Thứ Tư, Tháng Tư 24, 2024
spot_img

PNC triển khai chiến dịch An Toàn Lao Động diện rộng

Bắt đầu từ ngày 1/6, PNC chính thức phát động Chiến dịch An toàn lao động, mở đợt kiểm tra cao điểm, tăng cường kiểm soát bảo đảm ATLĐ khi thi công cho dân kỹ thuật PNC tại các Vùng 4, 5, 6 và 7.

Những sự cố đáng tiếc xảy ra nguyên nhân chủ yếu là do thiếu kiến thức tuân thủ, chấp hành các quy định về an toàn lao động và an toàn điện,… Vì vậy, việc trang bị đầy đủ CCDC là vô cùng cần thiết, đây được xem là “vòng bảo vệ’’ đặc biệt quan trọng nhằm đảm bảo an toàn cho CBNV trước những rủi ro tiềm ẩn trong quá trình triển khai. Đây cũng là lý do PNC triển khai chiến dịch ATLĐ mở rộng lần này. 

Chỉ trong ngày 1/6, Đội Thanh Tra PNC đã có chuyến đột kích bất ngờ đến một số Phòng Kỹ thuật trên địa bàn TP.HCM, phát hiện và xử lý nhanh một số trường hợp chưa đáp ứng các bước an toàn lao động khi thi công. 

Đánh giá về tình hình chung chấp hành ATLĐ của nhân viên trong ngày đầu tổng lực ra quân kiểm soát, anh Nguyễn An Trường Sơn (TP Đảm bảo Chất lượng) cho rằng: “Đa số CBNV đều nghiêm chỉnh chấp hành và tuân thủ nghiêm túc về các quy định ATLĐ, tuy nhiên vẫn còn một số trường hợp không đảm bảo đủ và đúng về CCDC/BHLĐ như không đem sào khi thi công, sào không đảm bảo cách điện phần đế, thang nhôm mòn đế cao su, không có bút thử điện, không đeo mũ bảo hộ và đai an toàn khi leo thang thi công.

Theo đó, chiến dịch An toàn lao động được phát động với mục tiêu “càn quét’’ toàn bộ những lỗ hổng về an toàn lao động trong quá trình triển khai bảo trì, qua đó giúp xây dựng môi trường làm việc an toàn tuyệt đối, nâng cao nhận thức của CBNV về tầm quan trọng của việc tuân thủ và chấp hành các quy định, bảo vệ an toàn tính mạng cho CBNV.

Chia sẻ về cảm nhận khi lần đầu tiên được kiểm tra đột xuất trong Chiến dịch ATLĐ, Anh Trần Quang Vinh (Nhân viên Kỹ thuật SG01) cho biết An toàn lao động đối với anh rất quan trọng, chỉ cần một phút không cẩn trọng sẽ có thể gây ra những sự cố đáng tiếc, gây hậu quả nặng nề cho bản thân và gia đình.

“Khi làm việc mình luôn đảm bảo trang bị đầy đủ các CCDC, nếu phát hiện những yếu tố không an toàn thì mình liên hệ với quản lý với cả khách hàng để tìm hướng khắc phục” – anh nói.

Bên cạnh đó, PNC sẽ tiếp tục triển khai và đẩy mạnh Chiến dịch ATLĐ quy mô lớn trên khắp 4 Vùng, các chuyến kiểm soát sẽ được đột kích bất ngờ thực tế ngoài hiện trường, tăng cường kiểm soát mạnh mẽ và quyết liệt hơn trong thời gian tới.

Sơn Vũ – Mỹ Uyên

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img