Thứ Bảy, Tháng Chín 21, 2024
spot_img

Phó TGĐ FTEL nhắc nhở CBNV không tham gia giao thông sau khi sử dụng đồ uống có cồn

Phó TGĐ Vũ Thị Mai Hương đề nghị toàn bộ CBNV FTEL nói “không” với rượu bia trước khi tham gia giao thông và tiếp tục tuân thủ Quyết định 270 mà công ty đã ban hành.

Theo số liệu của Tổng Cục Thống Kê, năm 2017, trên địa bàn cả nước xảy ra hơn 20.000 vụ tai nạn giao thông. Trong đó, tỷ lệ các vụ tai nạn do rượu bia chiếm 34% tổng số các vụ tai nạn, đưa rượu bia trở thành một trong những nguyên nhân chính gây ra tai nạn giao thông ở Việt Nam.

Mới đây, anh Phạm Ngọc Thạch, Trưởng phòng kỹ thuật Ninh Bình đã không may gặp tai nạn nghiêm trọng và bị chấn thương sọ não khi tham gia giao thông trong lúc nồng độ cồn trong người hơn mức cho phép. Theo cập nhật mới nhất, anh Thạch hiện đã được phẫu thuật thành công nhưng vẫn đang trong tình trạng hôn mê, chưa tỉnh lại. Trưa ngày 6/4, Ban Văn hóa Đoàn thể đã đến thăm hỏi anh Thạch tại bệnh viện Việt Đức. Đại diện Ban cũng đã trích Quỹ Một Ngày Lương để động viên, giúp đỡ anh Thạch và gia đình sớm vượt qua khó khăn này.

GĐ Vùng 3, anh Nguyễn Anh Đức cùng đại diện FUN, FAD và các đơn vị đến thăm hỏi gia đình anh Phạm Ngọc Thạch tại bệnh viện.

Trước thực trạng đó, một lần nữa Phó TGĐ Vũ Thị Mai Hương đã viết thư gửi các Trưởng bộ phận, nhấn mạnh lại quy định về việc cán bộ nhân viên không được điều khiển phương tiện tham gia giao thông sau khi sử dụng đồ uống có cồn. Trong thư, chị Hương yêu cầu các cán bộ quản lý đơn vị:

Phổ biến lại quy định đối với toàn thể cán bộ của mình

Thường xuyên nhắc nhở cán bộ của mình nghiêm túc chấp hành quyết định và quy định sử dụng đồ uống có cồn

Các hoạt động liên hoan/tổng kết của đơn vị cần hạn chế lượng bia rượu, không để cán bộ của mình vi phạm nghị định 46/2016/NĐ-CP

Các tình huống tiếp khách hàng, đối tác, cơ quan quản lý có sử dụng đồ uống có cồn, yêu cầu BẮT BUỘC đối với cán bộ FPT TELECOM là không được điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Trường hợp này được phép sử dụng phương tiện công cộng/taxi/grab để di chuyển và thanh toán chi phí tại Công ty/chi nhánh.

Bức thư của chị Hương đã nhận được sự ủng hộ với lời cam kết từ các trưởng bộ phận sẽ truyền tải thông điệp và quán triệt đến toàn bộ cán bộ nhân viên thuộc trung tâm, chi nhánh mình.

Trước đó, ngày 27/9/2016, Chủ Tịch HĐQT FPT Telecom Chu Thị Thanh Hà đã chính thức ký quyết định số 270-2016/QĐ-FTEL-HĐQT về việc ban hành quy định cấm sử dụng rượu, bia và đồ uống có cồn kể cả ngoài giờ làm việc đối với toàn thể CBNV FPT Telecom.

Ảnh: FUN

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img