Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024
spot_img

Những người lập kỷ lục lần đầu tiên trong lịch sử nhà Cáo

FPT Telecom đang bước vào tuổi 25 với nhiều sinh khí mới, nỗ lực mới. Trong hành trình này, chắc chắn không thể thiếu đi những cá nhân xuất sắc, trở thành người đặt nền móng hay tạo dựng bước chân đầu tiên. Dưới đây là một số gương mặt nổi bật, tạo nên những kỷ lục lần đầu tiên trong lịch sử phát triển của nhà Cáo.

Trần Thanh Hải – Một trong 4 người mang CCIE đầu tiên cho FTEL

Anh Trần Thanh Hải sinh năm 1979, là chuyên gia công nghệ cấp 4 của Tập đoàn. Hiện tại, anh là Giám đốc Công nghệ của FTEL.

Anh Hải gia nhập FPT năm 2002 ngay sau khi tốt nghiệp Đại học Công nghệ Thông tin. CTO của nhà Cáo đã trải qua nhiều dự án quan trọng tại FPT IS trong lĩnh vực bảo mật trước khi chuyển sang FTEL phụ trách kiến trúc, quy hoạch mạng viễn thông và triển khai các dự án Big Data phòng chống tấn công mạng.

Anh cũng là một trong 4 người đầu tiên mang chứng chỉ CCIE về cho FTEL, sau anh Vũ Anh Tú – cựu CTO nhà Cáo. Anh Hải còn sở hữu nhiều chứng chỉ công nghệ chuyên sâu như: CCIE, CCSE, CCSA, NCSA, CCNP, CCNA, Security+, JEITA.

Chứng chỉ CCIE Routing & Switch của Cisco được xem là chứng chỉ cao nhất trong chuyên ngành định tuyến và chuyển mạch của hệ thống mạng IP. Chứng chỉ này khẳng định sự am hiểu sâu sắc nhất về hoạt động của các giao thức, phương thức triển khai, áp dụng các công nghệ trong một hệ thống mạng rộng lớn.

Chứng chỉ CCIE RS được chấp nhận rộng rãi trên toàn thế giới và là một trong những chứng chỉ phổ biến nhất trong ngành công nghiệp mạng máy tính. Các kỹ sư mạng máy tính khi có chứng chỉ CCIE R&S được công nhận ở mức độ chuyên gia về kỹ năng vận hành thiết bị và giải pháp của Cisco.

Nguyễn Anh Đức – Giám đốc Vùng trẻ nhất lịch sử

Anh Nguyễn Anh Đức đang giữ chức vụ Giám đốc Ban Giám sát Thông minh (FSS). Năm 2017, anh trở thành Giám đốc Vùng 1 khi mới 33 tuổi và lập kỷ lục là người trẻ nhất lịch sử nhà Cáo giữ chức vụ này.

Sau đó, anh Đức được Ban Điều hành tin tưởng giao nhiều trọng trách quan trọng và tiếp tục lập kỷ lục là số ít thành viên nhà Cáo kiêm nhiệm cùng lúc 3 vị trí quản lý chủ chốt: Giám đốc Vùng 2, Giám đốc Trung tâm Marketing, Phó Giám đốc Ban Dự án FPT Camera (tiền thân của FSS).

Anh Nguyễn Anh Đức gia nhập Ban Kế hoạch Tài chính của tập đoàn sau thời gian du học tại Anh quốc. Anh trở thành người nhà Cáo để theo đuổi đam mê kinh doanh. Tuy trái ngành nghề, anh Đức lại có “mối lương duyên” đặc biệt và phát huy được hết tố chất, năng lực của mình. Sau một thời gian được giao trách nhiệm dẫn dắt Vùng 1, anh đã giúp toàn vùng dẫn đầu trong hoạt động kinh doanh của FPT Telecom.

Anh Đức được đánh giá là người quyết liệt trong công việc, luôn sáng tạo, đạt hiệu quả cao trong công tác quản trị và rất nhạy bén trong kế sách Kinh doanh. Không chỉ luôn hoàn thành và vượt các chỉ tiêu được giao, với kiến thức tài chính nền tảng, anh còn giúp kiểm soát tối ưu chi phí trong hoạt động quản trị, tập hợp và xây dựng được lực lượng nhân sự ổn định và đoàn kết cho toàn Vùng 1, Vùng 2.

Năm 2016, anh Đức được bình chọn là gương mặt trẻ nổi bật FPT dưới 35 tuổi – 13 FPT Under 35 mùa đầu tiên.

Lê Trung – Giám đốc Trung tâm trẻ nhất lịch sử

Cái tên Lê Trung chắc hẳn không còn xa lạ với người nhà Cáo. Ở tuổi 33, anh Lê Trung được bổ nhiệm vị trí Giám đốc Trung tâm Quản lý và Phát triển Hạ tầng miền Nam (INFMN). Đây là người trẻ nhất của nhà Cáo đảm trách vị trí sếp của một đơn vị cấp trung tâm.

Anh Lê Trung sinh năm 1988, gia nhập FPT Telecom năm 2010, và trải qua các vị trí: Kỹ sư network phòng NOC-NET, Trung tâm Điều hành mạng (NOC). Từ tháng 5/2014, anh Trung là Trưởng phòng Kỹ thuật hệ thống thuộc INF trước khi được bổ nhiệm thử thách vị trí PGĐ vào tháng 4.

Trong suốt quá trình công tác, anh được đánh giá cao với tài năng sáng tạo, nhiệt huyết không ngừng. Anh cũng là một trong 13 gương mặt FPT tiêu biểu dưới 35 tuổi (FPT Under 35) năm 2018, Trạng Nguyên FPT năm 2019.

Võ Thị Hồng Phương – Nữ giám đốc Trung tâm về AI đầu tiên của FTEL

Tháng 2/2021, Ban Điều hành FPT Telecom quyết định thành lập Trung tâm Ứng dụng khoa học dữ liệu (CADS). Đây là đơn vị độc lập đầu tiên của nhà Cáo về công nghệ AI, Big Data.

Và người được giao nhiệm vụ dẫn dắt Trung tâm này không ai khác chính là chị Võ Thị Hồng Phương. Chị Phương sinh năm 1983, gia nhập FPT Telecom vào năm 2016, là chuyên gia với nhiều thành tích nổi bật như giải Vô địch năm cuộc thi iKhiến 2018, Top13 Under 35 FPT năm 2019, Top100 FPT năm 2019, đạt danh hiệu Á hậu 1 của Tập đoàn FPT năm 2020.

Đồng thời, năm 2020, chị cũng là Sĩ tử ấn tượng trong cuộc thi Trạng FPT và đã dẫn dắt nhóm sản phẩm Customer Insight Platform đạt giải Vô địch năm iKhiến.

Năm 2021, chị Phương được trao tặng giải thưởng Lao động Sáng tạo cấp Nhà nước trong chương trình “75 nghìn sáng kiến, vượt khó, phát triển”.

Nguyễn Văn Lành – FPT Under 35 trẻ nhất Tập đoàn năm 2021

Ở tuổi 27, Nguyễn Văn Lành sở hữu nhiều thành tích đáng ngưỡng mộ. Anh gia nhập nhà Cáo từ năm 2018, dù còn rất trẻ, chưa có nhiều kinh nghiệm, Lành đã được tin tưởng giao nhiệm vụ giải bài toán khó “Dự báo Khách hàng rời mạng cho dịch vụ truyền hình FPT”. Thành công của dự án đầu đời đã mang tới cho chàng trai trẻ và đồng đội giải Vô địch iKhiến 2018.

Chỉ hai năm sau, anh và cộng sự lại tiếp tục giành ngôi quán quân của iKhiến 2020 với sáng tạo Customer Insight Platform.

Năm 2021, Nguyễn Văn Lành lọt vào danh sách 13 cá nhân xuất sắc được vinh danh giải thưởng FPT Under 35 và anh là cái tên trẻ nhất trong số này.

Đoàn Văn Cường – 6 lần được vinh danh tại iKhiến

Đoàn Văn Cường, sinh năm 1989, đang là Phó phòng Phát triển Phần mềm 12 – Trung tâm Hệ thống thông tin ISC. Từ vị trí lập trình viên .Net Developer, sau 8 năm với những nỗ lực của bản thân anh đã trở thành chuyên gia trong lĩnh vực chuyển đổi số với nhiều dự án lớn.

Anh Cường còn là cái tên quen thuộc tại sân chơi iKhiến và Sáng tạo FTEL. Với những sáng tạo cùng đồng đội, Đoàn Văn Cường đã liên tiếp 5 lần đạt giải thưởng (3 giải Vàng, 2 giải Đồng) của 5 mùa iKhiến. Đặc biệt, tại chung kết iKhiến 2021, anh và cộng sự đã được xướng tên ở hạng mục cao nhất, trở thành Quán quân của năm nay với sản phẩm eCounter – Quầy Công nghệ.

Vũ Hải Quân – Chủ nhân chứng chỉ JNCIE-DC đầu tiên của nhà Cáo

Anh Vũ Hải Quân sinh năm 1990, đang công tác tại phòng Điều hành mạng IP thuộc NOC. Anh gia nhập nhà Viễn thông từ tháng 3/2020.

Tháng 12/2021, anh được TGĐ Hoàng Việt Anh khen thưởng sau khi đạt chứng chỉ JNCIE – DC (Cấp độ cao nhất trong hệ thống chứng chỉ của Juniper). Đây cũng là người FPT Telecom đầu tiên đạt được chứng chỉ này. Trước đó, anh Hải Quân còn đạt được chứng chỉ chuyên gia JNCIE-SP.

Hiện tại, anh Quân đảm nhận nhiệm vụ tối ưu công việc và phát triển mạng lưới, nghiên cứu các giải pháp công nghệ mới, đề xuất, triển khai các giải pháp cải thiện chất lượng mạng. Song song với đó, anh thiết kế và xây dựng các hệ thống, công cụ tự động hoá trong quá trình vận hành và quản trị hệ thống.

Khi gia nhập FPT Telecom, bên cạnh kinh nghiệm về Network Core, công việc của anh yêu cầu kiến thức về vận hành và tối ưu hệ thống, do đó anh phải tích luỹ và nâng cao thêm chuyên môn về mảng Data Center. Theo thành viên nhà NOC, đây là mảng kiến thức tương đối mới, chưa được tiếp cận nhiều.

Thu Hòa

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img