình) gửi thông tin đến các Chi nhánh/Trung tâm về việc khởi động “Nước mát song hành – Ngày hè thêm xanh” 2021, đa phần phản hồi mà BTC nhận được đều là “dịch chỗ em đang căng lắm anh chị ơi, chưa thể triển khai được”, “chi nhánh em WFH hết rồi, không có ai làm hết”, “bọn em muốn triển khai lắm mà dịch thế này không được ra ngoài”,… Quả thực dịch bệnh đã khiến mọi hoạt động trì trệ, thế nhưng Viễn thông thuộc nhóm dịch vụ thiết yếu, nhiều bộ phận, đặc biệt là đội ngũ kỹ thuật vẫn thường xuyên phải ra đường, hỗ trợ Khách hàng khi nhu cầu sử dụng Internet tăng cao.

Điều mà Ban Điều hành và BTC quan tâm nhất là làm sao tiếp nước được cho anh em khi đi làm việc dưới thời tiết mùa hè vốn đã khắc nghiệt nay lại còn phải mặc thêm đồ bảo hộ trong suốt nhiều giờ đồng hồ.

Sự hỗ trợ dù nhỏ về vật chất nhưng kịp thời, đúng lúc sẽ là động lực lớn cho CBNV khi làm nhiệm vụ.

Đứng trước bài toán khó, BTC đã quyết định, nếu không thể ra ngoài hay đến tận nơi làm việc để trao nước thì chúng ta sẽ cùng nhau dựng lên những quầy nước mát ngay tại văn phòng chi nhánh hoặc kho dụng cụ để mỗi CBNV đều có thể mang theo nước mát trước khi lên đường làm việc. Và thế là “Quầy Nước Yêu Thương” ra đời. Giữa những lo toan về công việc, về dịch bệnh, có một nguồn động viên nhỏ, có những sự quan tâm để chúng ta vững tâm bước tiếp.

Không chỉ hỗ trợ nước uống cho đội ngũ tiền tuyến, “Quầy Nước Yêu Thương” còn là cơ hội để mỗi đơn vị thể hiện sự khéo léo, sáng tạo khi trang trí quầy và cùng thi đua với nhau. Hoạt động hỗ trợ bỗng trở thành một hoạt động phong trào, để người FTEL thêm gắn kết trong giai đoạn giãn cách.

Kể từ khi phát động cuộc thi, tinh thần của anh chị em ở các Chi nhánh/Trung tâm cũng hào hứng hơn hẳn. Vừa hạn chế ra ngoài trong thời điểm dịch bệnh căng thẳng lại vừa có cơ hội trổ tài khéo léo. BTC liên tục nhận được những yêu cầu hướng dẫn kỹ hơn về thể lệ, gợi ý cách trang trí. Nỗi lo dần nhường chỗ cho những ý tưởng mới lạ bởi vốn đơn vị nào cũng mong được hỗ trợ cho đồng nghiệp trong hoàn cảnh khó khăn.

Theo chị Tuyền, phần chuẩn bị đồ uống khá nhanh chóng vì chi nhánh đã có kinh nghiệm tổ chức nhiều chương trình trao nước trước đây, nguyên liệu đều là các loại đồ uống lành tính, dễ tìm. Phần phức tạp là thiết kế và in ấn. Do thực hiện vào giờ nghỉ trưa nên tìm hàng in rất khó, rất may khi tìm được nhà in, họ cùng vừa ăn trưa vừa làm giúp cho kịp tiến độ.

Hôm nào chị và bạn Đào kế toán cũng đến sớm để chuẩn bị đồ uống sẵn sàng, các bạn ra khỏi văn phòng luôn có nước mát mang theo. Thấy đồng nghiệp khen ngon mình cũng thấy vui trong lòng.

Không chỉ riêng người FTEL mà nhiều người khó khăn trong khu vực cũng đến nhận nước vì nghĩ đây là quầy từ thiện. Được chia sẻ những ly nước mát đến nhiều người, chị càng thấy yêu công việc này hơn”.

Tùy tình hình thực tế mỗi địa phương, có nơi chọn nước đóng chai để thuận tiện mang theo, có nơi chọn nước ép tươi uống ngay tại quầy, cũng không thiếu những cái tên sáng tạo ra đời như Cam Ép-pê-tê”, “Modem Soda”, “Sữa gạo ST25”, “Ép bưởi 5 roi Kế Thành”, “Vú sữa đá Đại Tâm”.

Không chỉ có các loại nước uống đặc biệt mà BTC còn bất ngờ với những ý tưởng trang trí quầy hết sức độc đáo và mang đặc trưng của mỗi vùng miền, đơn vị.

Quầy nước của Chi nhánh Ninh Thuận được trang trí với rất nhiều hình ảnh biểu tượng: “Lấy ý tưởng từ hình ảnh tháp Chăm Poklong Garai – 1 danh lam thắng cảnh của Ninh Thuận – CN đã xếp nón lá thành hình tháp. Bên cạnh đó, quầy nước được trang trí theo tone màu cam – màu yêu thương của nhà F. Xung quanh được trang trí theo đặc sản Ninh Thuận, cây nhà lá vườn như nha đam, nho và táo. Bên dưới quầy nước là hình ảnh tượng trưng cho vùng biển nắng gió Phan Rang với cá tôm đầy ắp. Những bông hoa và hình trái tim mang ý nghĩa sự tươi trẻ, năng động và một trái tim đầy nhiệt huyết, yêu thương của CBNV CN Ninh Thuận” – chị Mai Thị Lộc, CB HCNS, hào hứng kể về quầy nước chị và đồng nghiệp hết sức tâm huyết.

Dịch bệnh bùng phát, TP.HCM, các tỉnh phía nam và rất nhiều địa phương khác trên toàn quốc phải giãn cách theo Chỉ thị của Chính phủ. Tại rất nhiều Chi nhánh, Trung tâm quầy đã dựng xong xuôi, nước cũng chuẩn bị sẵn sàng nhưng đột ngột phải dừng lại. Chờ. Rồi lại tất bật triển khai. 

Dù việc triển khai gặp nhiều khó khăn nhưng niềm vui khi nhìn đồng đội cầm những chai nước mát giữa trưa hè, những lời khen ngon chính là động lực để các đơn vị tiếp tục làm ra những chai nước mát lành. Cứ thế, những quan tâm giản dị được lan tỏa và trở thành nguồn sức mạnh lớn để mùa hè này bớt khắc nghiệt hơn.

Tháng 8 đã sang, hơi nóng cuối hè cũng không còn gay gắt nhưng khó khăn mà chúng ta phải đối mặt vẫn còn rất nhiều.

Giữa những lo toan và bộn bề, giữa những thách thức, hy sinh,  chúng ta sẽ nhớ mãi về một mùa hè đầy yêu thương như thế.

À đâu chỉ mùa hè, người nhà Cáo mùa nào chả thương nhau!

 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây