Hơn 16 năm gắn bó tại FPT Telecom, chị Nguyễn Thị Dung Nghi đã có nhiều đóng góp trong việc cải thiện chỉ tiêu công nợ tại nhiều đơn vị. Chị chính là cánh tay đắc lực cho BGĐ Trung tâm CUS và là niềm tin để cấp dưới tại Trung tâm luôn hoàn thành nhiệm vụ.
Gia nhập FPT từ ngày 23/10/2003, chị Nguyễn Thị Dung Nghi hiện đang đảm trách vị trí Trưởng phòng nghiệp vụ miền Nam – Trung tâm Quản lý cước (CUS).
Một ngày làm việc của chị Nghi thường bắt đầu với việc kiểm tra lại các đầu mục công việc mà CBNV đang triển khai, cùng tiến độ và kết quả xử lý của các công việc còn đang tồn đọng. “Vì công việc của mình là xây dựng nghiệp vụ, theo dõi, hỗ trợ công việc cho trung tâm, nên mình sẽ ưu tiên theo dõi những phần việc này trước, để không làm ảnh hưởng đến công việc toàn chi nhánh” – chị Nghi tiết lộ. “Tiếp theo, mình sẽ xem kết quả công nợ ngày hôm qua nhằm hướng dẫn, thúc đẩy các chi nhánh yếu và check mail, nghe điện thoại của cấp trên và các bộ phận, trước khi xử lý công việc và lập các kế hoạch tiếp theo”.
Trong quá trình làm việc, chị Nghi gặp không ít khó khăn, về nhân sự, địa bàn, tương tác,…Nổi bật trong số đó, vẫn là những vấn đề về nhân sự. Chị kể lại, đầu năm 2018, áp lực công việc sau Tết khá lớn khi số lượng nhân viên nghỉ việc gần 50%. Công việc chồng chất, nhân lực mệt mỏi. Trước tình hình đó, chị đã dành rất nhiều thời gian để tìm hiểu tâm lý và gắn kết, động viên cấp dưới. Song song đó, chị cũng tìm kiếm và đào tạo nhân viên mới. “Hồi đó, mỗi ngày làm việc đều kéo dài hơn 10 giờ, cũng nhờ có cấp trên chia sẻ, khích lệ mà mình mới có thể vượt qua giai đoạn này”.
Tại Trung tâm Quản lý cước, chị Nghi luôn được nhìn nhận là một nhà quản lý gương mẫu, sở hữu kinh nghiệm dày dặn và nhiệt huyết của khối nghiệp vụ. Ưu điểm của chị còn nằm ở khả năng thích ứng nhanh nhạy trong các thay đổi về chính sách, quy trình. Năm 2017, khi được cấp trên giao cho quản lý một khu vực đang bất ổn về nhân sự cùng chỉ tiêu thu hồi công nợ thấp nhất Vùng 5, chị đã nhận nhiệm vụ ngay lập tức. Chỉ trong vòng 3 tháng, chị đã ổn định được nhân sự tại đây và vực dậy chỉ tiêu thu hồi công nợ. Dưới sự chỉ đạo của chị, tỷ lệ thu hồi của khu vực đó đã đạt mức cao nhất trong lịch sử, thậm chí cao hơn nhiều nơi khác. Bên cạnh đó, chị còn ổn định nhân sự và tạo nên một tập thể vô cùng gắn kết.
Với những thành công đó, đến năm 2018, chị Nghi tiếp tục nhận nhiệm vụ thúc đẩy chỉ tiêu công nợ toàn Vùng 7 – một Vùng có chỉ tiêu công nợ thấp nhất trên toàn quốc và đã nhiều năm chưa có sự cải thiện. Sau một năm công tác, tìm hiểu và hướng dẫn đào tạo nghiệp vụ cho nhân viên, chia sẻ kinh nghiệm với Giám đốc chi nhánh, tỷ lệ công nợ Vùng 7 đã có sự cải thiện vượt bậc.
Là một người cầu tiến, cầu thị và luôn tự làm mới mình trong tương tác, quản lý quy trình chặt chẽ, chị Nghi cũng bày tỏ, làm công việc liên quan đến nghiệp vụ thu cước, bản thân cần phải hiểu rõ mong muốn khách hàng để có thể phục vụ, đặc biệt là với những khách hàng khó tính. Sở trường làm việc cùng những con số, thích phân tích số liệu, nên những áp lực về chỉ tiêu không phải là điều quá khó khăn đối với chị.
“Thật ra có đôi lúc mệt mỏi, ngọn lửa nhiệt huyết của mình cũng bị đe dọa bởi những con gió. Nhưng sau những khó khăn đó chính là lúc mình như được tiếp thêm lửa. Mình tự rút ra cho bản thân nhiều bài học, chứng tỏ mình không bỏ cuộc, mình sẽ vượt qua nó. Và nhất là khi thấy khu vực mình quản lý được vực dậy, các chỉ số tốt hơn, nhân viên của mình trưởng thành hơn, mình đã thêm thôi thúc và thêm niềm tin để giữ được ngọn lửa nhiệt huyết này”.
16 năm làm việc là quãng thời gian đủ dài để chị có thể hiểu rõ về văn hóa doanh nghiệp nơi đây. Theo chị, môi trường FPT Telecom là nơi mà nhân viên được thỏa sức sáng tạo, chứng tỏ khả năng của mình. Đây là một nơi hết sức cởi mở giữa cấp trên và cấp dưới, tạo sự thân thiện như một gia đình, và nhiều cơ hội để thăng tiến bằng chính thực lực bản thân. Tại FPT Telecom, chị được gặp gỡ nhiều nhân sự trẻ trung và nhiệt huyết. Những điều đó khiến chị cảm thấy rất vui và may mắn khi được làm việc tại nhà Cáo.
“16 năm có phải là câu trả lời cho việc mong muốn gắn bó ở FPT không nhỉ?” – vị Trưởng phòng nghiệp vụ miền Nam của Trung tâm CUS đã đáp lại đầy xúc tích như thế, sau khi được hỏi về những dự định tương lai của bản thân. Tin rằng, với nguồn kinh nghiệm dồi dào, cùng bản lĩnh đã được khẳng định và thừa nhận, chị Nguyễn Thị Dung Nghi sẽ tiếp tục là cánh tay đắc lực cho BGĐ Trung tâm CUS và tạo được niềm tin tuyệt đối cho cấp dưới hoàn thành nhiệm vụ.