Chúng tôi tham khảo ý kiến của những salesman có thâm niên trên 10 năm làm việc tại FPT Telecom toàn quốc để lựa chọn ra những điểm sau đây, hy vọng sẽ giúp cho anh chị em salesman mới đạt được kết quả tốt nhất.
Là một nhân viên kinh doanh mới, anh chị em có lo lắng liệu mình có hòa nhập được với các thành viên khác trong công ty hay không, có đạt được NSLĐ ngay trong những tháng đầu tiên để tiến tới việc ký kết hợp đồng chính thức hay không?
Thực tế cho thấy sự lo lắng đó là không hề thừa, bởi ngày nay kiến thức sau khi tốt nghiệp loại giỏi chưa đủ, mà bên cạnh đó phải cần có những kinh nghiệp thực tế, bài học cụ thể để một salesman mới có thể đạt NSLĐ cao ngay từ những ngày đầu vào công ty.
Chính vì vậy, phóng viên FoxNews thực hiện tham khảo ý kiến của những salesman có thâm niên trên 10 năm làm việc tại FPT Telecom toàn quốc để lựa chọn ra những điểm sau đây, hy vọng sẽ giúp cho anh chị em salesman mới đạt được kết quả tốt nhất. Hãy bắt đầu ngay nhé!
Rất nhiều anh chị kinh doanh mắc một lỗi khá cơ bản đó là chỉ biết “lý thuyết” về những sản phẩm mà cá nhân mình đang mang đi giới thiệu cho Khách hàng mà chưa từng có một trải nghiệm thực tế với sản phẩm đó.
Với những câu tư vấn Khách hàng có tính lý thuyết, nghe thì có vẻ chuyên nghiệp về câu từ khi giới thiệu nhưng thực tế khối lượng kiến thức ấy lại không làm hài lòng và đáp ứng được mong muốn của Khách hàng trong lần tiếp xúc đầu tiên. Vì vậy, salesman mới đa phần sẽ bỏ lỡ cơ hội chốt được hợp đồng ngay từ “giây phút” này.
Theo các salesman có thâm niên, khi chúng ta trải nghiệm một dịch vụ sản phẩm thì bao nhiêu điều hay – điều dở của nó đều lộ ra hết. Vì vậy, một nhân viên Kinh doanh dễ dàng xây dựng được kết cấu của một buổi tư vấn được diễn ra như thế nào để chốt hợp đồng. Khách hàng muốn nghe những điều gần họ nhất, có nghĩa là salesman phải hiểu rõ “vai Khách hàng” là gì, như thế nào thì mới đánh trúng tâm lý Khách hàng.
Vì vậy lời khuyên cho anh chị em kinh doanh mới là hãy dành thời gian của những ngày đầu tiên gia nhập công ty để tìm hiểu và trải nghiệm dịch vụ sản phẩm của FPT Telecom.
Chia sẻ điều đáng tiếc của một salesman thâm niên hơn 10 năm là hồi mới vào, anh ấy khá nhút nhát, thường không chủ động “hỏi thăm” đồng nghiệp và chỉ biết đợi đến khi gặp sự vụ cụ thể mới nhờ đồng nghiệp hướng dẫn.
Đây là chính yếu tố khiến salesman không chủ động được công việc của mình và thường bị phụ thuộc vào “đồng nghiệp” trong những ngày đầu gia nhập công ty, dĩ nhiên nó ảnh hưởng lớn tới NSLĐ của họ. Giả sử, bạn tới nhà Khách hàng tư vấn thành công nhưng lại không biết cách “up và hoàn thiện hợp đồng” trên hệ thống, bạn phải chờ đồng nghiệp tới “trợ giúp”. Kết quả là bạn tốn nhiều thời gian để giải quyết 1 hợp đồng, thay vì có nhiều thời gian để tìm kiếm nhiều khách hàng hơn.
Lời khuyên cho bạn là hãy tự câu hỏi và chủ động hỏi ngay bất kỳ ai có thể hỗ trợ được mình. Đừng ngần ngại, bởi tại FPT Telecom chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn tối đa, “mọi lúc – mọi nơi”.
Rất nhiều nhân viên kinh doanh mới bị nhầm lẫn dẫn tới bị “lỗ”, thậm chí là bị phạt do không nắm bắt rõ thông tin về chính sách bán hàng mới nhất. Theo các Salesman thâm niên chia sẻ, việc hiểu rõ về chính sách bán hàng có rất nhiều điểm thú vị.
Bạn sẽ cảm thấy mình làm chủ “cuộc chơi” hơn, bán hàng dễ dàng hơn và cảm thấy suy nghĩ của mình cũng bớt áp lực hơn. Việc hiểu rõ về chính sách, giúp cho anh chị em kinh doanh mới tư vấn Khách hàng rõ ràng hơn tránh những hiểu lầm đáng tiếc sau này dẫn đến việc phản ánh tiêu cực từ Khách hàng.
Nhiều bạn do quá mải miết về thông tin sản phẩm mà quên tư vấn cụ thể, chi tiết các điểm trong chương trình chính sách bán hàng dẫn đến Khách hàng không đồng ý hoặc cảm thấy không yên tâm khi ký hợp đồng.
Lời khuyên lúc này, hãy nắm rõ chính sách bán hàng.
Đa phần salesman có thâm niên cho rằng họ có thể “ở lại” và duy trì mức thu nhập cao đến thời điểm hiện tại là do đã xây dựng được “chuỗi kênh” bán hàng cho riêng mình.
Thời điểm mới vào công ty, salesman mới được hướng dẫn bán dịch vụ sản phẩm trên nhiều kênh có sẵn khác nhau. Chỉ cần làm tốt ở những kênh này cũng giúp salesman mới trở thành “Best sales” ngay lập tức.
Thế nhưng muốn ổn định lâu dài, chắc chắn việc phát triển kênh đại lý, các kênh trên nhiều nền tảng khác nhau là điều cần thiết phải làm.
Việc trao đổi thông tin nội bộ liên tục là điều cần thiết đối với một salesman mới. Trao đổi với chúng tôi, các Salesman có thâm niên chia sẻ rằng đến thời điểm họ biết và thường xuyên cập tin tức trên FoxNews có thể là “hơi muộn” nhưng từ đó đến giờ, điều này đã giúp cho họ phát triển rất nhiều trong công việc.
Việc trao đổi thông tin nội bộ liên tục là điều cần thiết đối với một salesman mới. Trao đổi với chúng tôi, các Salesman có thâm niên chia sẻ rằng đến thời điểm họ biết và thường xuyên cập tin tức trên FoxNews có thể là “hơi muộn” nhưng từ đó đến giờ, điều này đã giúp cho họ phát triển rất nhiều trong công việc.
Anh chị em kinh doanh khi mới vào công ty chỉ thường nhận thông tin nội bộ một cách bị động nên điều này cũng có thể gây ảnh hưởng tới chất lượng công việc.
Tại FPT Telecom, chúng ta có rất nhiều các kênh thông tin Nội bộ được liên tục cập nhật những thông tin mới nhất, đa dạng trên tất cả các lĩnh vực khác nhau để giúp CBNV mới tìm hiểu về công ty, vấn đề thường ngày, bí kíp kinh doanh…vì vậy đừng bỏ lỡ nhé.
Ngay bây giờ, bạn có thể truy cập:
Website FoxNews: https://foxnews.fpt.vn/
Workplace FoxNews: https://fpt.workplace.com/groups/1641962902730905/
Fanpage FoxNews: https://www.facebook.com/Foxnews.fpt.vn
TikTok FoxNews: https://www.tiktok.com/@foxnews.fpt.vn
Chúc các bạn thành công!