Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024
spot_img

Cuộc họp HĐQT quý III/2022: Nhiều kết quả nổi bật so với cùng kỳ

Sáng 22/11, FPT Telecom tổ chức họp Hội đồng Quản trị Quý III/2022. Trong cuộc họp này, các thành viên HĐQT cũng thông qua kết quả của quý III, lên kế hoạch đầu tư và kinh doanh cho quý IV.

Theo chia sẻ của chị Đỗ Thị Hương – Giám đốc Tài Chính, trong quý III/2022, doanh thu của FPT Telecom tăng trưởng trên 20% so với cùng kỳ.

Hoạt động mảng Broadband có doanh thu lũy kế tăng trưởng hơn 8%hoàn thành kế hoạch đề ra. Cước nền mảng internet tăng bình quân 1%/1 tháng.

Doanh thu mảng doanh nghiệp trong quý III/2022 tăng trưởng mạnh, đặc biệt tập trung tại Leasedline quốc tế. Cụ thể doanh thu chung tăng trên 35% và đạt 107% kế hoạch, Leasedline quốc tế tăng 25,3%, voice trong nước tăng 32,1% và bán hàng hóa tăng trên 53%.
Lợi nhuận mảng doanh nghiệp đạt 28,2% và lợi nhuận lũy kế đạt 21,3%. Tuy lợi nhuận tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ nhưng chưa đạt được kế hoạch do đẩy mạnh vào triển khai thiết bị – mảng kinh doanh có margin lợi nhuận thấp.

Hoạt động mảng Truyền hình trong quý III/2022 có doanh thu tăng trưởng 13%. Lũy kế 9 tháng doanh thu tăng mạnh tại các mảng Sub/Vas tăng trên 70%, quảng cáo và chia sẻ nội dung đều tăng từ 2 đến 4 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Mảng Nội dung số cũng ghi nhận mức tăng trưởng trên 50% và 60% ở chỉ số lợi nhuận và doanh thu trong quý III/2022. Khi dịch bệnh covid – 19 được kiểu soát thì các chương trình nội dụng số được tổ chức trở lại giúp doanh thu tăng mạnh. Tuy nhiên, tình hình suy thoái kinh tế và sự cạnh tranh từ các nền tảng mạng xã hội gây nhiều cản trở cho sự phát triển mảng nội dung số trong thời gian sắp tới.

Hoạt động mảng ví điện tử, hệ thống FoxPay đã tiếp nhận hơn 57.000 lượt đăng ký trong quý III/2022, số lượt giao dịch lên đến gần 1 triệu lượt, giá trị giao dịch đạt hàng tỷ đồng.  

Tháng 7/2022, FoxPay triển khai dịch vụ trả góp TV qua ví điện tử và nhận được hưởng hứng nhiệt tình của khách hàng. Tính đến hết quý III, 295 giao dịch trả góp đã được thực hiện tương ứng 4 tỷ đồng doanh số.

Về tiến độ các dự án đầu tư quý III/2022, FPT Telecom đang trên đà hoàn thiện nhiều dự án như mua nhà POP, dự án ngầm hóa,…

Một số dự án đang lên kế hoạch triển khai như dự án đầu tư Data Center mới, dự án xây dựng tuyến cáp biển quốc tế, sẽ hoàn thành vào quý III năm nay.

Chia sẻ của chủ tịch Hoàng Nam Tiến cuối cuộc họp Hội đồng Quản trị : “Trong thời gian sắp tới, FPT Telecom sẽ họp kỳ họp chiến lược và triển khai lập kế hoạch cho năm 2023 và sẽ sớm có kết quả để báo cáo cho các anh chị trong HĐQT. Về lợi nhuận kinh doanh của năm nay thì BĐH cũng cố gắng thực hiện được kế hoạch do công ty đề ra. Trong quý IV sắp tới sẽ có nhiều biến động và rất hy vọng chúng ta sẽ có những đề xuất mới để có được nhiều quyết định hơn”.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img