Nụ cười sáng khoải, tự hào về nơi làm việc của mình hiện tại…đó là những gì mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng đều mong muốn ở nhân viên của mình.
Vậy làm thế nào để đạt được điều đó? Có lẽ hãy bắt đầu tạo ra những “giây phút tích cực” trong lần “gặp gỡ chính thức” giữa công ty với nhân viên. Tại FPT Telecom, mỗi tháng đều chào đón hàng trăm nhân viên mới tham gia lớp học dành cho Tân binh mới. Ở đây, các đơn vị chức năng lần lượt chia sẻ vai trò, nhiệm vụ cũng như giải đáp mọi thắc mắc của “người mới” trong công ty.
Ở Hà Nội vào sáng nay(6/11), đại diện BTGĐ nhà Cáo chị Vũ Thị Mai Hương (PTGĐ) cũng đã có mặt chào mừng các thành viên mới tháng 11 này. Cùng với đó là hơn 2 tiếng đồng hồ mà nữ lãnh đạo nhà Cáo dành cho những nhân viên mới để chia sẻ những câu chuyện, văn hóa của FPT Telecom. Những vấn đề mà nhân viên quan tâm nhất cũng sẽ được giải đáp hoàn toàn trực tiếp thông qua buổi chia sẻ này. Điều đó thể hiện sự tôn trọng và mong muốn sự gắn kết lâu dài giữa công ty với nhân viên mới ở FPT Telecom.
PTGĐ Vũ Thị Mai Hương dành thời gian hơn 2 tiếng đồng hồ để lắng nghe, chia sẻ mọi vấn đề mà CBNV mới quan tâm
Những giây phút hình thành sự tin tưởng của CBNV cũng bắt đầu hình thành từ đây, và điều ấy là tín hiệu tích cực. Tín hiệu này tiếp tục hình thành lớn hơn, dày hơn và lan tỏa nhiều hơn thông qua các hoạt động mà FPT Telecom sẽ gửi tới CBNV của mình hàng ngày.
Nhưng trước khi nói đến những điều xa hơn, hãy bắt đầu từ những giây phút tích cực ngắn nhất. Đó là nụ cười sáng khoải, đó là sự tự hào khi những người mới được thảo luận, được tìm hiểu và chia sẻ về chính văn hóa, giá trị của FPT Telecom trong “lần gặp gỡ đầu tiên”.
Anh Lê Doãn Quang – FTC, chia sẻ về sản phẩm dịch về FTEL hiện có với các Tân binh mới tháng 11
Chị Nguyễn Thùy Giang – FHR chia sẻ các quyền lợi và trách nhiệm giữa "người lao động với công ty"
Chị Bùi Thị Thu Hằng – FUN chia sẻ về Văn hóa tinh thần của FPT Telecom
Anh Phan Thế An – FTC, điều phối lớp học gây thiện cảm lớn ngay trong "lần gặp đầu tiên"
Những giây phút sáng khoải…
Cùng sự tự hào về FPT Telecom.
Văn hóa Công ty là yếu tố không thể thiếu trong bất cứ tổ chức hay doanh nghiệp nào. Nó ảnh hưởng đến hầu hết mọi khía cạnh của doanh nghiệp, từ tuyển dụng những nhân viên hàng đầu, cung cấp những chương trình huấn luyện và nâng cao năng lực nhân viên cho đến cải thiện mức độ hài lòng của đội ngũ đến các bậc quản lý, lãnh đạo. Có thể nói, Văn hóa là cột trụ của một lực lượng lao động chất lượng và một công ty phát triển bền vững.
Thiếu văn hóa tích cực, nhân viên sẽ khó khăn trong việc xác định những giá trị cốt lõi của công việc, dẫn đến nhiều tác động tiêu cực đối với công ty và những lãnh đạo cấp cao. Trong đó, việc giảm năng suất công việc, đội ngũ thiếu gắn kết luôn là vấn đề đáng lo ngại nhất.
Theo một nghiên cứu của Deloitte, 94% quản lý và 88% nhân viên tin rằng, một công ty với văn hóa đặc trưng là yếu tố quan trọng tạo nên thành công của doanh nghiệp. Nghiên cứu của Deloitte cũng chỉ ra rằng, có sự tương quan mật thiết giữa những nhân viên hài lòng với công việc hiện tại của mình với những người cho rằng công ty họ đang sở hữu một văn hóa vững mạnh.
Văn hóa Doanh nghiệp cũng là lý do giải thích hợp lý nhất khi một công ty được xem là “Nơi tốt nhất để làm việc” thường đạt được những thành công đột phá trong kinh doanh. Một nghiên cứu khác của CultureIQ chỉ ra rằng, đánh giá tổng quát của nhân viên đối với chất lượng công ty họ – bao gồm tính cộng tác, môi trường làm việc và những giá trị cốt lõi – cao hơn 20% so với những công ty chưa thực sự có Văn hóa Doanh nghiệp vững mạnh.