Thứ Hai, Tháng Chín 23, 2024
spot_img

PTGĐ Chu Hùng Thắng: Khó khăn chỉ là thử thách, khát vọng mới là động lực thành công

Nếu một người không có khát vọng quá lớn, không phải đi lên từ những khó khăn thì động lực thành công của họ chỉ ở mức trung bình. Và khi động lực trong con người chúng ta càng lớn thì khoảng cách thành công sẽ được rút ngắn. Đó là những chia sẻ của anh Chu Hùng Thắng – PTGĐ FPT Telecom, trong chương trình đào tạo cán bộ nguồn khối dịch vụ khách hàng với chủ đề “Khát vọng thành công” diễn ra sáng ngày 22/04 tại Trung tâm đào tạo, tòa nhà FPT Tân Thuận.

Khát vọng càng lớn, động lực làm việc càng cao

Đối tượng trong chương trình đào tạo là các nhân viên khối dịch vụ khách hàng như CS, CUS, PNC… Đây là những nhân viên nổi trội được chọn lọc để đào tạo lên cấp quản lý và các vị trí chủ chốt sau này của công ty. Nói về con đường dẫn đến thành công, PTGĐ FTEL đã đưa ra các dẫn chứng về những nhân vật nổi tiếng thế giới hay chính các vị lãnh đạo của FPT.

Để có được thành công ngoài sự may mắn thì trước hết ở bản thân mỗi người phải biết mình muốn gì, vì thành công xuất phát từ khát vọng chính chúng ta. “Nếu bạn đang trong ngưỡng an toàn hoặc động lực thành công chưa đủ lớn thì hãy giữ cho mình tư duy tích cực và bước ra khỏi vòng tròn an toàn đó, bạn sẽ thấy được những con người thành công hay thậm chí là những người thất bại nhưng chính những điều đó sẽ đọng lại và thôi thúc bạn bứt phá” anh Thắng chia sẻ.

Nghĩ mình làm được sẽ vượt qua được giới hạn bản thân

Trong phần trao đổi, trả lời thắc mắc với các nhân viên, chủ đề OKRs được nhắc đến khá nhiều, từ mục tiêu của chính bản thân cho đến mục tiêu OKRs của lãnh đạo. Trong đó, có một câu hỏi khá thú vị của bạn Trương Thị Quế Thơ (PNC) “Phương pháp luận này đã được nhiều nước trên thế giới áp dụng nhưng tại sao FPT thì đến 2019 mới áp dụng? và liệu nó có lâu dài không?”

Trả lời câu hỏi này anh Chu Hùng Thắng cho rằng có rất nhiều nguyên nhân như: “sức ép từ nền kinh tế, từ nhà đầu tư và cả chính chúng ta, chúng ta rất muốn thành công nhưng còn loay hoay. Và một sự thật là không phải công ty nào áp dụng cũng thành công nên tại sao chúng ta không thử, còn về mức độ thành công anh không dám nói trước điều gì”.

Khép lại buổi đào tạo, anh Thắng nhắn gửi đến các bạn nhân viên: "điều gì xảy ra trong quá khứ chúng ta không thể sửa được, tương lai thì không thể biết trước. Vậy tại sao phải bi quan?! Cuộc sống là một chuỗi thử thách. Mà thành công chính là tập hợp của những chiến thắng nhỏ. Vượt qua thử thách ngày hôm nay là cách kiến tạo những thành công, điều kì diệu, OKRs của chính bạn ngày mai."

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img