Thứ Sáu, Tháng Chín 20, 2024
spot_img

“Pop khỏe mùa nóng” thành công trong chặng đầu tiên

Trung tâm Quản lý và Phát triển Hạ tầng vừa công bố giải thưởng chặng 1 chương trình “Pop khỏe mùa nóng” với tổng giải thưởng gần 50 triệu đồng.

Theo đó, chặng 1 chương trình diễn ra từ ngày 01/5 đến 01/6 với sự tham gia của tất cả đơn vị kỹ thuật thuộc các chi nhánh trên toàn quốc. Sau khi được phát động, chương trình đã nhận được sự hưởng ứng từ các đơn vị vận hành; bao gồm các cán bộ quản lý cho đến KTV trực tiếp vận hành. Quyết tâm để POP luôn khỏe, luôn ‘mát’ trong mùa nóng năm nay được thể hiện rõ nét qua nhiều hoạt động cụ thể tại các đơn vị như: tăng cường tần suất bảo trì định kỳ, theo dõi nền nhiệt độ POP và đưa ra các phương án khắc phục nhanh chóng. 

So sánh cùng kỳ, số lượng sự cố đã giảm đi rất đáng kể. Cụ thể, nếu trong tháng 5/2017 đã xảy ra 6 sự cố accu và 25 sự cố nhiệt thì trong năm 2018, lượng sự cố accu đã giảm 100% khi không có sự cố nào xảy ra và sự cố nhiệt đã giảm chỉ còn 6 sự cố, tương đương giảm 76%.

Anh Vũ Xuân Phát, Phó phòng Quản lý Kỹ thuật mạng ngoại vi cho biết: Kết thúc chặng 1, chỉ có 6 sự cố thiết bị cảnh báo nhiệt độ cao trên hệ thống và chia đều cho 6 đơn vị. Đặc biệt, anh cũng nhấn mạnh: “Chưa có đơn vị nào để lỗi lặp sự cố nóng diễn ra và chưa có đơn vị nào để lỗi Accu chạy kiệt xảy ra”. 

Trước đó, BTC cuộc thi cũng đã gợi ý định hướng về cách khắc phục, phòng ngừa như: Vệ sinh lưới lọc đài trạm theo chu trình bảo dưỡng, Kiểm tra máy lạnh tại các pop, trích xuất và báo cáo (report) thông tin về nhiệt độ module cũng như các thiết bị đặt ở POP vào những lúc cao điểm, dự báo các vị trí cần xử lý,..

Phân tích tình hình từng Vùng, BTC đánh giá cao khu vực miền Trung (Vùng 4) là nơi luôn có thời tiết khắc nghiệt. Từ những ngày đầu, Vùng 4 được dự đoán là khu vực sẽ phát sinh nhiều sự cố nhiệt độ cao. Tuy vậy, nhờ việc liên tục đưa ra các phương án phòng ngừa hiệu quả nên sau chặng đầu tiên, nhiều kết quả đáng mong đợi đã đến.

Với việc không để xảy ra bất kỳ sự cố nào liên quan đến nhiệt độ cao và Accu chạy kiệt, top 3 của 7 Vùng đã chính thức 'lộ diện' sau 1 tháng triển khai: Tại Vùng 4, Gia Lai, Bình Định, Phú Yên là 3 chi nhánh dẫn đầu Vùng. Tại Vùng 5, phòng Quản lý Vận hạnh số 3, số 5 và số 1 đã cùng nhau nâng tỉ lệ xử lý sự cố hạ tầng đúng hạn trên 97%. Tại Vùng 6, với việc vượt lên chi nhánh Lâm Đồng – đơn vị được đánh giá có nhiều lợi thế từ đầu cuộc thi, Bình Thuận đã vững vàng ở vị trí đầu bảng; xếp sau là Lâm Đồng và Ninh Thuận. Tại Vùng 7, với việc bỏ xa các đơn vị về điểm số và tỉ lệ sự cố xảy ra, Trà Vinh đã kết thúc chặng 1 với vị trí cao nhất Vùng; bên cạnh Bến Tre và Đồng Tháp.

Chặng 2 của chương trình sẽ tiếp tục diễn ra từ ngày 01/6 đến hết ngày 30/6/2018. Cuộc thi đã được chia thành 4 chặng thi tương ứng với 4 tháng (Chặng 1 từ 01/5-31/5; chặng 2 từ 01/6-30/6, chặng 3 từ 01/7-30/7 và chặng 4 từ 01/8-31/8). Giải thưởng của cuộc thi sẽ được chia thành 2 Giải chính là giải theo Chặng và Giải chung cuộc.

Với giải theo Chặng, 7 chi nhánh của 7 Vùng có tổng chỉ số (KPIs) đánh giá sự cố thấp nhất sẽ nhận được 3 triệu đồng/chi nhánh và Top 3 (trừ chi nhánh dẫn đầu) sẽ nhận được 2 triệu đồng. Với giải Chung cuộc, chi nhánh có tổng điểm sau 4 chặng cao nhất toàn quốc sẽ mang về danh hiệu “POP khỏe nhất FTEL toàn quốc” cùng 10 triệu đồng tiền thưởng và 7 chi nhánh đứng đầu 7 vùng sẽ nhận được 5 triệu đồng/chi nhánh.

"POP khỏe mùa nóng" là chương trình thi đua do Trung tâm Phát triển và Quản lý Hạ tầng tổ chức nhằm mục đích tạo nên sân chơi cho các đơn vị kỹ thuật trên toàn quốc với mục tiêu nâng cao tay nghề, trao đổi kinh nghiệm xử lý sự cố, đảm bảo chất lượng hạ tầng luôn đạt tiêu chuẩn trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt nhất. Chương trình sẽ kéo dài đến hết ngày 31/8/2018 và sẽ được tiếp tục cập nhật trong những tin tức tiếp theo.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img