Thứ Hai, Tháng Chín 23, 2024
spot_img

Những bí kíp chụp ảnh đẹp giúp bạn rinh giải cuộc thi “Khoảnh khắc OKRs”

Cuộc thi “Khoảnh khắc OKRs” đã chính thức khởi động và là sân chơi mở dành cho tất cả mọi thành viên của gia đình Cáo. Hình ảnh chính là yếu tố vô cùng quan trọng quyết định bạn có “rinh” được giải thưởng hấp dẫn hay không. Hãy sưu tầm ngay những bí quyết đơn giản – dễ áp dụng dưới đây vào những bức hình của mình.

“Đường lên đỉnh OKRs” là một trong những chương trình thi đua “khốc liệt” nhất trong năm của nhà Cáo, bởi mỗi thành viên đều phải cố gắng và nỗ lực hết mình trong công việc nhằm chinh phục mục tiêu. Phía sau những đường đua rực lửa ấy là những câu chuyện chưa được kể của các CBNV, chính vì vậy, cuộc thi “Khoảnh khắc OKRs” được thành lập và chính thức khởi tranh từ tháng 4 vừa qua.

Sau một thời gian ngắn, phía BTC đã nhận được nhiều bức ảnh gửi về. Mỗi bức ảnh đều ghi lại khoảnh khắc làm việc quý giá và đầy cảm xúc. Tuy vậy, có rất nhiều thành viên của nhà Cáo vẫn chần chừ tham gia cuộc thi. Với những cách chụp ảnh hữu dụng dưới đây, bạn sẽ có bức ảnh được cải thiện chất lượng rõ rệt:

1. Hãy để ý tới yếu tố ánh sáng!

Khi giơ smartphone hay máy ảnh lên chụp hình, bạn không nên bận tâm về những lời quảng cáo của các hãng về chất lượng ảnh, số 'chấm', chất lượng lấy nét… vì tất cả những sản phẩm chụp hình hiện nay đều có khả năng tạo ra được một tấm hình để đời. Điều bạn cần để tâm tới là cách chụp hình, cách chọn ánh sáng để tạo ra một bức hình có nội dung hay.

Từ “Photography” (nhiếp ảnh) được ghép bởi 2 chữ là “Photo” là ánh sáng và “Graphy” tức là viết. Nhiếp ảnh bản chất là bộ môn nghệ thuật miêu tả ý niệm của người nghệ sĩ bằng cách 'viết ánh sáng', vậy nên việc đi tìm ánh sáng đẹp vô cùng quan trọng. Một trong những bí quyết để tạo ra những bức hình đẹp đó là chụp vào những “Giờ vàng” tức lúc sáng sớm hoặc hoàng hôn, lúc này ánh sáng đi qua lớp khí quyển dày đặc sẽ trở nên “mềm” hơn. Nhưng kể cả những lúc nắng mạnh, hay những ngày không có nắng bạn cũng có thể đi chụp hình, nếu ánh sáng phù hợp với chủ đích của bức ảnh.

2. Tận dụng khoảnh khắc:

Với thành viên FTEL, làm việc chính là khi tạo ra được nhiều khoảnh khắc quý giá nhất. Đội Kỹ thuật đang sửa chữa giữa trời nắng nóng, các thành viên CS đang tận tâm trả lời khách hàng, … tất cả đều là những khoảnh khắc đậm chất “OKRs”! Đặc biệt, khi nhìn thấy một cảnh đẹp, hãy nghĩ khác đi, chụp từ những góc lạ để tạo ra các bức hình khác nhau. Đa phần mọi người đều chụp hình ngang tầm mắt, tại sao bạn không chụp từ trên cao, từ dưới thấp để tạo ra một bức hình khác biệt?

Những bức hình nổi bật là những bức hình khác biệt, chứ không phải là những hình ảnh mà người xem đã nhìn đi nhìn lại rất nhiều lần.

3. Chi tiết nhỏ tạo nên bức ảnh đẹp:

Những chi tiét nhỏ trong một bức hình mặc dù không phải là những gì người xem nhìn thấy đầu tiên, nhưng cũng rất quan trọng trong việc tạo nên một bức ảnh đẹp. Hãy để ý đến những thức nhỏ nhặn, vì nhiều những thứ nhỏ đó tạo nên một bức ảnh lớn gây ấn tượng mạnh. Chẳng hạn như ánh mắt khách hàng đang dõi theo những thành viên Kỹ thuật đang làm việc dưới tiết trời nắng nóng, đó đã làm một khoảnh khắc vô cùng ấn tượng! Hoặc trong chụp ảnh chân dung, hãy chụp đặc tả vào một thành phần trên khuôn mặt họ mà bạn thấy thích thú, và để những phần khác bị “xóa phông”.

4. Hãy biết lựa chọn:

Các tuyển thủ bóng rổ khi học cách ném bóng được dạy là không phải lúc nào cũng ném, mà phải phân tích xem xác suất trúng là bao nhiêu rồi mới thực hiện. Nếu như xác suất trúng cao, họ mới thực hiện ném, chứ không phải lúc nào họ có bóng cũng sẽ “ném bừa” và mong bóng vào được rổ. Trong việc chụp hình cũng vậy, giữa một ngàn những khoảnh khắc có thể chọn lựa, bạn nên chọn khoảnh khắc mà gây được cảm xúc rõ rệt nhất cho người xung quanh.

Cuộc thi “Khoảnh khắc OKRs” chính là sân chơi mở, chào đón mọi bức ảnh được ghi lại từ các thành viên FTEL trên con đường chinh phục mục tiêu OKRs đã đặt ra. Cuộc thi có tổng giá trị giải thưởng lên tới 30 triệu đồng với hai mốc giải chặng và giải năm. Diễn ra theo hình thức dự thi online, cuộc thi sẽ được chia thành 3 đợt: đợt 1 (tháng 4 – tháng 6), đợt 2 (tháng 7 – tháng 9) và đợt 3 (tháng 10 – tháng 12). Với những bí quyết đơn giản trên, người nhà Cáo có thể tự tin tham gia, thể hiện chính “khoảnh khắc” của mình ngay hôm nay.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img