Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024
spot_img

Nhiều bài toán thách thức đang chờ đợi đội ngũ công nghệ FPT

Hội thảo về AI cấp tập đoàn lần đầu được FPT tổ chức với sự tham gia của các thủ lĩnh trí tuệ nhân tạo hàng đầu thế giới được cho là cơ hội bứt phá nhưng cũng đặt ra nhiều bài toán thách thức. Cùng trò chuyện với anh Vũ Anh Tú – Giám đốc Công nghệ Tập đoàn FPT về vấn đề này.

– Thưa anh, lý do nào để FPT lần đầu tiên tổ chức hội thảo quy mô tập đoàn về AI?

– Anh Vũ Anh Tú (Giám đốc Công nghệ Tập đoàn FPT): Trong những năm gần đây, AI dành được sự quan tâm đặc biệt của mọi công ty công nghệ, nội bộ FPT có nhiều nhóm làm AI khác nhau ở hầu hết các công ty thành viên. AI là một trong số những chủ đề chiếm nhiều thời lượng nhất trong các Techday cũng như đã được FPT Software tổ chức thành công vào năm 2020.

Từ thực tế đó, đội ngũ công nghệ FPT đã đưa ra quyết định tổ chức hội thảo quy mô tập đoàn với mong muốn nhìn thấy bức tranh chung về AI của FPT, tìm ra những hướng đi đột phá để ứng dụng vào thực tiễn cũng như phối hợp nghiên cứu cùng nhau.

Anh Vũ Anh Tú: Hợp lực là chìa khoá để bứt phá về AI.

– Những điểm nhấn chính của sự kiện lần này là gì, thưa anh?

– Anh Vũ Anh Tú: Lần đầu tiên sự kiện công nghệ có bài chia sẻ của các lãnh đạo Tập đoàn như anh Bình, anh Khoa, các thủ lĩnh hàng đầu về AI thế giới như “Bố già” GS Yoshua Bengio. Lần đầu tiên có 1 sự kiện công nghệ chuyên sâu quy tụ đầy đủ đội ngũ chuyên gia đến từ FCI, FPT Software, FPT Telecome, FPT IS, FPT Education. Song hành các sản phẩm ứng dụng công nghệ AI cũng sẽ đặt ra nhiều bài toán thách thức cho đội ngũ chuyên gia AI.

– FPT là một trong những doanh nghiệp ở Việt Nam sớm đầu tư về AI và đã có những thành tựu nhất định. Tuy nhiên, chúng ta đang bị các đối thủ trong nước là Big corp và start-up cạnh tranh. Vậy làm thế nào để FPT tiếp tục bứt phá để dẫn đầu về AI?

– Anh Vũ Anh Tú: Chìa khoá là hợp lực. Tại mỗi CTTV đang có những nhóm nghiên cứu khác nhau và đã có nhiều thành công đến hiện tại. Nhưng những thách thức đang trở nên lớn hơn, các yêu cầu của khách hàng trở nên phức tạp hơn, các ứng dụng đòi hỏi tích hợp AI sâu hơn trong nhiều lĩnh vực hơn.

Chỉ có làm cùng nhau chúng ta mới có cơ hội tạo ra những đột phá và tiếp tục đi đầu. Ở góc độ khác, đội ngũ kinh doanh, phát triển sản phẩm của FPT tại nhiều thị trường khác nhau sẽ cung cấp được những vấn đề thực tiễn, những thách thức của khách hàng đặt ra cho các nhóm nghiên cứu, đây là những kiến thức vô cùng quý giá của FPT.

– Theo anh cộng đồng công nghệ nhà F sẽ thể hiện vai trò như thế nào để thúc đẩy, đưa FPT bứt phá về AI? Cụ thể họ sẽ có cơ hội và được tham gia vào những bài toán nào?

– Anh Vũ Anh Tú: Trong sự kiện lần này các chuyên gia công nghệ sẽ chia sẻ những kết quả nghiên cứu của mình trong nhiều lĩnh vực khác nhau, cộng đồng được khuyến khích đóng góp ý kiến cũng như tham gia các nghiên cứu đang thực hiện. Hoặc ở góc độ khác nữa, các nhóm phát triển sản phẩm có thể tiếp cận các kết quả nghiên cứu để đưa vào sản phẩm trong thực tiễn.

– Bức tranh AI của FPT trong 5 năm nữa theo mường tượng của anh sẽ ra sao? Anh và tập đoàn sẽ làm gì để hiện thực hoá điều đó?

– Anh Vũ Anh Tú: Với bước phát triển cực kỳ nhanh chóng về chuyển đổi số trong mọi lĩnh vực, tôi tin rằng trong tương lai AI của FPT sẽ có mặt trong mọi hoạt động hàng ngày của khách hàng, từ các hoạt động bán hàng, các giao dịch tài chính, quy trình quản lý doanh nghiệp cho đến hỗ trợ, chăm sóc khách hàng. Và bằng những thách thức thực tiễn đó, chúng ta sẽ tạo ra khoảng cách với mọi đối thủ và dẫn đầu trong cuộc đua công nghệ này.

– Xin cảm ơn anh!

Theo Chungta

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img