Thứ Năm, Tháng Mười Một 28, 2024
spot_img

Nhóm dự án nhận “cơn mưa GOLD” đầu tiên từ BĐH, họ là ai?

Sáng 15/7, sau khi tài khoản MyFPT được đổ Gold, anh Hoàng Việt Anh (CEO FTEL) đã “mở hàng” 4 chiếc thẻ thưởng cho Phòng Kinh doanh (Truyền hình FPT), TT Phát triển Dự án, Chi nhánh Huế và Chi nhánh Bình Định vì thành tích xuất sắc trong dự án “Săn cá voi”. Đây là dự án đánh dấu thành công đầu tiên của Truyền hình FPT trong việc cải tiến công nghệ và giải pháp mới nhất cho mô hình kinh doanh Biz Model tại Việt Nam.

Nếu như trước đây, những dự án hợp tác cùng khách sạn luôn là vấn đề “đau đầu” của Truyền hình FPT và TT PTDA vì những bất cập trong việc xây dựng tuyến cáp trong các khách sạn hay rào cản từ nhà cung cấp, đối thủ thì hiện tại đã có biệt đội “Săn cá voi” thực hiện những việc đó một cách tốt nhất. 

Quá trình tạo ra “tấm lưới” khổng lồ

Ra đời từ những thất bại trong nhiều lần tìm kiếm hợp tác với các khách sạn 4 – 5 sao, Đội dự án “Săn cá voi” được thành lập với quyết tâm thay đổi ở mảng B2B, để mô hình này không còn là điểm yếu của FTEL. Đầu năm 2020, sau khi nhanh chóng lên mọi kế hoạch và phương án làm việc với các đơn vị phân phối bản quyền kênh quốc Tế tại Việt Nam, Truyền hình FPT đã kết hợp cùng với Trung tâm Phát triển Dự án Vùng 1 quyết định đẩy mạnh hoạt động bán hàng B2B Hotel ngay từ thời điểm dịch bệnh Covid bùng phát. 

 

Đội “Săn cá voi” thời gian đầu mới thành lập gồm 4 “chiến tướng”: Nguyễn Phú Trung (PayTV), Nguyễn Huy Vũ (PayTV), Hồ Tuấn Anh (PayTV), Nguyễn Văn Hiếu (TP đầu tư PTDA Vùng 1) cùng các thành viên Trương Xuân Ngọ (PTDA V1), Phạm Hoàng Lâm (PTDA V1) và Bùi Thị Hằng (FTI). Về sau, khi mô hình hoạt động dần đi vào ổn định và cần đẩy nhanh tiến độ khai thác dự án, cả hai quyết định bổ sung thêm một số nhân sự chuyên trách mảng này nhằm tăng mục tiêu “đánh nhanh – thắng nhanh”, đón đầu sự thay đổi của mô hình kinh doanh này.

Thị phần bản quyền Truyền hình B2B Hotel luôn là một miếng bánh “béo bở” đối với các nhà cung cấp dịch vụ. Mặc dù đang xuất hiện rất nhiều ngoài thị trường, nhưng đa phần “miếng bánh” này đều đã có chủ. Vì thế việc khai thác chủ động là yếu tố cả Team luôn đặt lên hàng đầu. Nhờ vào kế hoạch chuẩn bị kỹ lưỡng, những “chú cá voi” đầu tiên đã xuất hiện. Tuy nhiên, đây cũng chính là khởi đầu cho những khó khăn, thách thức mà cả Team cùng đối mặt. 

Việc mang tới cho khách hàng trải nghiệm về FPT với những dịch vụ chất lượng nhất, có bản quyền kèm theo giải pháp toàn diện cho họ chính là khó khăn đầu tiên. Đối với lĩnh vực bản quyền truyền hình hay kinh nghiệm chào dự án, xây dựng các dự án tích hợp, làm Proposal giới thiệu sản phẩm, thuyết phục từng đơn vị cung cấp bản quyền quốc tế hợp tác với FPT … là những việc mới mẻ đối với các thành viên. Cùng với đó, một số dự án tưởng chừng như đã nắm trong tay 100% nhưng cuối cùng vẫn vuột mất vì phần chi phí cao dẫn đến những công đoạn thuyết phục, chào giá, .. cạnh tranh gay gắt giữa các đối thủ bằng giá. Đó là những bài học và thất bại mà Team đã trải qua trong suốt 4 tháng chạy chương trình. 

Anh Trương Xuân Ngọ (PTDA V1) chia sẻ: “Dự án khách sạn X ở Huế kéo dài từ tháng 10/2019 đến hiện tại. Đây cũng là dự án đầu tiên TT PTDA xúc tiến. Lúc này, ngoài phương án cải tiến của Truyền hình FPT, mình gần như chưa có gì trong tay, chưa hiểu sẽ làm gì vì vừa chuyển sang đơn vị làm việc. May mắn nhờ vào hỗ trợ của anh Nguyễn Văn Hiếu (TP đầu tư PTDA V1) cùng bạn Bùi Thị Hằng (FTI) đã có những tư vấn kịp thời và sự hỗ trợ nhiệt tình của đội INF Huế. Đến lúc chốt hợp đồng triển khai, vẫn có rất nhiều biến số, hay những chuyến vào ra Huế liên tục cùng phía dự án và đội ngũ PayTV, INF để lên phương án triển khai. Tính từ thời điểm đó đến nay, cũng đã sắp gần 1 năm cho dự án này.” 

 

Tại Bình Định, Khách sạn Y là một là dự án đầu tay ở đây. Chủ khách sạn 4 -5 sao đầu tiên của Quy Nhơn nên không ngoại trừ FPT mà tất cả các nhà cung cấp lớn khác đều đang dòm ngó. Chưa kể, việc ưu tiên với nhà cung cấp cũ trước đây cũng nằm trong mục tiêu của đối tác. Tuy nhiên, nhờ vào công nghệ mới của Truyền hình FPT mang lại nhiều lợi ích và trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng cũng như dịch vụ CSKH, quan tâm mọi lúc mọi nơi là điểm tuyệt đối giúp anh Phạm Hoàng Lâm (PTDA V1) chốt được đơn hàng này. Anh cho biết, đại diện đối tác đã nhấn mạnh “Sau khi làm việc cùng FPT, chị tin rằng tương lai sẽ được các bạn chăm sóc tốt nhất về kỹ thuật và DVKH hơn rất nhiều nhà cung cấp khác”. 

Suốt 4 tháng hoạt động, hành trang mà các thành viên mang theo là ý chí, sự tin tưởng, sức mạnh đoàn kết cùng nhau vượt qua những khó khăn. Thậm chí, tính đến thời điểm hiện tại, khó khăn lớn nhất của Team là câu trả lời cho việc làm thế nào để các hệ thống khách sạn lớn, tiêu chuẩn quốc tế đồng ý mở cửa cho FPT tham gia vào các hệ thống của họ. Đây là những “chú khủng long” mà team cần chinh phục.  

Từng bước “thu lưới” 

Kết thúc 6 tháng đầu năm, nhờ vào sự cố gắng và kết hợp chuyên nghiệp giữa các thành viên, “Biệt đội Săn cá voi” liên tục thu về 8 dự án lớn sau những ngày “quăng lưới” liên tục không ngừng.  Đơn cử các hợp đồng “khủng” cùng đối tác khách sạn tại Huế và Bình Định. Ngoài việc tăng doanh thu cho FTEL, kết quả thu về còn mang lại động lực tinh thần cho các thành viên để tiếp tục thực hiện những dự án lớn bằng một phong thái tự tin hơn. 

Không những thế, mảng B2B là một mô hình kinh doanh Biz Model hoàn toàn mới tại Việt Nam và cả FPT trong năm 2020. Vì vậy, mục tiêu và sứ mệnh mà BĐH FTEL cũng như BGĐ Truyền hình FPT đặt ra chính là việc “tiên phong trong việc điều chỉnh lại thị trường bản quyền truyền hình B2B tại các doanh nghiệp và tiên phong trong việc tìm ra phương án kinh doanh mới, mang lại doanh thu cao hơn cho FTEL”.

 

Anh Nguyễn Phú Trung (PayTV) cho biết: “Những bước đi của PayTV đối với dự án này chính là tầm nhìn, chiến lược, là tiên phong trong việc tìm ra những giải pháp mới cho Truyền hình FPT. Khi đó, chúng ta có thể quảng bá hình ảnh FPT vươn xa hơn nữa đến với các doanh nghiệp. Đồng thời, tại thị trường Việt Nam, việc phát triển phương án cải tiến mới của chúng ta sẽ phần nào đó giải quyết, kéo các doanh nghiệp lớn để tâm đến việc tôn trọng bản quyền, từ đó, dần chuyển sang các doanh nghiệp vừa và nhỏ, loại bỏ Box lậu ra khỏi thị trường.” 

Vào 15/7 vừa qua, nhờ vào những lợi ích và ý nghĩa mà nhóm dự án “Săn cá voi” mang lại, anh Hoàng Việt Anh (CEO FTEL) đã chuyển 4 chiếc thẻ thưởng dành cho Phòng Kinh doanh (Truyền hình FPT), TT Phát triển Dự án, Chi nhánh Huế và Chi nhánh Bình Định. Các thành viên trong Team bất ngờ và cảm động vì những việc mình làm cũng đang được quan tâm từ BĐH. Tất cả đều mang một kỳ vọng về sự đột phá mới cho FTEL trong năm 2020. Nếu thực hiện tốt ở mô hình này, hiệu quả mà nó mang lại sẽ là những giá trị thực tế và cả tinh thần khổng lồ. Và đến nay, mọi người vẫn đang từng bước một, cẩn trọng thực hiện, mang theo một hy vọng về 15% thị phần này trong 2020. 

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img