Chiều 11/5, thông qua ứng dụng họp trực tuyến OnMeeting, Trung tâm Đào tạo phối hợp Ban Marketing tổ chức chương trình Toàn dân Bán hàng. Đặc biệt từ năm 2022, chương trình này áp dụng bắt buộc cho tất cả CBNV từ level 3 trở lên với nhiều chính sách hấp dẫn kèm theo chế tài.
Chương trình có sự tham gia của Chủ tịch Hoàng Nam Tiến, PTGĐ Vũ Thị Mai Hương, PTGĐ Chu Hùng Thắng, PTGĐ Nguyễn Hoàng Linh, Chủ tịch kiêm TGĐ FPL Phạm Thanh Tuấn, Phó Ban Marketing Tô Thị Thanh Thủy và nhiều anh, chị lãnh đạo TIN, PNC, Marketing, FHR, Camera, Foxpay…
“Các bạn TIN, PNC và HO có tiềm năng bán hàng rất tốt”
Là khách mời của chương trình, Chủ tịch Hoàng Nam Tiến chia sẻ câu chuyện mà anh nhận ra khi gia nhập ngành viễn thông.
“Khi bước chân vào FTEL và cùng các bạn kỹ thuật đi hỗ trợ Khách hàng, tôi phát hiện hình ảnh các bạn trong bộ đồng phục TIN, PNC nhận được sự tin tưởng cực kỳ đặc biệt từ Khách hàng. Họ hỏi rất nhiều không chỉ về Internet mà còn Camera, dịch vụ sửa chữa điều hòa, điện lạnh. Khi làm việc cùng đội CSKH, tôi cũng chứng kiến điều tương tự. Tôi phát hiện không chỉ IBB, các bạn TIN, PNC và ngay cả chính HO cũng có tiềm năng bán hàng rất tốt. Những chi nhánh nào có sự tham gia bán hàng, CSKH của tất cả thành viên đều có kết quả kinh doanh rất ấn tượng”, Chủ tịch Hoàng Nam Tiến cho biết.
Chiến lược “Chiến tranh nhân dân” được Chủ tịch FPT Trương Gia Bình đưa về FPT từ năm 1997, được các doanh nghiệp trong và ngoài nước tìm hiểu và học tập nhiều. Theo anh Hoàng Nam Tiến, tại FPT chiến lược này được vận dụng sử dụng sức mạnh tổng hợp phát huy từ sáng tạo, lòng tận tuỵ của mỗi CBNV nhà Cáo với mục tiêu chung.
Ứng dụng “Chiến tranh nhân dân” trong chinh phục Khách hàng là tất cả CBNV, ở bất kỳ phòng ban, bộ phận, từ bảo vệ, nhân viên kỹ thuật cho đến khối văn phòng hay lãnh đạo cấp cao nhất đều phải tham gia vào việc tạo ra trải nghiệm có cảm xúc cho Khách hàng.
Chính sách mới với nhiều điểm hấp dẫn đi kèm chế tài
Hiện thực hóa chiến lược “Chiến tranh nhân dân” trong doanh nghiệp, từ năm 2022, FPT Telecom triển khai chương trình Toàn dân Bán hàng với nhiều quy định mới. Chương trình áp dụng bắt buộc cho tất cả CBNV từ level 3 trở lên đang làm việc tại các Phòng/Ban/Trung tâm HO của FTEL và FPL, không bao gồm các đơn vị thuộc Khối Bán hàng và Chăm sóc khách hàng, Khối Quản lý Đối tác và FTI.
4 sản phẩm nằm trong chương trình gồm: Internet, FPT Play Combo, FPT Play, Camera và các sản phẩm trên HiFPT. Tổng ngân sách thi đua tập thể lên tới 500 triệu đồng.
Chương trình đặt mục tiêu ghi nhận ít nhất 2.876 hợp đồng dịch vụ. Mỗi hợp đồng được ghi nhận thành công, CBNV sẽ nhận ngay 100 gold. Kết quả bán hàng được chốt đến hết ngày 30/11/2022. Các cá nhân từ level 3 trở lên sẽ được cấp tài khoản Affiliate Marketing và Mobisale.
Nếu các CBNV không đạt kế hoạch sẽ nhận thẻ nhắc nhở từ Ban Điều hành hoặc Trưởng đơn vị. Đặc biệt, cá nhân sẽ bị khấu trừ 5% thưởng lương tháng 13 của năm 2022.
Ngoài ra, với thi đua tập thể, số lượng sản phẩm dịch vụ tính theo tập thể/đơn vị/tháng bán hàng được ghi nhận theo CBNV L2 trực thuộc đơn vị bán hàng và tổng dịch vụ bán mới trong khoảng thời gian từ ngày hiệu lực chính sách đến ngày cuối cùng của tháng đăng ký bán hàng.
Nếu tập thể không hoàn thành kế hoạch, trưởng đơn vị nhận thẻ nhắc nhở từ Ban Điều hành; đồng thời bị khấu trừ 5% thưởng lương tháng 13 năm 2022. Các tập thể được phép đăng ký thời gian bán hàng vào một tháng cụ thể với Ban Nhân sự trước ngày 23/5.
Trong buổi phát động chiều 11/5, chương trình Toàn dân Bán hàng nhận được rất nhiều sự quan tâm từ các CBNV tham gia với hàng loạt câu hỏi về chính sách cũng như cách thức ghi nhận hợp đồng, tính hoa hồng. Trong thời gian tới, Trung tâm Đào tạo sẽ phối hợp Ban Marketing tổ chức nhiều buổi đào tạo online để CBNV có thêm kiến thức, hành trang, kỹ năng “thực chiến”.
FPT Telecom đang bước vào năm 25 tuổi với rất nhiều thay đổi, luân chuyển. Tất cả sự thay đổi đó nhằm mục đích nghĩ khác, làm khác, mang tới làn sóng FTEL đầy mới mẻ, để tốc độ tăng trưởng của Viễn thông FPT nhảy vọt, xứng đáng với vị thế hiện tại. Từ năm 2022, FPT Telecom áp dụng mạnh mẽ chiến lược “Chiến tranh nhân dân” nhằm mang đến sự lột xác cho nhà Cáo.
Thu Hòa