Thứ Năm, Tháng Chín 19, 2024
spot_img

“Nửa cuộc đời con đã sống trong bệnh viện”

Trò chuyện với các CBNV FPT Telecom trong chuyến thăm các bệnh nhi ung thư tại Viện K, Tân Triều, anh Kha Văn Phương, bố em Kha Minh Hoàng (Nghệ An) chia sẻ: “Một nửa thời gian từ khi con có mặt trên đời là sống trong bệnh viện. Sự động viên thăm hỏi của các cô chú hôm nay có ý nghĩa tinh thần rất lớn với cha con tôi”.

Vừa qua, hơn 30 CBNV FPT Telecom Hà Nội đã có chuyến thiện nguyện tại Khoa Nhi, Bệnh viện K – Cơ sở Tân Triều (Hà Đông, Hà Nội). Ngoài việc trao tặng gần 80 phần quà cho các em nhỏ và người cao tuổi, các thành viên còn tổ chức giao lưu, chia sẻ khó khăn cùng các em nhỏ đang xạ trị ung thư tại viện.

Chào đón sự xuất hiện của các CBNV FTEL, những nụ cười ngây thơ, hồn nhiên của các em nhỏ đã phần nào xóa đi không khí có phần trầm buồn tại bệnh viện, nơi xếp đầy những chiếc máy, những sợi dây truyền. Các thành viên trong đoàn đã không khỏi xúc động trước sự lạc quan đáng khâm phục ở các bậc phụ huynh và các bệnh nhi.

Ngồi trông con một cách lặng thầm, anh Kha Văn Phương (Nghệ An) cũng đã mở lòng trò chuyện khi được các CBNV FPT Telecom đến thăm hỏi. Bé Kha Minh Hoàng con anh Phương phát hiện u não từ năm 2015, mới đầu cháu hay kêu đau đầu vào mỗi buổi sáng thức dậy, thỉnh thoảng hay sốt nhẹ và nôn mửa. Gia đình đã đưa cháu đến bệnh viện tỉnh để khám và chữa trị. Đến đầu năm 2017, cháu bị chẩn đoán ung thư não và được chuyển đến Viện K từ đó đến nay.

Hai bố con anh Phương vui mừng khi đoàn CBNV FPT Telecom đến tặng quà thăm hỏi

Nói về tình trạng bệnh của con mình, anh Phương cho biết năm nay con 6 tuổi thì nửa cuộc đời con đã sống trong bệnh viện. "Ròng rã suốt gần 3 năm chữa trị, gia đình đã tiêu tốn hơn 100 triệu, một nửa số đó là vay mượn bạn bè", anh Phương ngậm ngùi. Nhận được sự quan tâm hỏi thăm và những món quà tinh thần từ các CBNV FTEL, anh Phương cảm thấy rất vui và cho rằng những hoạt động như thế sẽ góp phần giúp các gia đình vơi bớt nỗi đau.

Các thành viên nhà Cáo cẩn thận sắp xếp từng phần quà, thổi từng quả bóng bay để trao cho các em nhỏ.

… ân cần trao tận tay đến các bệnh nhi không thể tham gia các hoạt động chung.

Tham gia hoạt động thiện nguyện lần này, các thành viên nhà Cáo được gặp gỡ và tiếp xúc với nhiều hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Chị Lò Thị Thanh Quỳnh, admin TTKD HN5 cho biết: "Buổi thiện nguyện mang rất nhiều ý nghĩa. Dù không thể giúp đỡ nhiều về vật chất, nhưng chúng tôi hy vọng có thể phần nào động viên tinh thần cho các cháu và gia đình luôn lạc quan để sớm vượt qua hoàn cảnh khó khăn". Chị Quỳnh và nhiều thành viên khác cũng đưa các con và cháu của mình cùng tham gia chương trình và coi đây là dịp ý nghĩa để các cháu hiểu về sự chia sẻ và đồng cảm trong xã hội. 

Ngoài thăm hỏi và tặng quà, đoàn thiện nguyện của nhà Viễn thông cũng mang đến nụ cười cho các bệnh nhi thông qua các tiết mục ảo thuật đặc sắc và những trò chơi vui nhộn. 

Chương trình lần này được tổ chức nhằm chung tay giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn. Các hoạt động thiện nguyện sẽ được Công đoàn FTEL tổ chức thường xuyên, trở thành một hoạt động thường niên và có ý nghĩa của người FTEL đối với xã hội.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img