Chỉ số khách hàng giảm rời mạng tăng mạnh so với cùng kỳ, Trung tâm kinh doanh SG02, SG04, SG16 nhận tuyên dương và thưởng nóng từ BĐH.
Thời điểm dịch bệnh Covid diễn biến phức tạp, ngoài việc tìm kiếm khách hàng, chỉ số rời mạng tại các Vùng kinh doanh cũng gặp ảnh hưởng trầm trọng. Đặc biệt ở Vùng 5, thành phố có tỷ lệ dân nhập cư sinh sống và làm việc chiếm hơn 30% tổng số dân trên cả nước.
Giai đoạn hậu cách ly, với làn sóng người dân từ khắp mọi nơi đổ về Hồ Chí Minh sinh sống và làm việc, anh em kinh doanh. Việc hoàn thành chỉ số rời mạng được xem là cơ hội cũng như thách thức rất lớn với tất cả đơn vị trong thời gian này.
Trong tháng 5 vừa qua, nhiều phương án về tình hình rời mạng của khách hàng được đưa ra và thực hiện nghiêm túc. Tại SG16, các đối tượng khách hàng được chia thành nhiều nhóm riêng và có những cách tiếp cận khác nhau. Nhìn chung, tất cả đều được hỗ trợ chăm sóc một cách tốt nhất cùng với những ưu đãi và chính sách tốt nhất. Vì vậy, tính đến thời điểm hiện tại, chỉ số giảm rời mạng tại SG16 đang có những chuyển biến tích cực, vượt kế hoạch 30%.
Cùng thời điểm, ở TTKD SG02, với mục tiêu giảm rời mạng tại địa bàn, đơn vị đã bám sát với báo cáo của CUS HO, cùng phối hợp các khối dịch vụ đến nhà khách hàng, chia sẻ và hướng đến các phương án tiếp tục sử dụng dịch vụ. Tình trạng ghi nhận chủ thuê bao đi vắng có tỷ lệ giảm đáng kể.
Ở SG04, định hướng “chuyển 10” được hình thành thói quen và tiếp tục thực hiện đến thời điểm hiện tại, đặc biệt là “mỗi người làm việc bằng hai”. Tổng số bill dự kiến CTBDV tồn đầu kỳ tháng 5 tăng hơn 200% so với tháng 3, tập thể nhân sự SG4 đều xông pha cùng thực hiện cả 2 công việc bao gồm thu hồi công nợ, thuyết phục khách hàng. Tất cả nhân sự phòng DVKH làm việc cùng nhau để có thể giải quyết nhu cầu khách hàng một cách tốt nhất, mang đến sự trải nghiệm dịch vụ một cách tốt nhất. “Sự đồng lòng và quyết tâm của cả tập thể là sức mạnh để tạo nên thành công trong sự thay đổi chỉ số rời mạng của tháng 5.” – chị Nguyễn Thị Hoàng Phương (Trưởng phòng TTKD SG04) chia sẻ.
Khổng riêng chỉ số giảm rời mạng, các chỉ số liên quan đến năng suất lao động của mỗi một đơn vị đều có dấu hiệu tích cực sau thời gian cách ly vì dịch bệnh. Anh Phạm Thanh Tuấn (GĐ Vùng 5) chia sẻ: “Sau cách ly, thị trường bán hàng bắt đầu sôi động trở lại, đây là thời điểm thuận lợi cho Vùng 5, việc kinh doanh và các chỉ số rời mạng cũng từ đó được cải thiện. Song song đó, các hoạt động bán hàng, CSKH cũ được tổ chức nhiều hơn, khách hàng giao tiếp được cởi mở hơn. Tuy nhiên, đây cũng được xem là thách thức đối với Vùng vì khách hàng có xu hướng chuyển đổi nhà cung cấp dịch vụ, các hoạt động bán hàng cần được giữ vững để đảm bảo doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng theo đúng kế hoạch.”