Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024
spot_img

‘Phượt thủ’ của FPT Telecom

Được mệnh danh là ‘phượt manager’, chị Phạm Thị Thanh Toan, Giám đốc Nhân sự FPT Telecom, đã đặt dấu chân của mình khắp các tỉnh thành Việt Nam, nơi có các văn phòng giao dịch, chi nhánh của họ nhà Cáo.

Phụ trách nguồn nhân lực của FPT Telecom nên đến với người nhà Cáo khắp mọi miền của tổ quốc là công việc thường xuyên của chị bên cạnh những công việc, những cuộc họp hằng ngày. Tuy nhiên, những năm gần đây FPT Telecom phát triển không ngừng, liên tục mở rộng vùng phủ ở hầu hết tỉnh thành trên khắp đất nước. Chính vì thế, để đến được với tất cả đồng nghiệp, lịch công tác của một giám đốc nhân sự càng dày hơn, và thời gian của mỗi chuyến công tác càng lâu hơn.

Các thành viên trong đoàn tranh thủ xuống chụp hình bên thác nước nhò trên đường đi trong hành trình miền Trung – Tây Nguyên.

Những ai đã một lần đi công tác cùng chị Toan chắc hẳn đều rất ấn tượng với lịch trình của chị và bên cạnh sự ấn tượng ấy thì cũng… vất vả không kém. Vì để tiết kiệm thời gian và chi phí cho công ty, cứ mỗi chuyến đi thì chị đều lên danh sách các chi nhánh phải đi qua rất dài và thật kỹ càng cho từng lộ trình. Chẳng hạn năm nay, chỉ với 12 ngày, chị đã đi khắp 15 tỉnh miền Bắc. Ngay sau đó, chị tiếp tục đến với 13 tỉnh miền Tây Nam Bộ chỉ trong 9 ngày và đến với 12 tỉnh miền Trung với kế hoạch 2 tuần.

Cứ mỗi chi nhánh khi vừa đến nơi, chị Toan lại gặp gỡ tất cả cán bộ nhân viên với nhiều câu chuyện và giải đáp những thắc mắc xoay quanh chính sách, chế độ cũng như những vấn đề của chi nhánh. Chị cũng tìm cách tháo gỡ những vướng mắc của mọi người với phần hỏi đáp. Chính nhờ đến rất nhiều chi nhánh, chị Toan thường có những câu chuyện, những ví dụ cụ thể và điển hình để trả lời cho những câu hỏi của mọi người. Và nhờ câu chuyện gần gũi ấy nên mọi người thường nghe chăm chú để rồi sau được chị rút ra câu trả lời giải quyết vấn đề mọi người đang quan tâm.

Mỗi cuộc gặp gỡ, nói chuyện như thế thường kéo dài đến tận trưa, hoặc tối mịt vẫn còn câu hỏi. Sau đó, chị cùng các nhân viên của chi nhánh đi ăn để có thêm thời gian nói chuyện hoặc cũng có hôm chị nhờ người đặt cơm mang đến văn phòng để khi vừa kết thúc thì mọi người cùng ăn với nhau.

Thoăn thoắt trong cả bước chân và lời nói, nếu ai không chú ý sẽ khó có thể theo kịp chị. Và chị lại lên xe tiếp tục di chuyển sang chi nhánh khác cho đúng lịch trình của bản thân đã đề ra. Rất khó có sự thay đổi trong lịch trình nếu không phải là công việc quan trọng.

Thế nhưng, trái với sự nghiêm khắc trong công việc, chị lại là một lãnh đạo sâu sắc và quan tâm đến nhân viên của mình. 

Chị Toan chia sẻ với CBNV đơn vị.

Chị đến với các chi nhánh thường hỏi tên tất cả mọi người, và lần sau khi quay lại, chị gần như nhớ hết những cái tên ấy. Cả những việc như chi nhánh bị hỏng ống nước chưa sửa, phòng kinh doanh thiếu quạt máy, chị cũng đều đề xuất để cải thiện đời sống của nhân viên được tốt hơn.

Có lần trong một chuyến đi công tác, nhân viên đi chung đoàn bị trúng gió. Và đợt ấy đoàn đang lên chi nhánh Lâm Đồng. Thế là chị đề nghị về nhà chị ở trên này để cả đoàn ngủ lại thay vì ở khách sạn, và chị cũng tự tay nấu nồi cháo hành nóng cho nhân viên bị ốm.

Theo chân chị trên những chặng đường, mới thấy được bên cạnh việc làm một lãnh đạo gương mẫu và nghiêm khắc, chị còn là người vẫn trẻ trung và yêu đời như các phượt thủ. Chị sẵn sàng lên những dốc núi cheo leo của cung đường di chuyển để lưu lại cảnh đẹp yên bình, hay hòa cùng đồng nghiệp vào những bức ảnh đầy sức trẻ và năng động.

Chị tâm sự, cuộc đời mình đã gắn liền với FPT hơn 20 năm. Và ngần ấy năm chị trải qua nhiều vị trí công việc. Nhưng điều chị thấy gắn bó với FPT Telecom cho đến tận bây giờ đó chính là niềm vui trong những buổi chia sẻ, gặp gỡ. "Công ty vẫn luôn ủng hộ và tin tưởng đó là thành công trong công việc rồi", nói xong chị cười rộn rã với mọi người và tiếp tục lên xe cho những hành trình đến với các chi nhánh. 

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img