Thứ Sáu, Tháng Chín 20, 2024
spot_img

PNC ‘chuyển mình’ tích cực sau 6 tháng đầu năm 2018

Chiều 06/07, Trung tâm Quản lý Đối tác phía Nam tổ chức buổi báo cáo tổng kết về tình hình hoạt động sau 6 tháng đầu năm và định hướng công tác cho 6 tháng còn lại của năm 2018.

Tại buổi báo cáo có sự hiện diện của anh Hoàng Việt Anh, Tổng Giám đốc FPT Telecom; anh Chu Hùng Thắng, PTGĐ FPT Telecom; anh Nguyễn Văn Bảo Quốc, Phó ban nhân sự; chị Trần Thị Ngọc Điều, PGĐ Vùng 5; anh Diệp Minh Hoàng, GĐ Vùng 7 anh Nguyễn Minh Toàn , PGĐ Trung tâm Quản lý Cước CUS;  chị Tô Thị Thanh Thủy, PGĐ Trung tâm Chăm sóc khách hàng cùng các CBQL Phương Nam.

Chương trình với 2 phần chính bao gồm Tổng quan hoạt động 6 tháng đầu và định hướng kế hoạch 6 tháng cuối năm 2018. Những vấn đề liên quan đến bộ máy hoạt động Phương Nam từ triển khai – bảo trì, đào tạo,.. cho đến nhân sự, truyền thông đã được trình bày và đưa ra giải pháp bám sát với chiến lược FPT Telecom đã đề ra.

Với chỉ tiêu về Triển khai, theo báo cáo từ anh Hà Thanh Phước, PGĐ Phương Nam thì sau 6 tháng đầu năm, tỉ lệ Triển khai đã đạt được những con số tích cực. Bên cạnh đó, đạt các chỉ tiêu đã đặt ra từ đầu năm, đặc biệt tỉ lệ Triển khai 2 ngày trên các Vùng đều đạt và tăng so với cùng kỳ.

Với chỉ tiêu về Bảo trì, dù tổng quan các Vùng đều đạt mốc đảm bảo nhưng nhìn chung đều giảm so với năm trước. Phần lớn ở các Vùng, chỉ tiêu bảo trì đều đạt, chỉ có Vùng 7 không đạt, các Vùng còn lại dù đạt nhưng đều giảm so với cùng kỳ năm ngoái.

Anh Hoàng Việt Anh và anh Chu Hùng Thắng thảo luận về các vấn đề được trình bày trong buổi báo cáo.

Đại diện mảng Nhân sự, chị Đặng Thị Huệ Chi, PGĐ Phương Nam chia sẻ: “Hiện tại có gần 3000 nhân sự đang quản lý. Con số này đảm bảo cho công tác TK-BT với lượng nhân sự được phân bổ phù hợp cho các công tác tương ứng. Chuyển dịch nhân sự từ khối NV Kỹ thuật sang kỹ thuật viên OS từ 20% lên 27% tổng số nhân sự. Hướng đến cuối năm sẽ rà soát chặt chẽ hơn). Hiện tại, đây là thời điểm nhân sự gặp khá nhiều khó khăn, vì thế bộ phận Nhân sự sẽ chủ động tuyển lực lượng PTTH và trường nghề”.

Bên cạnh lương, công tác tuyển dụng cũng đã dần có hiệu quả hơn, tạo niềm tin cho nhân viên về các đơn vị công tác. Việc tổ chức tuyển dụng online, thu thập thông tin ứng viên đã được triển khai kịp thời.

Nhận định về lĩnh vực này, Tổng Giám đốc FPT Telecom anh Hoàng Việt Anh nêu ra những vấn đề như: trên số lượng đã tuyển, PNC có chia thành các nguồn cụ thể hay không hoặc đã có tính chi phí của một nhân sự từ lúc nhận đào tạo đến lúc làm việc. Theo anh, khi xác định được điều đó thì sẽ nắm bắt được nguồn nào có được lực lượng nhân sự hiệu quả nhưng không tốn nhiều công sức và nắm được chi phí để phân bổ và sử dụng hiệu quả nguồn ngân sách.

Báo cáo về công tác Quang hóa, PNC tiếp tục công tác Quang hóa tại các Vùng.  Đội ngũ Nhân viên kỹ thuật từ các đơn vị được đáp ứng đủ và kịp thời bên cạnh 1 số khó khăn về tiến độ hạ tầng, nhân viên mới thiếu kinh nghiệm,…

Anh Diệp Minh Hoàng, GĐ Vùng 7 chia sẻ về tình hình khó khăn và sự hỗ trợ liên tục giữa vùng và HO.

Thẳng thắn về vấn đề này, anh Chu Hùng Thắng chia sẻ: “Không đi hướng Swap theo chi nhánh mà Swap theo Vùng và kết thúc chi nhánh này sẽ ‘dời quân’ sang chi nhánh kế tiếp. Giải được bài toán thay thế hạ tầng đồng và tạo được nhịp độ trôi chảy liên tục, không ngắt quãng”.

Truyền thông đã được chú trọng đầu tư như việc tạo bản tin truyền thông riêng qua website PNC, News, PFM, Sự kiện và Social. Tham gia nhiều hoạt động tăng cường đổi mới, sáng tạo trong công việc, ngoài ra các ý tưởng về Xe cải tiến với nhiều đề xuất đã được duyệt và đưa vào thực tiễn.

Về tuyển dụng, cần liên kết các trường, xây dựng thương hiệu, quan tâm hơn nguồn tuyển dụng, đặc biệt thực hiện việc tổ chức chương trình/hội thảo cùng với các cải tiến truyền thông như hoàn thiện website nội bộ và website bên ngoài, xây dựng diễn đàn kỹ thuật nội bộ,…

PNC cần đẩy mạnh việc bổ sung lực lượng kỹ thuật và xóa hết hết số lượng nhân sự tồn đọng. Cần chú ý và sâu sát chất lượng nhân sự PNC trong từng Vùng phụ trách để đảm bảo chất lượng nhân sự và có thể cung cấp nguồn nhân lực kịp thời giữa các chi nhánh, nhất là trong giai đoạn swap cao điểm trong năm.

Anh Chu Hùng Thắng, PTGĐ FPT Telecom đưa ra một số phương hướng kinh doanh cho đơn vị trong 6 tháng cuối năm 2018.

Tổng kết từ các đơn vị chức năng như CUS, CS, FTQ, FTC,.. với mong muốn chung là được cùng nhau hợp lực để mang đến sự hài lòng của khách hàng sau nhiều vấn đề sự cố hoặc các hoạt động/sự kiện khiến lượng khách hàng sử dụng.  Lượng truy cập đã tăng lên khá nhiều dẫn đến ảnh hưởng chất lượng dịch vụ chung của FPT Telecom.

Qua đó, đại diện đội ngũ quản lý PNC, anh Phạm Như Hoài Bảo, Giám đốc Phương Nam gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Ban điều hành, đại diện các đơn vị chức năng đã có những chia sẻ chân thành. Đội ngũ PNC vẫn đang cố gắng từng ngày để tối ưu nguồn nhân lực và chi phí. Điểm sáng duy nhất là áp dụng tối ưu và hiệu quả. Còn những vấn đề khác vẫn đang cố gắng cải thiện. Trong nửa cuối năm 2018, PNC sẽ cố gắng thực hiện để có những định hướng cụ thể hơn để anh em cùng cố gắng hoàn thành kế hoạch cho cả năm 2018.

Để tổng kết buổi báo cáo, đại diện BĐH, anh Hoàng Việt Anh phát biểu: “Thay mặt BĐH, cảm ơn PNC trong 6 tháng đầu năm với những kết quả ấn tượng cùng khối lượng công việc trong năm 2018 tăng khá nhiều mặc dù lượng nhân sự không tăng đáng kể”.

Ban Điều hành, Ban Lãnh đạo cùng các CBQL Phương Nam cùng lưu lại khoảnh khắc sau buổi báo cáo.

Trung tâm Quản lý đối tác phía Nam được thành lập vào 01/04/2010. Đây là đối tác độc quyền trong lĩnh vực kỹ thuật viễn thông của FPT Telecom với các công việc chính như: Triển khai, bảo trì, chuyển địa điểm mạng lưới Internet tốc độ cao; Lắp đặt dịch vụ Truyền hình FPT; Nâng cấp chuyển đổi công nghệ cáp quang mới.

Từ ngày 02/7 đến ngày 06/7, các bộ phận thuộc FPT Telecom đã tiến hành hoạt động sơ kết 6 tháng đầu năm và định hướng kế hoạch 6 tháng cuối năm. Trước đó, INF cũng hoàn thành buổi báo cáo tổng kết tình hình hoạt động kinh doanh của đơn vị. Ngày 12/7 sẽ diễn ra buổi sơ kết FPT Telecom tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img