Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024
spot_img

Những điều thú vị chưa kể về Sáng tạo FTEL 2021

Sau 5 tháng phát động, chương trình Sáng tạo FTEL 2021 đã dần trở thành ‘sân chơi’ quen thuộc cho các thành viên nhà Cáo vơi những sáng kiến, ý tưởng mới. Có rất nhiều điểm đặc biệt mà có thể bạn chưa biết bao giờ biết về chương trình này!

Số lượng Sáng tạo được đăng kí nhiều nhất: 28

Tháng đầu tiên diễn ra chương trình, BTC đã nhận được số lượng sản phẩm gửi về là 28. Đây cũng đồng thời là tháng có lượng sáng kiến cao nhất trong 5 tháng qua và khiến Hội đồng Thẩm định (HĐTĐ) mất nhiều thời gian để chọn lựa, đánh giá.

Cổng Portal đăng ký sáng tạo

Đặc biệt, tháng 4 cũng là số Chung khảo duy nhất được chấm điểm trực tiếp tại 2 phòng họp đầu Hà Nội và TP HCM, kể từ tháng 6, các buổi chấm thi Chung khảo của chương trình đều diễn ra dưới hình thức trực tuyến do ảnh hưởng của Covid-19.

Thời gian chấm thi lâu nhất: 4 tiếng

Thông thường, vòng Chung khảo sẽ diễn ra trong khoảng thời gian 2 tiếng rưỡi (từ 9h – 11h30), tuy nhiên thực tế buổi chấm thi luôn kéo dài hơn dự kiến. Đặc biệt, có buổi chấm thi kéo dài gần 4 tiếng đồng hồ, lí do HĐTĐ đã quá tâm huyết dành thời gian góp ý, đánh giá và bàn luận với tất cả các nhóm tác giả.

Thực tế, trong quần Q&A giữa HĐTĐ và các nhóm tác giả, bên cạnh việc HĐTĐ đặt câu hỏi và tác giả trả lời, thì HĐTĐ còn góp ý chỉnh sửa từng phần để giúp ‘nâng tầm’ sản phẩm hơn ở các vòng thi tới. HĐTĐ cũng hỏi kỹ các yếu tố kết quả, hiệu quả đem lại của sản phẩm và chú trọng yếu tố ‘iKhiến’ của nhóm, tức sản phẩm được tự làm ra, không theo sự chỉ định của cấp trên.

Đến Hội đồng Thẩm định đôi khi cũng tranh luận gay gắt

Đây là sự thực 100%! Trong các vòng sơ loại, các thành viên Hội đồng Thẩm định cũng tranh luận ‘nảy lửa’ đánh giá sản phẩm. Anh Trần Thanh Hải – Giám đốc Công nghệ FPT Telecom, trưởng BTC chương trình là người luôn đưa ra các ý kiến chủ chốt trong việc lựa chọn sản phẩm bước vào vòng tiếp theo. Chị Bùi Hồng Yến – Trưởng ban Chất lượng lại được mệnh danh là ‘tiên tri’ khi chị luôn dự đoán chính xác các giải thưởng của vòng thi Sáng tạo và iKhiến cấp Tập đoàn.

Anh Nguyễn Công Toản – Giám đốc Trung tâm Chăm sóc Khách hàng là thành viên Hội đồng luôn điềm tĩnh nhất. Anh Lê Trung – Giám đốc Trung tâm Quản lý và Phát triển Hạ tầng miền Nam luôn là thành viên giải thích về phần Kỹ thuật cụ thể nhất. Chị Nguyễn Thị Thu Hương – Phó ban Kế toán là người đánh giá rất chính xác về các hiệu quả của sản phẩm. Chị Phùng Thu Trang – Trưởng ban Truyền thông luôn đánh giá và hỗ trợ các sản phẩm về mặt truyền thông, tạo nên ‘vẻ ngoài’ mới cho các sáng kiến.

Đặc biệt, tổ thư ký – chị Đậu Thị Thùy Vân – Phó Giám đốc Trung tâm Giám sát và Đảm bảo Dịch vụ (SCC) và chị Vương Quỳnh Mai – Trưởng phòng Truyền thông Nội bộ luôn là trợ lý đắc lực cho HĐTĐ.

‘Sếp’ luôn sẵn sàng theo dõi và ủng hộ đội dự thi

Ở vòng thi Chung khảo, không chỉ có sự tham gia của HĐTĐ, các nhóm tác giả mà còn có một lực lượng ‘khán giả’ đặc biệt khác đó là lãnh đạo các đơn vị.

Anh Nguyễn Hoài Nam – Giám đốc Ban Quản lý và Phát triển đường trục chưa từng vắng mặt bất cứ vòng thi nào có sự tham gia của các tác giả đến từ PMB. Khi HĐTĐ đưa ra câu hỏi ‘hóc búa’, anh Hoài Nam sẽ luôn lên tiếng để giải thích cặn kẽ hơn trong trường hợp tác giả chưa kịp trả lời.

Anh Lê Minh Hiếu – Phó Giám đốc INF MN cũng luôn sát cánh cùng các nhóm dự thi của đơn vị tại Sáng tạo FTEL 2021.

Ngoài ra, còn rất nhiều các lãnh đạo đơn vị sẵn sàng ủng hộ, làm hậu phương vững chắc cho thành viên đơn vị mình tỏa sáng tại Sáng tạo FTEL 2021.

Vòng Chung khảo số tháng 8 – chương trình Sáng tạo FTEL 2021 sẽ diễn ra vào 14h ngày 15/9. Người nhà Cáo có thể theo dõi bằng cách truy cập On Meeting (ID: 22220075).

Siêu Ú

 

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img