Thứ Sáu, Tháng Chín 20, 2024
spot_img

POP khỏe mùa nóng và chiến dịch chạy đà trước cuộc thi

Một tháng trước khi chính thức triển khai chương trình thi đua “POP khỏe mùa nóng”, từ ngày 20/3 đến hết ngày 30/4, hơn 50 đơn vị kỹ thuật trên toàn quốc đã chạy đà bằng chiến dịch “40 ngày đêm chuẩn bị hạ tầng”.

Với mong muốn tìm ra những giải pháp tối ưu nhất cho hệ thống hạ tầng, ban lãnh đạo các Vùng đã tổ chức những buổi hoạt động đào tạo nội bộ nhằm trao đổi kiến thức, kinh nghiệm và các phương pháp vận hành POP tốt nhất nhưng vẫn dựa theo tiêu chuẩn của Ban Chất Lượng (FTQ). Các thành viên trong khu vực đều tích cực đóng góp ý kiến khiến cho buổi thảo luận trở nên sôi nổi và có hiệu quả hơn.

Ngay từ những ngày đầu tiên, Vùng 5 đã bắt đầu chiến dịch của mình với các hoạt động khuyến khích các đơn vị kỹ thuật trong khu vực tăng cường công tác bảo trì, bảo dưỡng các POP hạ tầng như rà soát, kiểm tra và khắc phục nhiệt độ ở các POP, chủ động thay thế những hệ thống Accu tốt hơn, có sự phản xạ kịp thời trước các tình huống xảy ra trong mùa nóng và cúp điện.

Anh Đào Đức Thiện, Trưởng phòng quản lí vận hành 4, thuộc vùng 5 cho biết: “Rất nhiều giải pháp của anh em QLVHx vùng 5 đã được đưa ra và thực hiện: Điều chỉnh lại khoảng cách giữa các thiết bị, thay đổi hướng quạt hút/thổi. Tăng cường bảo trì POP, đặc biệt với các POP Outdoor nằm ở vị trí nắng nóng. Hệ thống filter, lưới lọc bụi, quạt giải nhiệt được vệ sinh với tần suất tối đa nhằm đảm bảo POP luôn thông thoáng, không khí tuần hoàn. Hệ thống Máy phát điện, accu luôn được đo kiểm kỹ càng nhằm tăng sức đề kháng cho POP phòng trường hợp Điện lực cúp điện kéo dài… Kết quả bước đầu thu được rất khả quan, nhiệt độ thiết bị tại các khung giờ nắng nóng đỉnh điểm đã giảm rất đáng kề".

Báo cáo nhiệt độ của hệ thống POP khu vực QLVH4 thể hiện sự thay đổi tích cực thông qua 'sắc màu' đỏ/vàng (dấu hiệu cảnh báo nhiệt độ – pv) đã được giảm đáng kể.

Trong khi đó, do đặc thù khí hậu nắng nóng khắc nghiệt, nhiệt độ trong mùa luôn ở mức 35 độ trở lên, các đơn vị thuộc Vùng 4 sẽ có những bước chuẩn bị tương tự như Vùng 5 nhưng tần suất bảo trì sẽ tăng cường nhiều hơn so với Vùng 5 và các vùng còn lại. Đồng thời, Vùng 4 cũng thực hiện các hoạt động giảm nhiệt độ và tránh bức xạ cho các POP, vệ sinh môi trường bảo dưỡng, tăng cường lớp cách nhiệt tại các nhà trạm, chủ động khắc phục sự cố kịp thời.

Đề cập đến chuyên đề “Giải nhiệt POP”, anh Lê Minh Hiếu, PGĐ INF Miền Nam chia sẻ: Từ những ngày đầu của chiến dịch 40 ngày đêm chuẩn bị hạ tầng, các anh em từ các Vùng đã liên tục gửi đề xuất các phương án thực hiện giúp cải thiện nhiệt độ POP, một số đề xuất được ứng dụng khá rộng rãi và hiệu quả như miếng dán cách nhiệt cho POP outdoor, tại thời điểm nóng nhất trong ngày, trung bình nhiệt độ port PON trên các OLT đã giảm từ 5 – 10 độ C.

Anh Hiếu cũng vui vẻ chia sẻ thêm: “Tinh thần anh em khắp các vùng đang lên cao, mọi sự chuẩn bị đã gần như hoàn tất. hạ tầng đã sẵn sàng. Mục tiêu số 1 của các chi nhánh đều là Giải đặc biệt trị giá 10 triệu đồng”. Trong ảnh: POP tại khu vực điển hình đã được khoác thêm lớp 'áo chống nắng'.

Bên cạnh đó, để góp phần 'gợi ý' giải pháp chống nóng hiệu quả, đại diện BTC cũng đã bật mí một vài bí quyết hiệu quả cho các đơn vị.

"POP khỏe mùa nóng" là chương trình thi đua do Trung tâm Phát triển và Quản lý Hạ tầng tổ chức nhằm mục đích tạo nên sân chơi cho các đơn vị kỹ thuật trên toàn quốc với mục tiêu nâng cao tay nghề, trao đổi kinh nghiệm xử lý sự cố, đảm bảo chất lượng hạ tầng luôn đạt tiêu chuẩn trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt nhất. Chương trình sẽ diễn ra từ ngày 01/5 đến hết ngày 31/8/2018 với tổng giá trị giải thưởng lên đến 240 triệu đồng.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img