Với thành tích tốt trong tăng năng suất lao động, giữ vững ổn định nguồn nhân sự của chi nhánh chị Trần Thị Thuỳ Trang-Giám đốc chi nhánh Tây Ninh được vinh danh là một trong những cá nhân xuất sắc OKR quý II/2022
Bắt đầu làm việc tại FPT Telecom từ năm 2011, tính đến nay chị Trang đã có 11 năm gắn bó tại nơi đậy. Tuy thời gian không quá dài cũng không quá ngắn nhưng cũng đủ để chị Trang dành một tình cảm đặc biệt cho ngôi nhà FTEL.
Tháng 7/2021, chị được bổ nhiệm chính thức vào vị trí Giám đốc Chi nhánh Tây ninh. Đây là thời điểm số ca mắc COVID-19 ở các tỉnh miền Nam đang ở mức đỉnh điểm. Mọi hoạt động buôn bán, vui chơi giải trí đều trong tình trạng đóng băng để phục vụ cho công tác ngăn chặn và kiểm soát dịch bệnh.
Việc ổn định lại tổ chức cũng như xây dựng lại bộ máy nhân sự trong thời gian này đối với chị Trang là một trong những thử thách đặc biệt khó khăn. Mọi hướng dẫn cùng cách thức triển khai công việc đều diễn ra từ xa. Điều đó dẫn đến việc phát sinh một vài vấn đề ngoài dự tính trong kế hoạch.
Quý II/2022 chị Trang đặt mục tiêu tăng tốc được tỷ trọng Combo Net 98%. Đào tạo, hướng dẫn, quản lý nhân sự Dịch vụ Khách hàng mới trong tình huống phòng có những biến động về nhân sự nhưng vẫn đảm bảo được công việc và KPI đặt ra. Trong quá trình thực hiện mục tiêu, chị Trang tập trung và định hướng chia sẻ các thành phần lợi ích, nghiên cứu đưa ra các kịch bản tư vấn tổng gói dịch vụ FPT đang có. Đồng thời bỏ thói quen sale tư vấn gói cước Net thay vào đó hướng dẫn, yêu cầu nhân viên tư vấn gói FPT Play đăng ký cài đủ trên Tivi, điện thoại giúp cho các Khách hàng có những trải nghiệm về Truyền hình tốt nhất.
Bên cạnh việc định hướng nhằm tăng tỷ trọng Combo Net, chị Trang cũng tập trung lựa chọn, đào tạo các key nhân sự phù hợp. Mọi công tác triển khai và sắp xếp theo kế hoạch song song đó chị Trang cũng liên phối hợp các bộ phận để phục vụ hiệu quả cho các đầu việc.
Mang trong mình trọng trách lớn và đặc biệt với vai trò là một nữ Giám đốc Chi nhánh, trên toàn quốc chỉ có vài tỉnh. Với đặc thù và tính chất công việc, chị Trang không tránh khỏi những áp lực từ nhiều phía. Chị vừa đảm bảo an toàn sức khoẻ cho anh chị em mùa dịch, vừa phải thúc đẩy thị trường để tăng trưởng số bán cho chi nhánh. Chị gần như gánh tròn hai vai cùng một lúc, do đó việc mất cân bằng trong quản lý thời gian và phân chia công việc trở thành một trở ngại với chị. Tuy nhiên chị Trang coi đây vừa là cơ hội, vừa là thách thức đối với bản thân.
Khó khăn chồng chất khó khăn, chính những áp lực ấy đã tạo cho chị những “kim cương”, những “trái ngọt”. Kết quả đạt được khiến ai cũng phải khâm phục sự nỗ lực, tài ba của “Nữ thuyền trưởng” Chi nhánh Tây Ninh. Tỷ trọng Combo/Net đạt 985, 98% Nhân viên Sale hoàn thành năng suất lao động, tổng dịch vụ tăng. Đồng thời cũng ổn định được nguồn nhân sự, tăng chất lượng dịch vụ, tư vấn. Các hoạt động, đào tạo các KEY quản lý, phân chia công việc trở nên chủ động hơn, duy trì được tăng trưởng KPI của cả phòng.
Để đạt được kết quả như ngày hôm nay, chị Trang chia sẻ chính sự đoàn kết, kề vai sát cánh, đùm bọc lẫn nhau, cùng hướng về một mục tiêu chung của toàn thể anh, chị, em CBNV đã đưa Chi nhánh Tây Ninh “chạy về đích”.
Trong tương lai gần, chị Trang mong muốn rằng Tháng 11 năm 2022 Chi nhánh Tây Ninh sẽ “cán đích” ở cả 4 lines PTTB và hoàn thành kế hoạch đề ra, lấy kết quả của quý II/2022 vừa qua làm “bàn đạp” tinh thần cho một quý III/2022 bội thu.
Yến Nguyễn